คืบหน้าเรือล่มอยุธยา พบผู้เสียชีวิตเพิ่มรวม 21 ศพ สูญหาย 8

คืบหน้าเรือล่มอยุธยา พบผู้เสียชีวิตเพิ่มรวม 21 ศพ สูญหาย 8

คืบหน้าเรือล่มอยุธยา พบผู้เสียชีวิตเพิ่มรวม 21 ศพ สูญหาย 8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ก.ย.) พ.ต.อ.ณพล กลัดเข็มเพชร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ยืนยันว่าได้ควบคุมตัว นายวิรัช ชัยสิริกุล อายุ 67 ปี คนขับเรือมาสอบปากคำแล้ว ซึ่งได้มีการแจ้งข้อหา กระทำการขับเรือโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ให้ประกันตัวไป เพราะว่าอยู่ระหว่างการควบคุมตัว เพื่อสอบปากคำตามที่กฎหมายให้สิทธิ์ 48 ชั่วโมง

โดยขณะนี้พบว่าทางเจ้าของเรือสมบัติมงคลชัย คือนาย สุนทร พันธุ์เสือทอง ได้คติต่อทางตำรวจมาแล้วเช่นกัน โดยจะต้องมีการสอบปากคำประกอบสำนวนคดี ทั้งนี้นอกจากจะดำเนินคดีในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายแล้ว จะต้องหารือกับกรมเจ้าท่า เพื่อตรวจสอบและแจ้งข้อหาเพิ่ม กรณีข้อสงสัยที่ว่ามีการเดินเรือไปตามข้อกฎหมาย รวมถึงอุปกรณ์ไปตามข้อกำหนดหรือไม่

หลังการค้นหาอย่างต่อเนื่อง ทีมกู้ภัยได้พบศพลอยในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่ม ห่างออกไปจากจุดที่เรือจมประมาณ 2 กิโลเมตร อีก 3 ศพ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตถึงเวลานี้มีรวม 18 ศพแล้ว

เวลา 17.40 น. มีรายงานว่าพบศพหญิงสูงวัยอีกหนึ่งศพ ชื่อตรงตามที่ญาติแจ้งหายไว้ รวมวันนี้ค้นหาศพผู้สูญหายพบ 4 ศพ สรุปยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือล่ม จ.อยุธยา จำนวน 19 คน และยังสูญหายอีก 10 คน 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผย มีรอยแตกขนาดใหญ่ด้านขวาของเรือ คาดว่าเกิดจากการชนวัตถุแข็ง จนเป็นเหตุให้เรือล่ม

เวลา 19.00 น. พบศพผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย เป็นเด็กหญิงอายุ 12 ปี ศพลอยอยู่หน้าสุเหร่าวัฒนา 

ล่าสุด 20.14 น. พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายรวมยอดผู้เสียชีวิต 21 ศพ สูญหาย 8 คน

ภาพจากทวิตเตอร์ @Pananat_PPTV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook