เด็กหญิงชาวจีนไม่อยากให้พ่อตาย ยินดียกไตตัวเองให้

เด็กหญิงชาวจีนไม่อยากให้พ่อตาย ยินดียกไตตัวเองให้

เด็กหญิงชาวจีนไม่อยากให้พ่อตาย ยินดียกไตตัวเองให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หนูจะต้องเป็นเสาของบ้านเรานะลูก ถ้าไม่มีลูก แล้วเราจะทำยังไง..." คำพูดจากผู้เป็นพ่อคนหนึ่งที่สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เด็กหญิงวัย 11 ปี ที่เมืองหนานหยาง มณฑลเหอหนาน ต้องได้รับฟังด้วยน้ำตา เธอเป็นเด็กขยันและมีผลการเรียนที่ดี แต่ด้วยโชคชะตาที่พ่อของเธอต้องป่วยหนักจากโรคยูเรเมีย หรือ พิษในเลือด และไม่มีกำลังทุนรักษา

ตามรายงานระบุว่า พ่อของเด็กหญิงปัจจุบัน อายุ 34 ปี ก่อนหน้านี้เขามีอาการแขนขาอ่อนแรง หายใจหอบ และล้มฟุบลงไป ครอบครัวจึงพาไปส่งโรงพยาบาล ก่อนจะวินิจฉัยพบว่าเป็นโรคในกลุ่มยูเรเมีย เป็นพิษในเลือดที่เกิดจากกรดยูริก สารที่ควรขับถ่ายออกทางปัสสาวะ แต่กลับตกค้างอยู่ในกระแสเลือด ทำให้ป่วยเป็นโรคไตขั้นร้ายแรง

นอกจากนี้ ยังส่งผลทำให้ผู้ป่วยมีอาการผิดปกติทางสมอง ร่างกายอ่อนเพลีย เบื่ออาหาร คลื่นไส้อาเจียน ทำให้เขาต้องรับการฟอกเลือดทุกๆ 2 วัน ทางญาติๆ ต่างก็ยินดีจะบริจาคให้กับเขา แต่ผลตรวจเทียบไม่สามารถเข้ากันได้ อีกทั้งเขายังบริจาคเลือดอยู่ประจำ เพราะครอบครัวไม่ได้ร่ำรวย การบริจาคเลือดถือว่าเป็นการแสดงน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น

"หนูไม่อยากให้พ่อตาย หนูจะยกไตของหนูให้พ่อ ขอแค่พ่อยังอยู่ เราก็มีความสุขมากที่สุดแล้ว" เด็กหญิงวัย 11 ปี พูดกับผู้เป็นพ่อ ก่อนจะช่วยเสียสละไตของตัวเอง เพื่อให้พ่อของเธอยังมีชีวิตอยู่ หลังจากเรื่องดังกล่าวเผยแพร่แชร์ออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนรู้สึกประทับใจและสะเทือนใจกับเรื่องราวของครอบครัวนี้เป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook