ยอดบริจาค 8 แสน! แม่เฒ่าไร้เงินทำศพลูก รับพ่อ-หลานพิการ มาดูแล

ยอดบริจาค 8 แสน! แม่เฒ่าไร้เงินทำศพลูก รับพ่อ-หลานพิการ มาดูแล

ยอดบริจาค 8 แสน! แม่เฒ่าไร้เงินทำศพลูก รับพ่อ-หลานพิการ มาดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีหนุ่มกู้ภัยโพสต์เรื่องราวสุดสะเทือนใจ วอนสังคมยื่นมือช่วยเหลือ คุณยายบรรทึก ศรีสว่าง อายุ 63 ปี ที่ไร้เงินค่าทำศพ ลูกชายคนเดียวเสียชีวิตด้วยโรคติดเชื้อราในสมอง ซึ่งศพตั้งอยู่ที่วัดไตรภูมิ หมู่ 3 ต.สักหลง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ และได้มีการแชร์ไปในสื่อโซเชียลกันอย่างแพร่หลาย ปรากฎว่าได้มีผู้ใจบุญโอนเงินเข้าบัญชีของนางบรรทึก จำนวนเกือบ 8 แสนบาท (อ่านข่าว : ภาพสะเทือนใจ วอนสังคมช่วยยาย ไร้เงินทำศพลูกชายคนเดียว)

(12 ต.ค.) ทหารจากกองพันทหารม้าที่ 28 ค่ายพ่อขุนบางกลางหาว จำนวน 20 นาย ได้นำกำลังมาช่วยนางบรรทึกรื้อบ้านหลังเก่า และย้ายไปอยู่หลังใหม่ ซึ่งมีผู้ขายให้พร้อมที่ดิน 1 งาน ในราคา 1 แสนบาท ทั้งนี้นางบรรทึก กล่าวว่า สาเหตุที่ไม่ปรับปรุงบ้านหลังเดิมตามที่ตั้งใจไว้ เนื่องจากที่ดินแปลงดังกล่าว เป็นที่สาธารณะไม่มีเอกสารสิทธิ์ อีกทั้งยังไม่มีทางเข้า-ออกจึงเกรงว่าจะมีปัญหาในอนาคต ประกอบกับมีคนที่รู้จักกันมาเสนอขายที่ดิน 1 งานพร้อมบ้าน ตนจึงซื้อไว้ และในวันนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากทหาร และ อบต.สักหลง นำเจ้าหน้าที่มารื้อและย้ายบ้านให้

พร้อมกันนี้ได้ไปรับพ่อซึ่งมีอายุ 105 ปี เดินไม่ได้ หูหนวก ตามองไม่ค่อยเห็น รวมทั้งน้องชายที่พิการตาบอดทั้ง 2 ข้าง ขาขาด 1 ข้าง รับมาดูแลอยู่ที่บ้านด้วย เนื่องจากพี่น้องมีฐานะยากจน ประกอบอาชีพเกษตรกรรม จึงไม่สะดวกที่จะดูแล ตนจึงรับอาสาดูแลทั้ง 2 คน

นางบรรทึก กล่าวต่ออีกว่า หลังจากที่มีข่าวแพร่ออกไปว่า มีคนโอนเงินมาช่วยเหลือตนเป็นจำนวนมาก ปรากฎว่าได้มีตัวแทนของบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้ามาติดต่อเสนอขายเครื่องใช้ไฟฟ้าให้แก่ตนเองหลายราย แต่ตนเองบอกไปว่าไม่จำเป็นต้องใช้และบางอย่างก็มีแล้ว จึงอยากจะใช้เงินให้มีประโยชน์มากที่สุด หลังจากนี้จะไปเช่าแผงในตลาดเพื่อซื้อเนื้อหมูมาจำหน่ายเพื่อเป็นรายได้อีกทางหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook