จับต้นกัญชาที่เมืองปาย ส่งขายนักท่องเที่ยวฝรั่ง

จับต้นกัญชาที่เมืองปาย ส่งขายนักท่องเที่ยวฝรั่ง

จับต้นกัญชาที่เมืองปาย ส่งขายนักท่องเที่ยวฝรั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้(13 พ.ย. 59) เวลาประมาณ 10.00 น. นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.ปาย โดย พ.ต.ท. บรินทร์ ใจอุตม์ พร้อมพวก,เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจโดยแม่ยะ โดย พ.ต.ท.ภานุพงษ์ ศรีอนันต์ พร้อมพวก, เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด โดย ร.ต.ท.มงคล มีคุณ พร้อมพวก, เจ้าหน้าที่ทหาร มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.752

โดย ร.ท.วิทยา อินต๊ะก๋อน พร้อมพวก และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำโดย ภูรีภัทร พิพัฒน์พงศธร ,นายพิเชษฐ์ พุ่มนวน ปลัดอำเภอเจ้าพนักงานปกครอง ขอรายงานการตัดทำลายพื้นที่ปลูกต้นกัญชา จำนวน 3 แปลง ดังนี้

แปลงที่ 1. ป่าท้ายหมู่บ้านห้วยหวาย หมู่ที่ 4 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จว.แม่ฮ่องสอน ของกลางต้นกัญชาจำนวน 8 ต้น น้ำหนัก 2 กิโลกรัม
แปลงที่ 2 ป่าท้ายหมู่บ้านห้วยหวาย หมู่ที่4 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จว.แม่ฮ่องสอน พิกัด MB 507270 ของกลางต้นกัญชาจำนวน 5 ต้น น้ำหนัก 1.5 กิโลกรัม
แปลงที่ 3 ป่าท้ายหมู่บ้านห้วยหวาย หมู่ที่ 4 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จว.แม่ฮ่องสอน พิกัด MB 503271 ของกลางต้นกัญชาจำนวน 7 ต้น น้ำหนัก 2 กิโลกรัม รวมของกลางทั้งหมด 5.5 กก.

สำหรับต้นกัญชาที่มีการตรวจยึด เป็นกัญชาที่มีลำต้นสูงถึง 2 เมตร ในอดีต ได้มีการลอบปลูกในป่าทึบบนยอดเขาสูงเป็นแปลงขนาดใหญ่ แต่ถูกเจ้าหน้าที่เข้าทำลายบ่อยครั้ง จึงได้มีการเปลี่ยนมาปลูกเป็นหย่อมเล็ก ๆ ไม่เกิน 10 ต้น เพื่ออำพรางสายตาของเจ้าหน้าที่

แต่ก็ต้องถูกจับกุมเนื่องจากสายของเจ้าหน้าที่ได้ตระเวนซื้อกัญชากับผู้ปลูก ในส่วนของพื้นที่บ้านห้วยหวาย เป็นแหล่งใหญ่ที่มีการลอบปลูกกัญชา เพื่อส่งขายให้กับนักท่องเที่ยวชาวฝรั่ง ที่นิยมสูบกัญชา

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ จับต้นกัญชาที่เมืองปาย ส่งขายนักท่องเที่ยวฝรั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook