ลูกกตัญญูยากจนจัดงานศพให้แม่หลังป่วยเสียชีวิต ไม่มีเงินซักบาทไร้ญาติพี่น้อง

ลูกกตัญญูยากจนจัดงานศพให้แม่หลังป่วยเสียชีวิต ไม่มีเงินซักบาทไร้ญาติพี่น้อง

ลูกกตัญญูยากจนจัดงานศพให้แม่หลังป่วยเสียชีวิต ไม่มีเงินซักบาทไร้ญาติพี่น้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบกับเรื่องราวสลดใจเมื่อเจอนักเรียนชั้น ม.2 สวมชุดนักเรียนจัดงานศพให้กับคุณแม่ที่เสียชีวิตจากอาการเจ็บป่วย แต่ไม่มีเงินค่าทำศพและไม่มีญาติดูแล

เมื่อวานนี้ (29 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น จ.ชลบุรี ได้รับทราบข้อความจากเพจเฟซบุ๊กชื่อ "youlike (คลิปเด็ด)" ได้โพสต์ข้อความข้อความว่า แชร์ช่วยน้องด้วยครับ น้องไม่เหลือใครแล้ว @ Gae Lalita เด็กหญิงวาสนา ลายประดิษฐ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นดีตั้งใจเรียนมา ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาค ทุนการศึกษาและค่าทำศพให้แม่ของนักเรียน ตอนนี้นักเรียนอยู่คนเดียวพ่อเสียชีวิตตั้งแต่เด็ก แม่เสียเมื่อคืน สนใจร่วมบริจาคได้นะคะ พร้อมภาพน้องยืนถือกล่องรับบริจาคหน้าโลงศพแม่

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่ศาลา 1 วัดช่องแสมสาร ต.บ้านแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบกับ ด.ญ.วาสนา ลายประดิษฐ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนบ้านช่องแสมสาร สวมชุดนักเรียน สภาพเวทนา น่าสงสาร กำลังจุดธูปไหว้หน้าโลงศพของ น.ส.บุญกา นาคหนู อายุ 38 ปี มารดาที่ป่วยเสียชีวิต ภายในบ้านไม่มีเลขที่ ม.1 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ ที่ขอเขาอยู่อาศัยเมื่อวันที่ 28 พ.ย.59 ที่ผ่านมา

ด.ญ.วาสนา กล่าวว่า แม่ตนล้มป่วยด้วยโรคประจำตัวมานานหลายปี หลังจากเลิกเรียนและในวันเสาร์อาทิตย์จะออกไปทำงานรับจ้างทำอวนปูตามสะพานปลา ได้เงินวันละไม่กี่ร้อยบาทมาเป็นค่าใช้จ่ายและซื้อยาอาหารให้แม่รับประทาน ตนไม่มีเงินซักบาทแต่อยากจัดงานศพให้แม่เพื่อทดแทนบุญคุณมารดาที่ให้กำเนิดและเลี้ยงดูมา

ในตอนแรกคิดไม่ออกว่าจะจัดการงานศพแม่อย่างไร จนมีคนมาเห็นและรับทราบข่าวจึงโพสต์ขอความช่วยเหลือจากโลกโซเชียล และมีคนมาช่วยกันบริจาคดังกล่าวและอยากกราบขอบคุณทุก ๆ คนที่ช่วยกันบริจาคเงิน

ทางด้าน น.ส.สมวิไล สมจิตรคำ อายุ 41 ปี แม่บุญธรรม กล่าวว่า ตนเองเป็นเพื่อนบ้านกับ น.ส.บุญกา คอยดูแลและช่วยเหลือ โดยก่อนที่แม่จะเสียชีวิตได้มาฝากฝังลูกสาวกับตนไว้ ขอให้เป็นลูกบุญธรรมอุปการะเลี้ยงดูจนเติบโต ก่อนที่แม่จะเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งตนก็ไม่มีฐานะร่ำรวยอะไรแต่ ด.ญ.วาสนา มาบอกอยากจัดงานศพให้แม่ตนจึงช่วยเหลือในเบื้องต้น

รวมถึงทาง อบต.แสมสาร และทางโรงเรียน คุณครูและเพื่อน ๆ ได้สมทบทุนจัดงานศพให้ ร่วมถึงพระครูวิสารทสุตาการ เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร ที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายจัดงานศพแม้แต่บาทเดียว เพื่อให้ ด.ญ.วาสนา ได้ทดแทนบุญคุณมารดา โดยจะทำการสวดพระอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. ก่อนจะทำการฌาปนกิจศพ เวลา 16.00 น. ของวันที่ 1 ธ.ค. 59 นี้

ขณะที่ นางชลธิชา สุพาภาพ อายุ 37 ปี ผู้ใจบุญในพื้นที่ อ.สัตหีบ ที่ทราบข่าวจากโลกโซเชียล ได้เดินทางมามอบเงินให้กับ ด.ญ.วาสนา ลายประดิษฐ พร้อมกับกล่าวว่า เห็นน้องเขาไร้ญาติ ช่วยได้ก็ช่วยช่วยกันคนละไม้ละมือ น้องก็ไม่มีใคร มีแต่น้าเขาที่ไม่ใช้ญาติแต่ช่วยเลี้ยงดูน้องเขาก็ช่วยๆกันน้องเขายังเล็กอยู่ ถือว่าเราได้ช่วยทำบุญให้น้องมีทุนการศึกษาและมีเงินค่าทำศพคุณแม่

ส่วน ครูเสาวรส สนศิริ คุณครูประจำชั้นของ ด.ญ.วาสนา กล่าวว่า หลังทราบข่าวจึงได้สมทบทุนเงินจำนวนหนึ่งจากคุณครูและเพื่อน ๆ ของ ด.ญ.วาสนา มาช่วยใช้จ่ายค่าทำศพซึ่ง ด.ญ.วาสนา มีการเรียนดี ตั้งใจเรียน และเป็นคนมีน้ำใจ มีจิตสาธารณะ ช่วยเหลือเพื่อนช่วยงานโรงเรียน หน้าที่รับผิดชอบเขาก็ทำได้ดี

สำหรับผู้จะบริจาคเงินเป็นทุนการศึกษาและค่าใช้จ่ายในการทำศพมารดา สามารถโอนเงินเข้าที่เลขบัญชี 020185833173 ชื่อผู้ฝาก ด.ญ.วาสนา ลายประดิษฐ ธนาคารออมสิน สาขาสัตหีบ จ.ชลบุรี หรือโทรสอบถามที่ ครูเสาวรส สนศิริ คุณครูประจำชั้น ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-9565-8286

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก BrightTV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook