บอย ปกรณ์ ยกครอบครัว แจกน้ำให้ประชาชนที่มาถวายความอาลัย

บอย ปกรณ์ ยกครอบครัว แจกน้ำให้ประชาชนที่มาถวายความอาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 ต.ค.)พระเอกชื่อดัง "บอย ปกรณ์" และครอบครัวฉัตรบริรักษ์ คุณแม่งามทิพย์,ภัทร และน้องวันใหม่ เดินทางมาแจกน้ำดื่มให้กับประชาชนที่เดินทางเข้าลงนามถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณท้องสนามหลวง โดยมีประชาชนจำนวนมากมารอรับแจก 

วันนี้มาทำอะไรบ้าง ?

บอย - "ก็เหมือนทุกๆ คนที่มาครับ มาด้วยจุดประสงค์เดียวกันคือเพื่อถวายความเคารพพระบรมศพ และก็มีลูกๆ ของพ่อคนเดียวกันมาช่วยแจกน้ำ แจกข้าวของ มีรถรับส่งฟรี มีพี่ๆ อาสา ผมเห็นแบบนี้มาหลายวันแล้วครับ ส่วนตัวผมเองถ้าหากวันไหนว่างก็จะมาซึ่งวันนี้เป็นวันที่สองแล้ว คนอื่นๆ ในครอบครัวถ้าหากใครว่างก็จะมาเหมือนกัน รวมถึงยังมีเพื่อนๆ พี่ๆ ที่สนิทมาช่วยด้วย ไม่ใช่มีแค่พวกเรา"

บอย - "อย่างที่ผมบอกไปวันนี้ทุกคนมาในฐานะลูก เราเป็นพี่น้องกันเราเลยมาดูแลกันครับ"

เห็นภาพความสามัคคีในวันนี้แล้วรู้สึกยังไงบ้าง ?

บอย - "ดีใจครับ อย่างเมื่อวานซืนที่ผมนั่งมอเตอร์ไซค์มา ผมก็เห็นพี่ๆ มอเตอร์ไซค์ติดป้ายรับส่งฟรี เป็นภาพที่เห็นแล้วรู้สึกดีครับที่ทุกคนได้ช่วยเหลือกัน"

ในครอบครัวเรามีใครเคยถวายงานให้พระองค์ท่านบ้างไหม ?

ภัทร - "ยังไม่เคยได้ถวายงานโดยตรงครับ แต่ตอนเด็กๆ ผมเคยได้ถวายงานกับสมเด็จพระเทพฯ"

บอย - "เช่นกันครับ ผมก็ยังไม่เคยได้ถวายงานโดยตรง แต่บางทีการที่ผมได้ทำงานตรงนี้ ได้ไปถ่ายรายการบางครั้งมันก็มีส่วนที่ผมได้เผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านให้กับทุกคนได้ทราบ"

มีพระราชกรณียกิจอันไหนบ้างที่เราจำได้จนถึงทุกวันนี้ ?

บอย - "ความจริงก็เยอะนะครับในสิ่งที่พระองค์ได้ทรงทำไว้ อย่างพระราชกรณียกิจชิ้นหนึ่งที่ผมรู้สึกว่าทำไมท่านถึงสามารถทำได้ ตอนนั้นผมมีโอกาสได้ไปถ่ายรายการที่ต่างจังหวัดซึ่งแต่ก่อนเป็นพื้นที่ที่มีแต่การปลูกฝิ่นเยอะมาก แต่ท่านทรงเปลี่ยนพื้นที่ที่เป็นเลือดให้กลายเป็นพื้นที่สีขาว ให้เป็นไร่สตรอเบอร์ลี่และไร่การเกษตร ซึ่งทั่วทุกมุมโลกต่างก็ยกย่องท่านที่สามารถเปลี่ยนพื้นที่สีแดงให้กลายเป็นสีขาวได้ โดยไม่มีการเสียเลือดเนื้ออะไรเลย ซึ่งเป็นที่ผมคิดว่าคงยากมากๆ"

เราได้นำพระราชดำริอะไรมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันบ้างหรือเปล่า ?

บอย - "หลักๆ ผมว่าเป็นเรื่องของความพยายามที่จะทำสิ่งที่ดีให้สำเร็จ และเรื่องการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ผมคิดว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งที่คนไทยทุกคนยึดกันเยอะ การใช้ชีวิตพอเพียงเป็นสิ่งที่ทำง่าย แค่เรารู้จักประมาณตัวเอง รู้จักความเหมาะของตัวเอง ก็สามารถทำให้ทุกคนก้าวหน้าในชีวิตไปได้อย่างมั่นคงครับ"

ภัทร - "อย่างที่พี่บอยบอกครับ เรื่องความพอเพียงเป็นเหมือนสิ่งที่พระองค์ท่านปณิธานให้กับคนไทย ทำและดีกับตัวเอง ไม่ต้องลงทุนหรือใช้ความพยายามเลยครับ ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่อย่างน้อยเราจะทำให้พระองค์ท่านได้ คือการน้อมนำปณิธานที่พระองค์ท่านได้มอบให้มาใช้กับชีวิต"

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ บอย ปกรณ์ ยกครอบครัว แจกน้ำให้ประชาชนที่มาถวายความอาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook