พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมสวดมนต์ถวายพระพรแด่ในหลวง

พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมสวดมนต์ถวายพระพรแด่ในหลวง

พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมสวดมนต์ถวายพระพรแด่ในหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศที่ รพ.ศิริราช พสกนิกรทุกหมู่เหล่าจำนวนมาก ร่วมสวดมนต์ถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์

เมื่อคืนวานนี้ (12 ต.ค.) บรรยากาศที่โรงพยาบาลศิริราช ขณะนี้มีพสกนิกรที่ส่วนมากแต่งกายสวมเสื้อสีชมพูและสีเหลืองจำนวนมาก เดินทางมาที่บริเวณศาลาศิริราช 100 ปี รวมถึงตัวแทนโครงการทำดีเพื่อพ่อ มาร่วมสวดมนต์ถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งทุกคนได้พร้อมใจกันสวดมนต์โพชฌังคปริตร เพื่อถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์

จากการสอบถาม นางวิภาดา จันทลือ อายุ 58 ปี ประชาชนในพื้นที่เขตบางบอน ที่เดินทางมายัง รพ.ศิริราช กล่าวว่า ตนเองกับเพื่อนจะตั้งกลุ่มไลน์ ชื่อ หน้าลานพระบิดา เพื่อเอาไว้ใช้ติดต่อนัดหมายกันเพื่อมาร่วมทำกิจกรรมสวดมนต์ถวายพระพรขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจาก สำนักพระราชวัง ได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 38 แล้ว พสกนิกรที่มารอเข้าเฝ้าที่ รพ.ศิริราช ต่างพร้อมใจกันเปล่งเสียง ทรงพระเจริญ จนดังกึกก้อง

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบ เฟซบุ๊กของผู้ใช้ชื่อ Kulthida Kul ได้มีการจัดทำภาพพร้อมข้อความบนพื้นสีชมพู และหัวใจสีเหลือง พร้อมชื่อเล่นหลากหลายชื่อ และข้อความ "รักในหลวง" เพื่อแสดงความจงรักภักดี ถวายพระพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงหายจากพระอาการประชวร พร้อมทั้งเชิญชวนให้ชาวโซเชียลนำภาพดังกล่าวไปใช้ได้ เพื่อแสดงพลังความจงรักภักดี และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ

ทั้งนี้ พบว่า พลังของโลกโซเชียล ได้ร่วมกันเปลี่ยนภาพโปรไฟล์ ชื่อเล่นของตัวเอง ตามภาพที่มีการแชร์ต่อ ๆ กัน ไป และหน้า Feed Facebook ได้กลายเป็นสีชมพู กลายเป็นพลังยิ่งใหญ่ ที่แสดงให้เห็นถึงอีกหนึ่งพลังความจงรักภักดีของคนไทย ที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ขณะที่ ศาลาการเปรียญ วัดสุทธจินดาวรวิหาร อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายมุรธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะสงฆ์วัดสุทธจินดรวรวิหาร ได้นำข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา กว่า 500 คน สวดมนต์ภาวนา โดยทั้งหมดได้สวดมนต์บท อิติปิโส โพชฌงคปริตร ชัยมงคลคาถา และนั่งสมาธิภาวนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว และมีพระพลานามัยแข็งแรง เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไป

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ประชาชนชาวนครราชสีมา ได้รับทราบข่าวที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระอาการประชวร และพระราชดำเนินมาประทับรักษาพระอาการที่โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพฯ ทุกคนก็ได้พร้อมใจกันสวดมนต์ภาวนา พร้อมกันทั้ง 32 อำเภอ โดยมีในตัวอำเภอเมืองนครราชสีมา มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดนำสวดมนต์ และในต่างอำเภอ มีนายอำเภอเป็นผู้นำสวดมนต์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างล้นพ้น

ส่วนที่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นายประเสริฐ แก้วเพชร นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 เป็นประธานในพิธีสวดมนต์ถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งทางวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา จัดขึ้น เพื่อถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและให้ทรงมีพลานามัยแข็งแรง

รวมทั้งเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 ตลอดจนเพื่อเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยมีคณะผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน นักศึกษา จำนวน 2,400 คน เข้าร่วมในพิธีสวดมนต์ถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook