อธิการบดีฯสั่งสอบ ปมรุ่นพี่ห้ามสาวพ่อโทรลาตายกลับบ้าน

อธิการบดีฯสั่งสอบ ปมรุ่นพี่ห้ามสาวพ่อโทรลาตายกลับบ้าน

อธิการบดีฯสั่งสอบ ปมรุ่นพี่ห้ามสาวพ่อโทรลาตายกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิการบดี ม.ราชภัฏเพชรบุรี ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีข่าวรุ่นพี่ห้ามรุ่นน้องไม่ให้กลับบ้านหลังรับโทรศัพท์พ่อโทรบอกลา ก่อนผูกคอตาย

จากกรณีที่นายอำนวย สระอุบล อายุ 41 ปี อาชีพขับรถรับจ้างบรรทุกหินใน ต.บางจะเกร็ง จ.สมุทรสงครามผูกคอกับขื่อบ้าน สูงประมาณ 3 เมตร เสียชีวิตภายในห้องพัก และกลายเป็นข่าวที่แชร์กันอยู่ในโลกสังคมออนไลน์ โดยเอ่ยถึงกรณี นศ.ปี 1 พ่อโทรหาพูดเป็นลาง บอกลาก่อน ขณะกำลังซ้อมเชียร์ จะขอกลับแต่รุ่นพี่ไม่อนุญาต สุดท้ายพ่อผูกคอเสียชีวิตนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : นศ.ปี 1 พ่อโทรลาตาย แต่รุ่นพี่ไม่ให้กลับบ้าน รู้อีกทีพ่อเป็นศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 ก.ย.) ได้เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงถึงกรณีดังกล่าวจาก ผศ.นิวัต กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี เปิดเผยว่า สำหรับข่าวดังกล่าวซึ่งเกี่ยวข้องกับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาเทคโนโลยีศิลปะการประกอบอาหาร คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้น ทราบว่าเหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ก.ย.59 ที่ผ่านมา

โดยนักศึกษาได้มีซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00-16.00 น. ซึ่งเป็นเวลาซ้อมปรกติอยู่แล้ว ก่อนที่จะพากันแยกย้ายกลับที่พัก ซึ่งขณะนั้นยังไม่เกิดเหตุการณ์อะไร จนกระทั่งช่วงเช้าของวันรุ่งขึ้น คือวันจันทร์ที่ 26 ก.ย.59 ซึ่งมารดาของ น.ส.กาญจนา ได้มารับกลับบ้านและทราบว่าบิดาผูกคอเสียชีวิตดังกล่าว

ส่วนประเด็นที่บิดาของ น.ส.กาญจนา ที่ผูกคอตายซึ่งอาจเกิดจากน้อยใจที่ลูกสาวไม่กลับบ้านนั้น ไม่น่าจะเป็นเหตุจูงใจที่เพียงพอในการจากไปในครั้งนี้ กรณีที่มีข่าวว่ารุ่นพี่ไม่อนุญาตให้ น.ส.กาญจนา กลับบ้านหลังจากรับโทรศัพท์จากพ่อนั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ากิจกรรมเลิกช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งหากนักศึกษาต้องการกลับบ้านจริงๆ ก็สามารถกลับได้

แต่ยังไม่ทราบว่าช่วงเวลาที่บิดาของนักศึกษาโทรมาหานั้น เป็นช่วงขณะกำลังฝึกซ้อม หรือช่วงขณะที่นักศึกษาเดินกลับไปหอพัก โดยทางมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วถึงกรณีดังกล่าว

หากตรวจสอบแล้วพบว่ารุ่นพี่มีการสั่งห้ามไม่ให้ น.ส.กาญจนา กลับบ้านจริง ก็ถือเป็นสิทธิ์มิชอบ โดยรุ่นพี่ไม่มีสิทธิ์ที่จะใช้ความเป็นรุ่นพี่ไปการห้ามไม่ให้รุ่นน้องกลับบ้าน ก็คงต้องดำเนินไปตามขั้นตอน ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ปรากฏเสียก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook