ผู้นำโลก แสดงความเสียใจ ต่อการสวรรคตอย่างต่อเนื่องผ่านทวิตเตอร์

ผู้นำโลก แสดงความเสียใจ ต่อการสวรรคตอย่างต่อเนื่องผ่านทวิตเตอร์

ผู้นำโลก แสดงความเสียใจ ต่อการสวรรคตอย่างต่อเนื่องผ่านทวิตเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จ รัชกาลที่ 9 สวรรคตเมื่อบ่ายวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา ผู้นำจากหลายประเทศทั่วโลก ได้แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา, อังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี, ชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ที่ร่วมส่งสาส์นแสดงความเสียใจอย่างเป็นทางการแล้ว ยังมีผู้นำอีกหลายชาติ รวมถึงนักการทูตจากทั่วโลก ที่แสดงความเสียใจผ่านทวิตเตอร์ด้วย

นาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย

“ขอแสดงเสียใจมายังพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์และชาวไทยทุกคนต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ”

สำนักพระราชวังเบลเยียม

“ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับพระบรมวงศานุวงศ์และประชาชนชาวไทยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ผู้ทรงครองราชย์มาอย่างยาวนาน”

ลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์

“ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับพระบรมวงศานุวงศ์และคนไทยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ”

นเรนทร โมที นายกรัฐมนตรีอินเดีย

“ชาวอินเดียและตัวผมรู้สึกโศกเศร้าเช่นเดียวกับชาวไทยต่อการสูญเสียกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ รัชกาลที่ 9 ทรงเป็นกษัตริย์ผู้เป็นที่เคารพรักของประชาชนชาวไทย ขอแสดงความเสียใจอย่างสูงสุดต่อการเสด็จสวรรคตของท่าน”

ฮาชิม ทาซี ประธานาธิบดีโคโซโว

“ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังประชาชนชาวไทยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ประเทศไทยและโคโซโวเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกัน เราจึงเสียใจต่อการสูญเสียครั้งนี้”

ไบรอัน เดวิดสัน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย

“รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อได้ยินข่าวการเสด็จสวรรคตของในหลวง รัชกาลที่ 9  พระองค์จะทรงเป็นระลึกถึงของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้”

คริสตี้ เคนนี่ อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย

“หัวใจของฉันอยู่กับคนไทยทุกคนเนื่องด้วยการเสด็จสวรรคตของในหลวง รัชกาลที่ 9  ขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้”

มาร์ก เคนต์ อดีตเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย

“ขอแสดงความเสียใจกับข่าวการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9  ข่าวนี้ทำให้ผมนึกถึงเมืองไทยและเพื่อนชาวไทย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook