สั่งรื้อดาดฟ้า มาลินสกาย-โรงแรมเดอะคอร์ ต่อเติมผิดกฎหมาย

สั่งรื้อดาดฟ้า มาลินสกาย-โรงแรมเดอะคอร์ ต่อเติมผิดกฎหมาย

สั่งรื้อดาดฟ้า มาลินสกาย-โรงแรมเดอะคอร์ ต่อเติมผิดกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 ธ.ค.) เทศบาลตำบลช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยนายบุญธรรม ศรีคำมูล รองนายกเทศมนตรีตำบลช้างเผือก ปฏิบัติราชการแทนนายกเทศมนตรี ลงนามในหนังสือลงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ประกาศคำสั่งห้ามใช้อาคารหรือยินยอมให้บุคคลใดใช้อาคารที่อาจเป็นภยันตรายตามมาตรา 40 วรรคหนึ่ง หรือตามมาตรา 41 วรรคหนึ่ง และคำสั่งให้รื้อถอนอาคารตามมาตรา 42 วรรคหนึ่ง ปิดประกาศที่ร้านมาลินสกาย

หนังสือคำสั่งระบุว่า เจ้าของอาคาร คือ บริษัทขอนแก่น โปรฟิเทียร์ จำกัด ซึ่งได้รับอนุญาตให้ทำการดัดแปลงอาคารลงวันที่ 3 กันยายน 2557 เพื่อใช้เป็นอาคารพาณิชย์ คอนกรีตเสริมเหล็ก 4 ชั้น 1 หลัง โดยมีนายสุรเสน พุฒิวณิชย์ เป็นผู้ควบคุมงาน ปรากฏว่ามีการกระทำให้ผิดไปจากแผนผังบริเวณ แบบแปลน

และรายการประกอบแบบแปลนที่ได้รับใบอนุญาต และการกระทำนั้นไม่สามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้ถูกต้องตามกฎกระทรวงซึ่งออกตามมาตรา 8 หรือข้อบัญญัติท้องถิ่นซึ่งออกตามความในมาตรา 9 หรือมาตรา 10 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 จึงสั่งให้รื้อถอนส่วนที่ต่อเติมเป็นโครงสร้างเหล็ก ตั้งแต่ชั้นดาดฟ้าชั้น 5 ที่ร้านอาหาร “มาลินสกาย” ให้เสร็จใน 30 วัน

นอกจากนี้ ที่โรงแรมเดอะคอร์ ก็มีการปิดคำสั่งรื้อถอนส่วนต่อเติมบริเวณชั้นดาดฟ้า ชั้น 5 เช่นกัน รวมทั้งประกาศห้ามเปิดกิจการโรงแรมเนื่องจากยังไม่ได้รับใบอนุญาตการประกอบกิจการ ปิดอยู่ด้านหน้าโรงแรมด้วย

สำหรับคำสั่งดังกล่าวมีขึ้น หลังเกิดคดีการ์ดและพนักงานร้านมาลินสกาย ที่เปิดบนดานฟ้า ชั้น 5  มาลิน พลาซ่า  ภายในโครงการเดอะ เชียงใหม่ คอมเพล็กซ์ รุมทำร้ายนายอิศราชนุวัฒภ์ วรรคาวิสันต์ หรือ เจมส์บอล ลูกชาย พล.ต.วิทยา วรรคาวิสันต์ ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 38 จนได้รับบาดเจ็บสาหัส พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลลานนา เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

โดยผู้บาดเจ็บระบุว่า นายกฤษณะ หรือ บอล อมิตรสูญ ผู้บริหารโครงการเดอะ เชียงใหม่ คอมเพล็กซ์   เป็นผู้สั่งการ จนนำมาสู่การออกหมายจับนายกฤษณะ  และ การ์ดรวมทั้งพนักงานของร้านอาหารรมาลินกายอีก 3 คน

จากนั้นได้มีการตรวจสอบพบว่า โรงแรมเดอะคอร์  ที่อยู่ในโครงการเดอะ เชียงใหม่คอมเพล็กซ์  ซึ่งมีนายกฤษณะเป็นผู้บริหาร  เปิดให้บริการทั้งที่ไม่มีใบอนุญาต และล่าสุดคือคำสั่งของเทศบาลตำบลช้างเผือกที่ให้รื้อถอนส่วนต่อเติมอาคารบนชั้นดาดฟ้าร้านมาลินสกายที่ปิดให้บริการไปแล้ว รวมทั้งโรงแรมเดอะคอร์

สำหรับโครงการเดอะ เชียงใหม่ คอมเพล็กซ์  มีนางพีรยา คุวานันท์ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์รายใหญ่ บริษัท โค้วยู่ฮะ เป็นเจ้าของและได้ว่าจ้างนายกฤษณะมาเป็นผู้บริหาร แต่ภายหลังเกิดปัญหาได้มีการยกเลิกสัญญาว่าจ้างนายกฤษณะทั้งหมดไปแล้ว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สั่งรื้อดาดฟ้า มาลินสกาย-โรงแรมเดอะคอร์ ต่อเติมผิดกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook