เมืองพัทยาติดคำสั่งให้รื้อถอนสระว่ายน้ำในทะเลแล้ว

เมืองพัทยาติดคำสั่งให้รื้อถอนสระว่ายน้ำในทะเลแล้ว

เมืองพัทยาติดคำสั่งให้รื้อถอนสระว่ายน้ำในทะเลแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองพัทยา ติดหนังสือประกาศหมายคำสั่งให้รื้อถอนสระว่ายน้ำในทะเล พร้อมขยายผลระงับการใช้อาคารเพิ่มบางส่วน

จากกรณีที่มีประชาชนได้ร้องเรียนว่ามีผู้ประกอบการภาคเอกชนทำการก่อสร้างสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ อยู่บนแนวโขดหินหลังโรงแรมขนาดใหญ่ หน้าชายหาดยินยอม เขาพระตำหนัก ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งน่าจะเป็นการกระทำที่เข้าข่ายความผิดทางกฎหมาย เนื่องจากพื้นที่ของสระว่ายน้ำดังกล่าวอยู่ในทะเล

ล่าสุด ผู้ประกอบการได้ทำการปิดกั้นพื้นที่และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตการณ์ ก่อนจะทำการใช้เชือกขึงปิดทางเข้าพร้อมปิดป้ายประกาศปิดกิจการในเวลาต่อมา ภายหลังการตรวจสอบสถานที่และพูดคุยกับผู้บริหารโรงแรม ทางเจ้าหน้าที่สำนักการช่างเมืองพัทยา จึงได้ทำการปิดหมายประกาศคำสั่งที่ ชบ 52304/7397 ลงนามโดย นายชนัฐพงศ์ ศรีวิเศษ ปลัดเมืองพัทยา ปฏิบัติหน้าที่นายกเมืองพัทยา

แจ้งให้ทางโรงแรมดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำที่สาธารณะ พร้อมกับปิดหมายคำสั่งแบบ ค.7 เลขที่ 338/2559 ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร โดยให้รื้อถอนอาคารตามมาตรา 42 วรรคหนึ่ง กรณีการก่อสร้างดัดแปลงหรือเคลื่อนย้ายอาคารกระทำโดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งไปยัง บริษัท บ้านผาทอง จำกัด ด้วย ปรากฏว่าทำการก่อสร้างสระว่ายน้ำ ค.ส.ล.ขนาด 20x30 เมตร จำนวน 1 สระ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น พร้อมให้ดำเนินการรื้อถอนภาย ใน 45 วัน นับแต่วันที่ 21 พ.ย.นี้

นอกจากนี้ ยังได้ทำการปิดหมายคำสั่งที่ 339/2559 กรณีคำสั่งให้ระงับการใช้อาคารตามมาตรา 44 แบบ ค.18 ของ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร เป็นการชั่วคราว จนกว่าเจ้าของอาคารหรือผู้ครอบครองจะมาดำเนินการจนกว่าจะได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่นอย่างถูกต้องต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook