การบินไทยแจ้งความ ปอท.สืบหาคนเผยชื่อ บินทริปฮาวาย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/415/2079302/news08.jpgการบินไทยแจ้งความ ปอท.สืบหาคนเผยชื่อ บินทริปฮาวาย

    การบินไทยแจ้งความ ปอท.สืบหาคนเผยชื่อ บินทริปฮาวาย

    2016-10-06T16:53:47+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ตัวแทนบริษัท การบินไทย แจ้งความ ปอท. ขอให้สืบหาผู้เผยแพร่รายชื่อคณะบินทริปฮาวาย

    ตัวแทนฝ่ายกฎหมาย บริษัท การบินไทย นำเอกสารผู้เปิดเผยรายชื่อคณะที่เดินทางไปประชุม ร่วมกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มลรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการ ปราบปรามความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมเทคโนโลยี หรือ ปอท. โดยการมาแจ้งความครั้งนี้ ปฏิเสธที่จะพบและให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

    ขณะที่ พ.ต.อ.โอฬาร สุขเกษม ผกก.3 บก.ปอท. เปิดเผยว่า จะนำข้อมูลที่ได้รับมาวันนี้เข้าสู่ขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนหาผู้ที่เผยแพร่ข้อมูล ตามที่บริษัทการบินไทยเข้ามายื่นเอกสารร้องเรียนวันนี้ ว่า เข้าข่ายกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์หรือไม่ ส่วนรายละเอียดเอกสารไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้ ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าวมากขึ้น

    นอกจากนี้ หากกรณีดังกล่าวมีการเปิดเว็บไซต์ในต่างประเทศ แต่มีการเผยแพร่ข้อมูลของประเทศไทย และหากพบว่าข้อมูลนั้นเข้าข่ายกระทำความผิดก็สามารถดำเนินคดีได้ โดยต้องประสานกับกระทรวง ICT เพื่อปิดเว็บไซต์ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.โอฬาร ยืนยันว่า ไม่มีความกังวลใจในการสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้ และไม่มีความกดดันจากฝ่ายการเมือง