ชาวเน็ตยกย่อง อาจารย์จอดรถช่วยนกปีกหัก ติดอยู่กลางถนน

ชาวเน็ตยกย่อง อาจารย์จอดรถช่วยนกปีกหัก ติดอยู่กลางถนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปเรื่องดีงาม อาจารย์ช่วยเหลือนกปีกหัก บินไม่ขึ้น ติดอยู่กลางถนนท่ามกลางรถสิบล้อ ชาวเน็ตให้การยกย่องชื่นชม

(19 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจคลิปภาพเหตุการณ์พลเมืองดีเข้าให้ความช่วยเหลือนกบาดเจ็บตัวหนึ่ง ที่ไม่สามารถบินขึ้นได้และนั่งนิ่งๆ อยู่กลางถนนที่มีรถบรรทุกสิบล้อผ่านไปผ่านมาตลอดเวลา จนได้รับเสียงชื่นชมจากสังคม

คลิปดังกล่าวโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ ‎จ๊อบแจ๊บ พุทธวจน เป็นเหตุการณ์เมื่อช่วงสายของวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา พบนกตัวหนึ่งน่าจะถูกรถชน ทำให้ไม่สามารถบินไปไหนได้ ได้แต่นั่งนิ่งๆ อยู่กลางถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ ซึ่งเป็นเส้นทางของรถบรรทุกสิบล้อ เจ้าของคลิปโพสต์ข้อความไว้ว่า

"เหตุเกิดที่หลังสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง อาจารย์ท่านหนึ่งถอยรถกลับมาช่วย นกตัวนนี้ ท่านบอกว่าเพราะสงสารมัน จึงตัดสินใจช่วยอาสาพานกไปส่งที่โรงพยาบาลสัตว์ ทั้งที่เวลานั้นคือ 10.00 น. มีตารางต้องเข้าสอนนักศึกษา แต่ด้วยความเมตตาจึงสละเวลาช่วยเหลือสัตว์มีชีวิต

แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาลปรากฏว่าไม่สามารถรักษาได้ เพราะเป็นสัตว์ปีก ต้องไปตรวจรักษาโรคที่อื่นอีก ท่านอาจารย์จึงนำนกตัวดังกล่าวกลับไปดูแลรักษาเอง ท่านมีความเมตตามาครับ ท่านคือ รองศาสตราจารย์ ดร.ภิญโญ สุวรรณคีรี ผมขออนุโมทนาในความดีและความเมตตาของท่านครับ"

หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาให้ความชื่นชมยกย่องอาจารย์ท่านดังกล่าวเป็นจำนวนมาก หลายคนรู้สึกประทับใจที่การช่วยชีวิตสัตว์สิ่งมีชีวิต แม้ว่าจะเป็นเพียงการกระทำเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม แต่ก็เป็นการช่วยเหลือสรรพสัตว์ที่ดีงาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook