สะพรึง! เรือสำราญหรู ทำคลื่นสึนามิย่อมๆ ถล่มท่าเรือ

สะพรึง! เรือสำราญหรู ทำคลื่นสึนามิย่อมๆ ถล่มท่าเรือ

สะพรึง! เรือสำราญหรู ทำคลื่นสึนามิย่อมๆ ถล่มท่าเรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพน่าตกใจที่ท่าเรือยอร์ชในอิตาลี เมื่อเรือสำราญลำยักษ์เกิดผิดพลาด สั่งเร่งเครื่องทำให้เกิดคลื่นกำลังแรง ที่ไม่ต่างกับสึนามิ ซัดเข้าท่าเรือกลายเป็นซากพังนินาศ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพพลังทำลายล้างจากคลื่นที่เกิดขึ้นจากการเดินเครื่องยนต์ของเรือสำราญหรู กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย เมื่อพบว่าคลื่นจากเรือลำยักษ์นี้ได้ทำท่าเรือยอร์ชพังราบเป็นหน้ากลอง หลายคนบอกว่าไม่ต่างกับพลังของคลื่นสึนามิย่อมๆ เลยทีเดียว

ตามรายงานระบุว่า เรือลำยักษ์ "คาลนิวัล วิสต้า" เรือสำราญหรูหราที่นำเที่ยวน่านน้ำทะเลเมดิเตร์เรเนียนและมหาสมุทรแอตแลนติก ได้สร้างความพินาศให้กับท่าเรือชายฝั่งเกาะชิชิลี ประเทศอิตาลี ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพนาทีที่คลื่นน้ำที่เกิดจากการเร่งเครื่องยนต์ออกสู่ทะเล ทำให้ท่าเรือยอร์ชถูกทำลายไปต่อหน้าต่อหน้า

ภาพเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว วันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา เรือคาลนิวัล วิสต้า ที่มีขนาดกว่า 133,500 ตัน มูลค่ากว่า 780 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่พลังมหาศาลของเครื่องยนต์ ทำให้เกิดคลื่นน้ำย่อมๆ ที่หลายคนต่างเห็นตรงกันว่า ไม่ต่างกับคลื่นสึนามิขนาดเล็กๆ เลย

จากภาพที่ปรากฏว่าเผยให้เห็นว่า คลื่นความรุนแรงได้ทำลายท่าเรือยอร์ช ชายฝั่งเกาะชิชิลี แบบชนิดที่พังราบคราบ เรือยอร์ชหลายลำพังเสียหาย ส่วนโป๊ะสะพานท่าเรือก็จมดิ่งสู่ทะเลไปเพียงไม่กี่วินาที แต่โชคดีที่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่กรมการท่าของท้องถิ่นอยู่ระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยภาพจากวงจรปิดกลายเป็นหลักฐานชิ้นดีที่ให้เห็นความผิดพลาดของเรือสำราญหรู ที่สั่งเดินหน้าเต็มกำลัง ทั้งที่ยังไม่ออกสู่น่านน้ำทะเลที่เปิดกว้างกว่านี้ เบื้องต้นคาดว่ามูลค่าความเสียหายน่าจะราวๆ 10 ล้านยูโร

Source: RT.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook