ฝ้าย นิชานันท์ นำแก๊งเพื่อนแจกน้ำ-ขนม ให้ประชาชนที่มาลงนามถวายอาลัย

ฝ้าย นิชานันท์ นำแก๊งเพื่อนแจกน้ำ-ขนม ให้ประชาชนที่มาลงนามถวายอาลัย

ฝ้าย นิชานันท์ นำแก๊งเพื่อนแจกน้ำ-ขนม ให้ประชาชนที่มาลงนามถวายอาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นเรื่องราวดีๆ เมื่อหนึ่งในคนบันเทิง นักแสดงจากช่อง 7 "ฝ้าย นิชานันท์ ฟั่นแก้ว" และ "ธีร์ วณิชนันทธาดา" ร่วมตัวกับแก๊งเพื่อนๆ มาตั้งจุดแจกน้ำ แจกขนม และทิชชู่ให้กับประชาชนที่เดินทางมาลงนามถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง โดยฝ้ายเปิดใจกับผู้สื่อข่าว Sanook! News ว่า

"รวมตัวกันตั้งแต่เช้าแล้วค่ะ พอรวมตัวกันเสร็จเราก็ไปซื้อน้ำ ซื้อขนม ซื้อทิชชู่มาให้ เพราะคิดว่าวันนี้คนน่าจะมาเยอะเหมือนกัน รวมๆ คุยกันตั้งแต่เมื่อวานค่ะ พอเรารู้ข่าวว่าเพื่อนจะมาก็เลยขอมาด้วย อยากทำด้วย วันนี้ก็มากันประมาณ 10 เอาน้ำ เอาทิชชู่มาแจกให้คนไทยด้วยกันที่วันนี้ก็น่าจะมาส่งพระองค์สู่สวรรคาลัย"

"จุดประสงค์คือเราอยากจะทำอะไรสักอย่างหนึ่ง อะไรก็ได้ แค่รู้สึกว่าคนไทยด้วยกัน อยู่บนผืนแผ่นดินเดียวกัน ทุกคนมาเพื่อจุดมุ่งหมายเดียวกันซึ่งก็เหมือนเรา เราก็รู้สึกว่ามาที่นี่อาจจะเหนื่อย อาจจะร้อน อาจจะหิว เราช่วยอะไรได้ก็ช่วยเท่าที่ช่วยได้

ส่วนตัวยังไม่มีโอกาสได้เข้าไปกราบพ่อเลยค่ะ เดี๋ยวอาจจะรอแจกของหมดก็จะเข้าไป และพอจบวันนี้ก็คิดว่าพรุ่งนี้น่าจะพาแม่มา แต่วันนี้มากับเพื่อนก่อน มาดู เพราะไม่รู้ว่าแม่จะไหวไหม แต่ก็แพลนไว้ว่าน่านะพาครอบครัวมาอีกค่ะ"

"ตอนแรกที่ได้ยินข่าวคือ แรกเลยไม่อยากจับโทรศัพท์เลย เพราะมีข่าวออกมาก่อนที่จะมีแถลงการณ์ค่อนข้างเยอะมาก เพราะยังไม่มีข่าวที่ชัวร์ออกมา ในมือก็กำเหรียญบาทไว้ ตอนที่รู้ข่าวก็ยังกำเหรียญบาทไว้อย่างนั้นนะ เสียใจ ก็เป็นความรู้สึกเดียวกับคนไทยทุกคนที่รู้สึกเหมือนกันนะคะ คือเราก็ดูโทรศัพท์ตลอดเวลาจนต้องมีคนบอกว่าหยุดดูเถอะ เพราะเรานอยด์ไปหมดแล้ว"

"สิ่งที่พ่อสอนไว้มีเยอะมากค่ะ แต่สิ่งที่ฝ้ายยึดปฏิบัติคือการเป็นอยู่อย่างพอเพียง เป็นสิ่งที่เราใช้ยึดถือและใช้ในชีวิตได้ และเอาไปปรับใช้ในทุกๆ เรื่องในชีวิตด้วย ก็ขอเป็นกำลังใจให้กันและกันนะคะ ต้องเข้มแข็ง นอกจากเราจะร่วมน้อมนึกถึงพระกรุณาธิคุณแล้ว อยากให้คนไทยรักกันนะคะ อยากให้กลับมาดูแลกันและกันเอง

อย่างที่พวกฝ้ายทำวันนี้เราก็ไม่ได้รู้จักกับคนที่เดินผ่านไปผ่านมาในวันนี้ แต่แค่เราเป็นคนไทยเหมือนกัน เราเศร้าโศกเหมือนกัน เราอยากให้คนไทยเห็นน้ำใจของคนไทยด้วยกันเอง จะเล็ก จะน้อยยังไงก็ตามมันไม่ต้องคำนึงถึงอะไรเลย อย่างเราก็ไม่ได้เป็นองค์กรอะไร แค่เรารวมตัวกัน ลงขันกันส่วนตัวจริงๆ ก็ไปซื้อของแล้วก็มา คือเหตุการณ์นี้ก็เห็นความสมัครสมานสามัคคีให้เห็น มันก็เป็นสิ่งที่ดีนะคะ"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ฝ้าย นิชานันท์ นำแก๊งเพื่อนแจกน้ำ-ขนม ให้ประชาชนที่มาลงนามถวายอาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook