วอนช่วยเหลือ! แม่ลูกดกชาวตรัง ฐานะยากจน มีลูก 15 คน

วอนช่วยเหลือ! แม่ลูกดกชาวตรัง ฐานะยากจน มีลูก 15 คน

วอนช่วยเหลือ! แม่ลูกดกชาวตรัง ฐานะยากจน มีลูก 15 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่ลูกดกจังหวัดตรัง ที่มีลูกมากถึง 15 คน ตอนนี้ลำบากมากต้องการความช่วยเหลือ เพราะรายได้จากอาชีพไม่เพียงพอ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 17/1 ม.4 ต.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือคู่สามีภรรยา ซึ่งมีลูกด้วยกันถึง 15 คน ด้วยภาวะเศรษฐกิจยุคนี้ทำให้มีความเป็นอยู่ที่ลำบาก เนื่องจากมีลูกมากเกินไปและทั้งคู่มีอาชีพรายได้ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ

นางสาวศรียุพา ฤทธิ์หมุน อายุ 39 ปี คุณแม่ลูกดกรายนี้ กล่าวว่า ได้แต่งงานตอนอายุ 15 ปี กับสามีคนแรกมีลูกติดมา 5 คน หลังจากได้เลิกรากันก็มาพบรักกับสามีคนปัจจุบันคือ นายประภา อินทร์คำ อายุ 51 ปี อยู่กินกันมา 14 ปีเศษ จนมีลูกชายหญิงด้วยกัน 10 คน รวมเป็น 15 คน ผู้ชาย 8 คน ผู้หญิง 7 คน และยังมีหลานสาวอีก 1 คน ซึ่งเป็นลูกของลูกสาวคนโตที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด แต่ก็ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรครอบครัวมากนัก เพราะต่างก็มีภาระเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ยอมรับว่าชีวิตลำบาก เนื่องจากรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย ประกอบภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แต่ยังโชคดีที่มีญาติบริจาคที่ดินให้สร้างบ้านอยู่อาศัย แต่ก็ติดอยู่ที่ไม่มีเงินในการซื้อวัสดุมาก่อสร้างให้แล้วเสร็จอีก ตนก็อยากจะวอนให้หน่วยงานหรือบุคคลที่สามารถช่วยเหลือส่วนนี้ได้ยื่นมือมาช่วยด้วย

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาก็มีหลายหน่วยงาน เช่น พมจ.ตรัง กาชาดจังหวัดตรัง และ อบต. ผู้นำในพื้นที่ก็ให้การช่วยเหลือดูแล แต่ก็ไม่เพียงพอเพราะนานๆ จะมาสักครั้ง แต่ลูกตนต้องกินต้องใช้ทุกวัน แต่ตนก็ไม่เคยย่อท้อหรือโทษโชคชะตา คิดว่าเป็นบุญที่ได้เกิดร่วมเป็นแม่ลูกกัน อีกทั้งลูกๆ ทุกคนเป็นเด็กดี เรียนเก่งทุกคน ไม่เคยสร้างปัญหา ว่านอนสอนง่ายกันทุกคน ช่วยเหลืองานบ้านตามแต่วัยของแต่ละคนที่สามารถทำได้

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก Workpoint News

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook