ชาวสมุยรุมประณามฝรั่งหนุ่มปีนหินตาหินยายไปถ่ายภาพ

ชาวสมุยรุมประณามฝรั่งหนุ่มปีนหินตาหินยายไปถ่ายภาพ

ชาวสมุยรุมประณามฝรั่งหนุ่มปีนหินตาหินยายไปถ่ายภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเกาะสมุยจวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติปืนขึ้นไปถ่ายบนหินตาเกาะสมุย

(22 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง หินตาหินยาย ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญของเกาะสมุย ตั้งอยู่หมู่ 3 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากที่มีภาพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ปืนขึ้นไปนั่งถ่ายรูปบนก้อนหินตา จนชาวบ้านที่ขายของบริเวณดังกล่าว ได้ช่วยกันตะโกนไล่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวให้ลงมา พร้อมทั้งถ่ายรูปนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวนำไปลงในสังคมออนไลน์ ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว

เนื่องจาก "หินตาหินยาย" จะเป็นจุดท่องเที่ยวในเชิงสัญลักษณ์ที่สำคัญของเกาะสมุย ยังเป็นที่ที่ชาวบ้านนับถือเคารพศรัทธา มีการตั้งศาลหินตาหินยายไว้ให้ประชาชนกราบไหว้บูชาตามความเชื่อของผู้มาตั้งแต่โบราณ

โดยทางด้าน น.ส.นรมน เสมอเชื้อ อายุ 32 ปี ที่ประกอบอาชีพถ่ายรูปให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวหินตาหินยาย ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 21 ส.ค.59 ที่ผ่าน ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้ปืนขึ้นไปนั่งบนหินตา แล้วให้เพื่อนที่อยู่ด้านล่างช่วยถ่ายรูปให้

เมื่อบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่หินตาหินยายเห็นเหตุการณ์ก็ได้ช่วยกันเป่านกหวีด พร้อมทั้งตะโกนไล่ให้นักท่องเที่ยวรีบลงมาเนื่องจากเกรงว่าหินตาจะได้รับความเสียหาย หรือก้อนหินตาที่เป็นชิ้นส่วนเล็กๆ จะพลัดตกลงมาจนสร้างความเสียหายได้ โดยทางชาวบ้านได้ฝากถึงผู้ที่เกี่ยวของต้องให้เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหามาตรการป้องกันปัญหานี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีก

ขณะที่ทางด้าน นายกิติชัย เกื้อกิ้ม เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเกาะสมุย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความเรียบร้อยบริเวณหินตาหินยาย เปิดเผยว่า ปกติก็จะมีการติดป้ายเตือนนักท่องเที่ยวห้ามไม่ให้ปืนขึ้นไปบนหินตาอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวบางราย ไม่ค่อยสนใจ จากนี้ไปก็จะทำป้ายเตือนมาติดให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น และจะได้ประชาสัมพันธ์กับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวหินตาหินยาย

ในข้อควรปฏิบัติร่วมถึงข้อห้ามต่างๆ ในการที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจุดดังกล่าว เนื่องจากหินตาหินยาย เป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญของเกาะสมุย ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายรูปเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน หากหินตาหินยายเกิดความชำรุดเสียหาย ก็จะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว และความรู้สึกของชาวบ้านบนเกาะสมุยได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวสมุยรุมประณามฝรั่งหนุ่มปีนหินตาหินยายไปถ่ายภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook