หญิงชุดดำที่ฮาวาย ระบุเป็นฝรั่ง ไม่ใช่ "ชลรัศมี" ตามที่ร่ำลือ

หญิงชุดดำที่ฮาวาย ระบุเป็นฝรั่ง ไม่ใช่ "ชลรัศมี" ตามที่ร่ำลือ

หญิงชุดดำที่ฮาวาย ระบุเป็นฝรั่ง ไม่ใช่ "ชลรัศมี" ตามที่ร่ำลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททบ.5 ยืนยัน ทีมข่าวไปเกาะฮาวายแค่ 2 คน "พ.ต.หญิงชลรัศมี" ไม่ได้ไป เสิร์ฟอาหารปกติ ด้านการบินไทยชี้แจง สามารถตรวจสอบได้

(5 ต.ค.) กลายเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจเป็นอย่างต่อเนื่อง สำหรับการเดินทางไปประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน-สหรัฐอเมริกา มลรัฐฮาวาย ที่มีการเปิดเผยข้อมูลว่าใช้งบประมาณสูงกว่า 20 ล้านบาท โดยหนึ่งในประเด็นที่ผู้คนสนใจคือ พ.ต.หญิงชลรัศมี งาทวีสุข ผู้ประกาศข่าวช่อง 5 และ เหมือนฝัน คงศรี บรรณาธิการข่าวทหาร ที่มีการอ้างว่าได้ร่วมเดินทางไปในครั้งนี้ด้วย

ท่ามกลางการออกมาชี้แจงของแต่ละฝ่าย พ.ต.หญิงชลรัศมี ที่ยืนยันว่าไม่ได้เดินทางไปเกาะฮาวายด้วย พร้อมกับยังทำงานรายงานข่าวอยู่ที่เมืองไทยตามปกติ ขณะที่ เหมือนฝัน คงศรี ได้ออกมาชี้แจงว่า ได้เดินทางไปกับคณะในครั้งนี้ พร้อมกับช่างภาพอีก 1 คน โดยที่ พ.ต.หญิงชลรัศมี ไม่ได้เดินทางไปด้วย

ทั้งนี้ ทางบรรณาธิการข่าวของ ททบ.5 ได้ออกมาชี้แจงว่า การเดินทางครั้งนี้มีเพียง เหมือนฝัน คงศรี และช่างภาพชายอีก 1 คน โดยเดินทางไปพร้อมๆ กับคณะ ด้วยเครื่องบินลำเดียวกัน ซึ่งการไปครั้งนี้เพียงติดตามการทำภารกิจและได้ดำเนินการออกอากาศไปหลายตอนแล้ว

ส่วนอาหารต่างๆ ก็เป็นเมนูปกติ ข้าวกะเพราหมู หรือ บะหมี่ ไม่ได้เป็นอาหารหรูหราพิเศษแต่อย่างใด ส่วนภาพที่โลกออนไลน์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา เกี่ยวกับผู้หญิงชุดสีดำที่ร่วมอยู่ในคณะครั้งนี้ด้วย คาดว่าน่าจะเป็นหญิงสาวชาวต่างชาติคนหนึ่ง ที่ไปร่วมชมการสาธิตภารกิจของกองกำลังสหรัฐฯ ภาคพื้นแปซิฟิก เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ทางการบินไทยยังได้ออกหนังสือข่าวชี้แจง เกี่ยวกับบริการเช่าเหมาลำเครื่องบินของคณะประชุมรัฐมนตรีกลาโหมฯ ในครั้งนี้ โดยยืนยันว่า มีผู้โดยสารขาไป 38 คน ขากลับ 41 คน ใช้เครื่องบินโบอิ้ง 747-400 เพื่อเดินทางข้ามทวีป พร้อมกับเสิร์ฟอาหาร 4 มื้อหลัก และอาหารว่าง การดำเนินการทั้งหมดเป็นไปอย่างโปร่งใส่และสามารถตรวจสอบได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook