บุกทลายบ่อนขอทานเขมร เอาเงินที่ได้..มาสุุมหัวตั้งวงไพ่

บุกทลายบ่อนขอทานเขมร เอาเงินที่ได้..มาสุุมหัวตั้งวงไพ่

บุกทลายบ่อนขอทานเขมร เอาเงินที่ได้..มาสุุมหัวตั้งวงไพ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจบุกบ้านเช่า ทลายบ่อนเล่นไพ่แก๊งขอทานชาวเขมร หอบลูกหลานมาด้วย พบนำเงินที่ได้มาจากคนใจบุญมาสุมหัวเล่นพนันทั้งวันทั้งคืน

เมื่อวานนี้ (26 พ.ย.) พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์ ผกก.ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ตำรวจภูธรภาค 2 หรือ พดส.ภ.2 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีกลุ่มขอทานชาวกัมพูชาลักลอบเล่นการพนันอยู่ในห้องเช่าไม่มีชื่อ ภายในซอยธรรมสามัคคี พัทยาใต้ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ธีทัต ดรุณจันทร์ และ พ.ต.ต.จีระพงษ์ รอดเงิน สว.ฯ ปฏิบัติราชการ พดส.ภ.2 นำกำลังตำรวจเดินทางไปจับกุม

เมื่อไปถึงพบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นอาคารสูง 2 ชั้นเปิดเป็นร้านขายของชำ ด้านข้างดัดแปลงเป็นห้องพักให้เช่าแบบรายเดือน ส่วนเป้าหมายอยู่ภายในห้องพักชั้น 2 ซึ่งมีทางเดินขึ้นจำนวน 2 ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแบ่งกำลังขึ้นไปคนละทางเพื่อป้องกันกลุ่มนักพนันไหวตัว ก่อนจะบุกเข้าไปในห้องดังกล่าว

พอกลุ่มนักพนันซึ่งส่วนใหญ่เป็นหญิงเห็นตำรวจบุกชาร์จ ต่างพากันแตกตื่นตกใจอุ้มลูกเต้าพยายามจะวิ่งหนี แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมด พร้อมของกลางไพ่ป๊อก และเงินสดจำนวนหนึ่ง ซึ่งบางส่วนได้เข้าไปแอบรวมกันแบบแออัดยัดเยียดอยู่ในห้องน้ำแคบๆ จึงถูกเชิญตัวออกมานั่งที่ห้องโถง

ต่อมาจึงได้ทำการนับจำนวนพบว่าเป็นชาย 1 คน หญิง 8 คน ซึ่งทุกคนพาเด็กเล็กทั้งชายและหญิงวัยระหว่าง 1-4 ปีอุ้มอยู่ในอ้อมแขนและอ้างว่าเป็นลูกของตัวเองรวมแล้ว 9 คน นอกจากนี้ยังตรวจสอบที่ห้องพักอื่นๆ พบชาวกัมพูชาพักอาศัยอยู่อีก 2 คน จึงควบคุมตัวทั้งหมด พร้อมด้วย น.ส.กาญจนา อายุ 53 ปี เจ้าของสถานที่ที่ให้พักพิง เดินทางไปที่ศูนย์ฯ เพื่อทำการคัดแยกอย่างละเอียดอีกครั้ง

พ.ต.ท.ธีทัต ดรุณจันทร์ สารวัตรปฏิบัติราชการ พดส.ภ.2 เปิดเผยว่า สำหรับการจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งรัดกวดขันจับกุมการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยได้รับการจัดให้อยู่ในระดับเทียร์ 2 ซึ่งถือว่าเป็นอันดับที่สูงขึ้น แต่ก็ยังต้องออกกวาดล้างอยู่อย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะปัญหาคนต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาขอทานในเมืองใหญ่ๆ ส่วนผลการปฏิบัติในครั้งนี้พบว่าผู้ต้องหาชาวกัมพูชาที่มักจะอุ้มลูกเด็กเล็กแดงออกตระเวนขอทานตามย่านสถานบันเทิงหรือแหล่งช้อปปิ้งชื่อดัง โดยอาศัยเด็กๆ เหล่านี้และความสงสารของนักท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือในการหาเงินเข้ากระเป๋า และมักจะพักอาศัยอยู่รวมกันเป็นกลุ่มแก๊ง

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหากับ น.ส.กาญจนา เจ้าของสถานที่ว่าให้ที่พักพิงกับบุคคลต่างด้าวโดยผิดกฎหมาย ส่วนกลุ่มชาวกัมพูชาตั้งข้อหาเล่นการพนัน(ไพ่)โดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีและผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook