พระยอดกตัญญู ถูกรางวัลที่ 1 เผยพ่อบุญธรรมเข้าฝันบอกเลข

พระยอดกตัญญู ถูกรางวัลที่ 1 เผยพ่อบุญธรรมเข้าฝันบอกเลข

พระยอดกตัญญู ถูกรางวัลที่ 1 เผยพ่อบุญธรรมเข้าฝันบอกเลข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระลูกวัด จ.กาฬสินธุ์ ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท เผยเป็นพระยอดกตัญญู ดูแลโยมพ่อโยมแม่และส่งเสียน้องเรียนหนังสือ เผยจะนำเงินรางวัลทำบุญ ใช้หนี้ให้ครอบครัว และทุนการศึกษาให้ลูกหลานโดยให้โยมแม่เป็นผู้บริหารจัดการ

(2 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พระเชิดชัย ถาวโร อายุ 36 ปี พระลูกวัดสว่างมีชัยหนองแต้ จ.กาฬสินธุ์ ถูกลอตเตอรี่ งวดประจำวันที่ 1 กันยายน 2559  โดยได้นำลอตเตอรี่ หมายเลข 638684 จำนวน 1 คู่ ไปลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.เทอดศักดิ์ นิตุทอน พนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด ก่อนจะเดินทางเข้ากรุงเทพไปพร้อมบิดา เพื่อขึ้นเงินกับกองสลาก ทันทีที่ผู้สื่อข่าวไปถึงบ้านพบว่ามีญาติพี่น้องและชาวบ้านจำนวนมาก มาแสดงความดีใจกับครอบครัวของพระเชิดชัยอย่างเนืองแน่น

นายวินัย สรวงกุดเรือ อายุ 33 ปี น้องชายพระเชิดชัยกล่าวว่า ทันที่ที่รู้ว่าหลวงพี่ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ทีแรกไม่อยากเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง เพราะหลวงพี่ไม่ค่อยสนใจซื้อ ซึ่งเมื่อตอนบ่ายวานนี้ก่อนกองสลากจะถ่ายทอดการออกรางวัล พระเชิดชัยได้แวะมาหาที่บ้าน และถามว่าเย็นนี้ว่างไหม พาไปขึ้นเงินที่กองสลากหน่อย ตนนึกว่าเป็นการพูดเล่นๆ หยอกล้อกันตามประสาพี่น้อง ไม่เชื่อว่าจะเป็นความจริง 

นายวินัยกล่าวอีกว่า หมายเลขดังกล่าว หลวงพี่บอกหลังจากถูกรางวัลว่า ก่อนวันที่ 1 ได้ฝันเห็นนายบุญยัง ไชยมาตย์ พ่อบุญธรรมที่เคยเลี้ยงดูหลวงพี่มาตั้งแต่เด็ก ที่เสียชีวิตไปแล้ว 5 ปีมาเข้าฝัน ว่าอยากได้กองบวช 84 กอง พอไปธุระที่ตลาดอำเภอยางตลาด ไม่รู้มีสิ่งใดมาดลใจให้เดินไปที่แผงจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงเลือกซื้อเลขท้าย 84 กระทั่งมาถูกรางวัลที่ 1 ดังกล่าว โดยปกติแล้วหลวงพี่จะไม่ค่อยสนใจเรื่องแบบนี้เท่าใดนัก คงจะเป็นอานิสงส์ผลบุญจริง ๆ

ด้านนางอุไร สรวงกุดเรือ อายุ 59 ปี มารดาพระเชิดชัย กล่าวด้วยความตื่นเต้นว่า พระเชิดชัยเป็นบุตรชายคนโต ในจำนวนลูก 4 คน ครอบครัวมีอาชีพทำนา ฐานะยากจน พอเรียนจบชั้น ม.6 ก็ไปทำงานขายแรงงานที่ต่างจังหวัด มีรายได้ก็ส่งเสียพ่อแม่และน้องได้เรียนหนังสือ ก่อนที่จะจับได้ใบแดงไปเป็นทหารเกณฑ์รับใช้ชาติ 2 ปี พอดีประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ ทำให้ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง ทำงานหนักไม่ค่อยได้ สุดท้ายตัดสินใจออกบวชจำพรรษาที่วัดสว่างมีชัยหนองแต้ ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้านได้ 6 พรรษา

จากการที่ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ดังกล่าว มารดาพระเชิดชัย กล่าวว่า แทบช็อก นึกว่าฝันไป เพราะเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก ซึ่งยังนึกไม่ออกว่าจะทำอย่างไรต่อไป เบื้องต้นคงทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้พ่อบุญธรรม ใช้หนี้ และทำบุญต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook