ไร้คนรับผิดชอบ ไฟรั่วช็อตเด็ก 6 ขวบปางตาย คาลานกีฬา กทม.

ไร้คนรับผิดชอบ ไฟรั่วช็อตเด็ก 6 ขวบปางตาย คาลานกีฬา กทม.

ไร้คนรับผิดชอบ ไฟรั่วช็อตเด็ก 6 ขวบปางตาย คาลานกีฬา กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อถามหาความรับผิดชอบ ไฟลานกีฬา กทม.รั่วช็อตลูกสาว 6 ขวบ กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา

(4 ต.ค.) จากกรณีที่มีคุณพ่อของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ เข้าร้องเรียนกับ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หลังลูกสาวถูกกระแสไฟฟ้าช็อตจากเสาไฟสปอร์ตไลท์ บริเวณลานกีฬาชุมชนวัดคลองเตยใน 3 เป็นเหตุทำให้บาดเจ็บปางตาย อาการโคม่า กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา

ความคืบหน้าล่าสุด แพทย์ได้อนุญาตให้ น้องพั้นช์ อายุ 4 ปี ได้กลับไปรักษาตัวที่บ้านแล้ว โดยเด็กมีอาการหัวใจหยุดเต้นเป็นเวลานาน ทำให้สมองขาดออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงชั่วขณะ ทำให้ตอนนี้ น้องพั้นช์ กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ต้องให้อาหารด้วยสายยางเข้าหน้าท้อง มีอาการชักเกร็งบางครั้ง ต้องดูดเสมหะออกจากช่องคอ เพื่อป้องกันการอุดตันที่หลอดลม

พ่อของน้องพั้นช์ เปิดเผยว่า ทุกวันนี้ก็สู้เพื่อลูกสาว 2 คน เพราะกลายเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว หลังเลิกรากับภรรยาไป เมื่อไม่นานนี้ลูกสาวคนเล็กก็เพิ่งพลัดตกลงมาจากโต๊ะ มีอาการสมองกระทบกระเทือน ก่อนที่ น้องพั้นช์ จะมาประสบเหตุนี้ไปอีกคน ตนแทบหมดกำลังใจต่อมีชีวิตต่อ

แต่เมื่อมองหน้าลูกทั้ง 2 คน ก็ถึงได้ว่าเราเป็นพ่อคนแล้ว ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เหตุการณ์นี้อยากให้เกิดขึ้นกับลูกของตนเป็นกรณีสุดท้าย ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก ลานกีฬาชุมชนอยู่ในความรับผิดชอบของเขตคลองเตย ตนก็หวังจะมีคนมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น และเข้ามาตรวจสอบความปลอดภัยเสมอๆ

ขณะที่ทางด้าน นางปวีณา ระบุว่า กรณีของน้องพั้นช์ ยังไม่มีใครออกมารับผิดชอบ ตั้งแต่เกิดเรื่องมาไม่มีหน่วยงานใดๆ เข้ามาดูแลเรื่องนี้เลย จึงเป็นกระบอกเสียงอีกทางขอให้ทางกรุงเทพมหานคร เข้ามาดูแลช่วยเหลือเด็กที่ประสบเหตุครั้งนี้ เพราะความบกพร่องของการดำเนินการ อีกทั้งครอบครัวของเด็กยากจนและลำบากมาก จำเป็นต้องดูแลและรับผิดชอบ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส แก่ประธานชุมชนและกลุ่มที่รับผิดชอบดูแลลานกีฬาแห่งนี้ อีกทั้งยังอยู่ระหว่างสอบสวนฟ้องเพิ่มเติม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมทั้งจะเรียกคู่กรณีมาเจรจาตกลงค่าเสียหายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook