ลดโทษคนฆ่าหมกศพน้องเพลง จากประหารเหลือคุกตลอดชีวิต

ลดโทษคนฆ่าหมกศพน้องเพลง จากประหารเหลือคุกตลอดชีวิต

ลดโทษคนฆ่าหมกศพน้องเพลง จากประหารเหลือคุกตลอดชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(แฟ้มภาพ)

จากกรณีคดีการเสียชีวิตของ น้องเพลง เด็กหญิงวัย 11 ปี ซึ่งหายตัวออกจากบ้านพัก เมื่อเย็นของวันที่ 9 พ.ค. และมาพบเป็นศพถูกฆ่าหมกท่อ เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2557 ต่อมาตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งน่าเชื่อได้ว่าคือ นายประถมพงษ์ หรือ แต๋ม อายุ 36 ปี ผู้เป็นเพื่อนบ้านของน้องเพลง

ล่าสุด (28 ก.ย.) ศาลจังหวัดตรังอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีที่อัยการจังหวัดตรังกับนางพนมวรรณ แม่ของน้องเพลง เด็กหญิงวัย 11 ขวบ ร่วมเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายประถมพงษ์ หรือ แต๋ม อายุ 36 ปี จำเลย ซึ่งเป็นญาติห่างๆ และเพื่อนบ้านตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพ ทั้งนี้ จำเลยยังให้การปฏิเสธตลอดข้อหา โดยใช้เวลาอ่านคำพิพากษาประมาณ 30 นาทีเท่านั้น

โดยศาลอุทธรณ์ได้ใช้ดุลยพินิจพิจารณาจากพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนพิพากษายืนตามคำพิพากษาของศาลชั้นต้น เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2558 แต่ได้แก้ลดโทษจากการกระทำความผิดในคดีอาญา ตามมาตรา 289 ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งต้องโทษตัดสินประหารชีวิต มาเป็นกระทำความผิดตามมาตรา 288 ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เหลือจำคุกตลอดชีวิต

พร้อมพิจารณาความผิดตามมาตรา 199 ฐานปิดบังการตาย และเหตุแห่งการตาย ซ่อนเร้นทำลายศพ ศาลพิพากษาจำคุก 1 ปี ซึ่งเมื่อรวมความผิดทั้ง 2 กระทง ศาลอุทธรณ์พิพากษาให้จำคุกจำเลยตลอดชีวิตสถานเดียว พร้อมให้ชดเชยค่าสินไหมทดแทนแก่ครอบครัวผู้ตายจำนวน 840,000 บาท ยืนตามคำพิพากษาของศาลชั้นต้น

ทั้งนี้ ฝ่ายจำเลยได้ยื่นฎีกา และฝ่ายโจทก์ร่วมโดยมารดาของน้องเพลง ได้มอบหมายให้ทนายความยื่นฎีกา โดยขอให้ศาลตัดสินประหารชีวิตจำเลยตามศาลชั้นต้น ซึ่งจะดำเนินการภายใน 30 วัน นับจากวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook