คุณตาแพน ขอบคุณน้ำใจสังคม วันเดียวยอดบริจาคเกือบแสน

คุณตาแพน ขอบคุณน้ำใจสังคม วันเดียวยอดบริจาคเกือบแสน

คุณตาแพน ขอบคุณน้ำใจสังคม วันเดียวยอดบริจาคเกือบแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณตาแพน บุรีรัมย์ ปลื้มน้ำใจคนไทย แห่บริจาคช่วยเหลือวันเดียวเกือบหลักแสน พร้อมขอบคุณสังคม แม้จะยังไม่ได้เงินที่หายคืนมา

(5 ต.ค.) ธารน้ำใจหลั่งไหลมาจากผู้มีจิตศรัทธาและนักแสดงชื่อดัง ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ คุณตาแพน วัย 72 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ที่ทำเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เบี้ยคนพิการที่เก็บสะสมไว้ก้อนสุดท้าย 15,000 บาทหล่นหาย เพียงวันเดียวยอดบริจาคร่วมแสน ขณะเจ้าตัวเผยดีใจมีเงินซ่อมแซมบ้านและเลี้ยงหลาน พร้อมขอบคุณผู้ใจบุญที่บริจาคช่วยเหลือ

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวเรื่องราวของ คุณตาแพน แผ้วพลสง อายุ 72 ปี ที่ทำกระเป๋าสตางค์ที่มีเงินสดอยู่กว่า 15,000 บาท คุณตาเก็บสะสมจากเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุทั้งของตนเองและภรรยา รวมถึงเบี้ยคนพิการของหลานสาวและเงินที่ลูกชายส่งมาเป็นค่าเล่าเรียน พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนของตนเองและภรรยาหล่นหายโดยไม่รู้ตัว ขณะพาหลานสาววัย 6 ขวบ ซึ่งพิการ ไปทำเรื่องต่ออายุบัตรผู้พิการที่โรงพยาบาล

ล่าสุดมีผู้ใจจิตศรัทธา รวมถึงนักแสดงชื่อดัง อย่าง "ฟิล์ม รัฐภูมิ" พระเอกหนุ่มชื่อดัง ที่ได้โพส์ตข้อความตามหา พร้อมกับโอนเงินจำนวน 30,000 บาท บริจาคช่วยเหลือ 2 ตาหลานที่น่าสงสารดังกล่าวด้วย ขณะนี้หลังจากนำสมุดบัญชีไปปรับยอดก็พบว่ามียอดเงินบริจาคช่วยเหลือ คุณตาแพน ทิ้งสิ้น 99,728 บาท

ขณะที่เพื่อนบ้านใกล้เคียง รวมถึงประชาชนที่ทราบข่าว ก็ได้เดินทางมาสอบถามและให้กำลังใจคุณตาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน คุณตาแพน เปิดเผยว่า รู้สึกขอบคุณในน้ำใจของผู้มีจิตศรัทธาทุกรวม รวมถึงพระเอกหนุ่มชื่อดัง ที่มีจิตเมตตาบริจาคเงินช่วยเหลือตนเอง เพราะหลังจากทำเงินหล่นหายก็เครียดมากจนนอนไม่หลับ

โดยเงินที่ได้รับบริจาคมาบางส่วนจะนำไปซ่อมแซมบ้านที่ชำรุดทั้งหลังที่รั่วและฝาพนังบ้านที่ผุพังเป็นรู เพื่อป้องกันฝนและลมหนาวที่ใกล้จะมาเยือนเพราะหลานจะได้ไม่ทนลมหนาว ส่วนเงินที่เหลือก็จะเก็บไว้ในบัญชีเพื่อไว้เป็นค่าเล่าเรียนของหลาน และใช้จ่ายในบั้นปลายชีวิตเพราะตนเองกับภรรยา ก็อายุมากแล้ว เดินเหินก็ไม่สะดวก สายตาก็ฟ่าฟางมองไม่ค่อยเห็น

อย่างไรก็ตามหากผู้ใจบุญ หรือผู้มีจิตศรัทธาต้องการจะช่วยเหลือ ตา ยาย และหลานพิการ ก็สามารถบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี นายแพน แผ้วพลสง หมายเลขบัญชี 040-2-68475-9 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาบุรีรัมย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook