จนท.ทั้งอุทยาน ตามหาสาวจีนหลงป่าน้ำแข็ง 10 กว่าวัน ยังไม่ตาย

จนท.ทั้งอุทยาน ตามหาสาวจีนหลงป่าน้ำแข็ง 10 กว่าวัน ยังไม่ตาย

จนท.ทั้งอุทยาน ตามหาสาวจีนหลงป่าน้ำแข็ง 10 กว่าวัน ยังไม่ตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระดมเจ้าหน้าที่กว่า 600 คนค้นหากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินเท้าหายไปในอุทยานป่าที่เต็มไปด้วยหิมะน้ำแข็งที่ซินเจียง

สำนักข่าวประเทศรายงานว่า เกิดเหตุนักท่องเที่ยวหญิงวัย 20 ปี ได้เดินหายสาบสูญไป หลังมาเดินป่าท่องเที่ยวกับคนอื่นๆ อีก 3 คน ระหว่างท่องเที่ยวที่อุทยานคานาส หรือ คาน่าซือ (喀纳斯) เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ โดยพวกเขาได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่และชาวบ้านกว่า 600 ชีวิต ต้องร่วมกำลังค้นหา ทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศ

ความคืบหน้าล่าสุด หลังจากที่การค้นหาดำเนินไปกว่า 10 วัน พวกเขาก็ได้รับข่าวดีที่เกือบจะเป็นข่าวร้าย เมื่อสามารถค้นพบกลุ่มนักท่องเที่ยวที่หายสาบสูญไปได้แล้ว โดยหญิงสาววัย 20 ปี ได้นัดรวมตัวกับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ อีก 3 คน เพียงเดินป่าเข้าไปในอุทยาน ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา

โดยทั้งหมดเริ่มต้นเส้นทางจากทุบเขาเจี๋ยเติงอี้ว์ (贾登峪) ไปถึงหมู่บ้านเหอมู่ชุน (禾木) และวันที่ 22 กันยายน ออกจากหมู่บ้านผ่านเฮยหู (黑湖) หรือทะเลสาบสีดำ ไปพักเต้นท์แบบมองโกเลียหรือเหมิงกู่ปาว (蒙古包) กับชาวบ้านเลี้ยงสัตว์ เช้าวันที่ 23 กันยายน พวกเขาก็เริ่มเดินออกนอกเส้นทาง เดินหลงกัน 1 คืนเต็มๆ ก็ยังหาทางกลับไปตามเส้นทางไม่ได้

ต่อมาหญิงสาววัย 20 ปี มีอาการบาดเจ็บที่เท้า เพราะสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ ทำให้เดินลำบากยิ่งขึ้น เธอจึงตัดสินใจให้เพื่อนชาย 2 คน เดินนำล่วงหน้าไปก่อน เพื่อไปตามให้คนมาช่วยเหลือ พวกเขาเดินหาทางออกอยู่ 1 วันเต็ม กระทั่งเจอทางออกและแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ

หลังจากนั้น ปฏิบัติการค้นหานักท่องเที่ยวหญิง 2 คนที่ยังอยู่ในป่าเริ่มขึ้น วันที่ 27 กันยายน สามารถพบตัวหญิงสาวที่ได้รับบาดเจ็บที่เท้า แต่ยังคงเหลือนักท่องเที่ยวหญิงอีกคน และในวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา พวกเขาก็เจอเธอ อยู่บริเวณแม่น้ำใกล้กับทะเลสาบคานาซือ

หญิงสาวที่หลงป่าเล่าว่า พวกเธอเดินหลงทางกันอยู่ 5 วันได้ อาหารเสบียงก็หมดลงไปแล้ว จึงต้องหาผลไม้และหญ้าป่ากินประทังชีวิตไปก่อน ดื่มน้ำจากแม่น้ำแก้กระหาย แต่เพราะเท้าของเธอบาดเจ็บ มีเลือดออกตลอดเวลา ทำให้เดินได้ช้าๆ กระทั่งวันที่ 27 กันยายน เธอกับเพื่อนตัดสินใจแยกกันหาคนมาช่วย แต่เจ้าหน้าที่ก็มาพบกับเธอ ก่อนจะเจอเพื่อนอีกคนในเวลาต่อมา โชคดีที่ทั้งหมดไม่เสียชีวิตเสียก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook