ดราม่าจากกิ่วแม่ปาน นทท.แห่ปีนถ่ายวิว ไม่กลัวป้ายเตือน

ดราม่าจากกิ่วแม่ปาน นทท.แห่ปีนถ่ายวิว ไม่กลัวป้ายเตือน

ดราม่าจากกิ่วแม่ปาน นทท.แห่ปีนถ่ายวิว ไม่กลัวป้ายเตือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจประเด็นจุดถ่ายรูปเสี่ยงอันตรายบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังแห่งหนึ่ง เนื่องจากมีความไม่สบายใจที่คนส่วนใหญ่ยังคงฝ่าฝืนป้ายห้ามที่ติดไว้ และหวั่นว่าจะเกิดอันตรายขึ้นเสียก่อน

กระทู้จากเว็บไซต์พันทิปดอทคอม โดยสมาชิกชื่อคุณ พุดดิ้งช็อคโกแลตกับลาเต้นุ่มๆ ได้ตั้งกระทู้เอาไว้ว่า "กิ่วแม่ปาน ห้ามปีนแต่ก็ปีน ทำไมคนไทยจึงไม่เคารพกฎกติกา" กระทู้ดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก เจ้าของกระทู้ดังกล่าวระบุว่า เพิ่งไปเที่ยวกิ่วแม่ปาน สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง จ.เชียงใหม่ แต่มาเจอสภาพแบบเดียวกับแปลงเก๊กฮวยที่เคยเป็นข่างดัง

สำหรับจุดชมวิวของกิ่วแม่ปาน จะพื้นไม้ตั้งสูงขึ้นไปและมีราวกั้นไว้รองรับนักท่องเที่ยว พร้อมกับติดป้าย "ห้ามปีนหรือยืนบนราวไม้" แต่ปรากฎว่ายังคงเห็นนักท่องเที่ยวต่อคิวปีนขึ้นไปถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน แม้ราวจะโยกเยก ไม่แข็งแรงสักเท่าไหร่

ทำให้เจ้าของกระทู้อดตั้งคำถามไม่ได้ว่า หากเกิดมีคนพลัดตกลงไปบริเวณดังกล่าว ใครจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ เนื่องจากเป็นความประมาทเลิ่นเล่อของนักท่องเที่ยวเอง ขณะที่ก็มีป้ายเตือนเอาไว้ชัดเจน ดังนั้นไม่ควรฝ่าฝืนกฎง่ายๆ เพื่อสนองภาพสวยๆ ในโซเชียลฯ ของตัวเองเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่กระทู้ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป กลายเป็นกระแสวิจารณ์และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนก็ได้แต่ทำใจกับพฤติกรรมคนไทยที่มักจะฝ่าฝืนข้อห้ามเล็กๆ น้อยๆ ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น และอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook