พ่อแม่จีนยอมปั๊มลูกเพิ่ม 3 คน เพื่อหาเซลล์ช่วยลูกป่วยธาลัสซีเมีย

พ่อแม่จีนยอมปั๊มลูกเพิ่ม 3 คน เพื่อหาเซลล์ช่วยลูกป่วยธาลัสซีเมีย

พ่อแม่จีนยอมปั๊มลูกเพิ่ม 3 คน เพื่อหาเซลล์ช่วยลูกป่วยธาลัสซีเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวน่ารัดทนของครอบครัวหนึ่งในเมืองจีน พ่อแม่ตัดสินใจมีลูกเพิ่มจาก 2-3 คน ภายในไม่กี่ปี เพียงค้นหาเซลล์ที่เข้ากันได้กับลูกสาวคนโต ยื้อชีวิตจากโรคธาลัสซีเมีย

เมื่อปี 2007 ชายหนุ่มผู้สู้ชีวิตฝ่าฟันจากการทำงานเป็นคนขับรถให้เฒ่าแก่บริษัทแห่งหนึ่ง ก่อนจะมาพบรักกับสาวร้านเสื้อผ้าในตลาดที่บ้านเกิด พวกเขาคบหาดูใจและแต่งงานกันในอีก 2 ปีต่อมา ก่อนจะให้กำเนิดลูกสาวคนแรก แต่ชะตาชีวิตมักเล่นตลก ลูกของพวกเขากลายเป็นเด็กที่ไม่แข็งแรง

เด็กหญิงที่เกิดมาได้ 6 เดือน เริ่มมีอาการผิวเหลืองกว่าปกติ เมื่อพาไปตรวจที่โรงพยาบาล แพทย์แจ้งว่าลูกสาวของพวกเธอมีอาการของโรคธาลัสซีเมีย ค่ารักษาในการถ่ายเลือดค่อนข้างสูง อีกทั้งยังต้องใช้เวลาในการรักษาในระยะยาว

พวกเขาจึงตัดสินใจหาวิธีรักษาแบบอื่นๆ แพทย์ที่เมืองเซินเจิ้นได้แนะนำให้ปลูกถ่ายเซลล์ต้ยกำเนิดเม็ดเลือด เพื่อช่วยเหลือลูกสาวของเขาได้อย่างหายขาด แต่การปลูกถ่ายประเภทนี้ต้องใช้เซลล์จากไขกระดูก ที่มีลักษณะทางพันธุกรรมของเนื้อเยื้อตรงกัน โดยเฉพาะพี่น้องท้องเดียวกัน จะมีโอกาสที่ดีที่สุด

เมื่อได้ยินเช่นนั้น พวกเขาจึงตัดสินใจมีลูกเพิ่ม ได้ลูกชายออกมาเชยชม แต่ปรากฏว่าเซลล์ของลูกชายก็ยังเข้ากันไม่ได้กับพี่สาว ทำให้พวกมีลูกเพิ่มอีกคน แต่ก็ยังไม่พบเซลล์ที่เข้าใจ กระทั่งมีลูกเป็นคนที่ 4 ลูกชายคนนี้ทำให้พวกเขามีความหวัง

หลังจากที่ต้องมีลูกเพิ่มอีก 3 คน ภายในระยะเวลา 4 ปี นอกจากความหวังที่จะช่วยชีวิตลูกสาวคนโต ยังมีภาระหนักอึ้งตามมาอีกเป็นแถว ปัจจุบันพวกเขาตัดสินใจหยุดมีลูกเพิ่ม เพราะไม่สามารถเลี้ยงดูลูกๆ ได้มากกว่าจำนวนนี้แล้ว อีกทั้งยังต้องดูแลลูกสาวคนโตที่ป่วยอยู่

แต่ตอนนี้เหมือนชะตาฟ้าดินจะเห็นใจ เพราะลูกชายคนสุดท้องนั้น ตรวจพบว่ามีเซลล์ที่เข้ากันได้ดีกับพี่สาวโต ทำให้หนทางการช่วยชีวิตลูกสาวของพวกเขากำลังไปสู่ความสำเร็จตามที่ใจหวังในเร็วๆ นี้

Source: news.qq.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook