ประชาชนน้อมนำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ตามรอยพ่อหลวง

ประชาชนน้อมนำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ตามรอยพ่อหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงเวลาที่โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ถ่ายทอดสดพระราชพิธีเคลื่อนพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ บ่ายวันที่ 14 ตุลาคม ประชาชนจำนวนมาก ที่ไม่สามารถเดินทางไปกราบบังคมทูลเสด็จสู่สวรรคาลัยได้ ต่างเฝ้าติดตามการรายงานข่าวผ่านช่องทางออนไลน์ ทุกช่องทาง และต่างพร้อมใจน้อมนำแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่9 เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในการดำเนินชีวิต เพราะเป็นคำสอนที่ใช้ได้จริง และจะเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจแม้พระองค์จะเสด็จสู่สวรรคาลัยแล้ว

นางสาวพรศิริ สุขจิตฐานนท์ พนักงานบริษัท กล่าวว่า หากมีโอกาสจะเดินทางไปกราบบังคมทูลเสด็จสู่สวรรคาลัย ในวันที่มีพระราชพิธีเคลื่อนพระศพ คอยติดตามข่าวประกาศจากทางการตลอดเวลา ส่วนคำสอนของพระองค์ที่ยึดมั่นและจำได้แม่นคือ พระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง เพราะเป็นเรื่องจริง ใช้ได้จริง และ หากใครปฏิบัติได้จะเกิดประโยชน์จริง

ด้าน นางสาวพรหมภัสสร เครือแสง แม่ค้าขายเสื้อผ้าตลาดนัด กล่าวว่า คอยติดตามข่าวพระราชพิธีทุกวันตลอดเวลา เพราะต้องการเดินทางไปกราบบังคมทูลส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยด้วยตนเอง ส่วนสิ่งที่ยังจดจำได้ในหัวใจทุกครั้งที่นึกถึงพระองค์ท่านคือ คำสอนเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ที่ สอนให้เราใช้เท่าที่เรามี มีน้อยใช้น้อย

ส่วน นางสาวสุมินทรา การเร็ว แม่ค้าตลาดนัด กล่าวว่าข้อมูลที่ต้องการทราบมากที่สุด คือ สถานที่ตั้งพระศพ และ ข่าวการเคลื่อนพระศพ เนื่องจากต้องการเดินทางไปกราบบังคมทูลเสด็จสู่สวรรคาลัย และจะต้องไปให้ได้

สำหรับบรรยากาศชุมชนร้านค้า ตลาดนัด ต่างเฝ้าชมการถ่ายทอดสด และ ร้านค้าเสื้อผ้าพร้อมเพรียง นำเสื้อสีดำ มาจัดจำหน่ายเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมถวายอาลัยแด่พ่อหลวงอย่างพร้อมเพรียงกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook