(คลิปหลุด) "บอย สไตรเกอร์" จุดเปลี่ยนชีวิตบอยแบนด์วัยคะนอง

(คลิปหลุด) "บอย สไตรเกอร์" จุดเปลี่ยนชีวิตบอยแบนด์วัยคะนอง

(คลิปหลุด) "บอย สไตรเกอร์" จุดเปลี่ยนชีวิตบอยแบนด์วัยคะนอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้เวลาจะผ่านไปหลายปีแต่บางครั้งการกระทำที่ประมาทและขาดสติ กับสร้างบาดแผลที่คอยหลอกหลอนจิตใจมาถึงปัจจุบัน  ซึ่งบางคนก็โชคดีสามารถลุกขึ้นมาใช้ชีวิตได้อีกครั้ง แต่บางคนก็สาหัสเหมือนตายทั้งเป็น  "บอย สไตรเกอร์" หรือ "บอย ปิยะ ชนะสัตรู" อดีตสมาชิกบอยแบนด์ "วงสไตรเกอร์" ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เคยผ่านเหตุการณ์ "คลิปหลุด"

จนเป็นที่กล่าวขานว่าเป็นคลิปในตำนาน ชีวิตหลังเจอมรสุมครั้งใหญ่ที่ใช้ชีวิตแบบขาดสติยั้งคิดช่วงวัยคะนอง ทำให้หนุ่มบอยสูญเสียโอกาสมากมายในชีวิตแต่เมื่อลุกขึ้นสู้ด้วยกำลังใจจากคนรอบตัวและครอบครัวนั้นเปลี่ยนอะไรในชีวิต "บอย สไตรเกอร์" ไปบ้างนั้นนี่คือคำตอบจากปากของบอย

เด็กธรรมดาๆ ก้าวสู่การเป็นบอยแบนด์

บอย เล่าว่าเขาเติบโตจากครอบครัวที่ขาดพ่อและแม่ตั้งแต่เด็กโดยมียายเป็นผู้เลี้ยงดู แต่ด้วยฐานะทางบ้านที่ค่อนข้างลำบากบางวันไม่มีเงินไปโรงเรียน ชีวิตบอยจึงต้องดิ้นรนสู้ชีวิตจนกระทั่งได้ก้าวเข้าสู่วงการเป็นศิลปินบอยแบนด์แห่งวงสไตรเกอร์

"ตอนนั้นผมได้เข้ามาวงการคือผ่านการออดิชั่นมา ทุกอย่างก็สู้รบปรบมือกันมากับหลายคนเป็นบอยแบนด์ 5 คน ซึ่งอายุตอนนั้นประมาณ 16 เป็นบอยแบนด์ ซ่าส์ๆ เพราะเขามีแบบหล่อเท่ D2B และ B-mix แต่ยังไม่มีซ่าส์ๆ  ออกมาประจวบเหมาะกับไอน้ำ "ที่หนึ่งไม่ไหว" เขาเอาที่ 1 ไปหมดเลย ยอมเลยยุคนั้น ร็อกเกอร์มาแรง แต่เราก็ได้ อานิสงส์จากพี่ๆ บอยแบนด์เวลาเราไปทัวร์ต่างจังหวัดหรือไปตามงานอีเว้นท์ต่างๆ มาเกาะรถตู้เป็นาพที่แบบประทับใจแฟนคลับมายืนรอเราลงจากเวที ส่งขึ้นรถ เขย่ารถตู้ ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับเรา แต่วัยนั้นมันเกิดขึ้นกับเราสุดยอดครับ"

ในช่วงของวัยรุ่นและปัจจัยรอบตัวต่างๆ  ความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตที่มีมากขึ้น พร้อมโอกาสที่มีมากกว่าคนอื่น บอยยอมรับว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสีย ที่ได้มาซึ่งโอกาสแต่ก็หมดอนาคตได้ถ้าหลงในชื่อเสียงความดัง

"สำหรับผมข้อดีของการเป็นศิลปิน ดารา นักแสดง มันคือโอกาสที่ดีที่ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ กับใครหลายๆ คน ซึ่งหลายๆ คนพยายามแล้วพยายามอีกก็ยังไม่เกิดขึ้นกับเขา ซึ่งโอกาสแบบนี้มันมาอยู่ที่เรา เรารายได้ที่เด็กรุ่นเดียวกันไม่สามารถจะมีได้ มีโอกาสหลายๆ อย่างที่จะต่อยอดให้กับชีวิตของเราในอนาคต ส่วนข้อเสียถ้าเราไม่รู้จักตัวเองเราเหลิง เราคุมตัวเองไม่อยู่ มันก็จะเสียผลประโยชน์ไป ด้านลบๆ ไปหลายๆ คนมักจะชอบคิดว่าดาราก็เป็นคน แต่ยุคนี้มันทำแบบนั้นได้ แต่ถ้ายุคผมนั้นมันทำไม่ได้ ยุคนั้นดาราสูบบุหรี่ยังเป็นเรื่องผิดเลยยุคมันเปลี่ยนไปเราก็แค่ต้องปรับมัน"

คลิปหลุดในตำนานคือจุดพลิกชีวิต 

"ผมมีคลิปหลุด แต่ไม่โทษใครต้องโทษตัวเองเป็นการกระทำของตัวเองที่เราคะนองในการใช้ชีวิต ในยุคนั้นมันคือ MSN เราก็เล่นแล้วมันก็เกิดเหตุการณ์ขึ้น ตอนแรกผมไม่รู้ คนที่โทรมาหาผมคนแรกคือพี่สาว พี่สาวผมบอกว่ามีเพื่อนอยู่ที่เมืองนอกส่งรูปเข้าอีเมลมาให้ดู ใช่เราเปล่าก็คือใช่ ตอนนั้นรู้สึกแย่ที่สุด คือกลัวยายเสียใจเพราะคุณยายเลี้ยงผมตั้งแต่เด็ก

สุดท้ายแล้วยายก็รู้ ยายก็บอกว่าทำไมไม่บอกกัน แต่จริงๆ เป็นเรื่องที่ผิดมากเราควรจะบอกเขาคนแรกเขาจะให้กำลังใจเราเพื่อให้มีสติที่จะไปต่อ และผมก็เข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ทางค่าย ผู้ใหญ่ก็บอกว่าเมื่อมันเกิดเหตุการณ์นี้แล้ว เขาบอกว่าสัญญาที่เหลืออยู่ก็ฉีกทิ้งแล้วกันก็ไปเรียนให้จบซึ่งตอนนั้นผมอยู่มหาลัยปีสอง" 

จากเหตุการณ์คลิปหลุดทำให้อนาคตในวงการบันเทิงของบอยที่กำลังสดใสต้องดับวูบลงแล้วนั้น ยังส่งผลให้การใช้ชีวิตประจำวันในมหาวิทยาลัยนั้นต้องกดดันกับเสียงซุบซิบนินทา

"ช่วงก็เครียดมากครับ หลบหน้าหลบตา เดินในมหาลัยเห็นหนังสือพิมพ์ขึ้นหน้าหนึ่ง จนรุ่นพี่ผมไปซื้อหนังสือทั้งหมดในมหาลัยไปทิ้ง แต่ผมก็ไม่จมอยู่กับตรงนั้นนาน เพราะคนข้างๆ เราไม่ว่าจะเป็นแฟน เพื่อน คนในครอบครัว ทุกคนโอเคหมด ทำไมต้องไปแคร์คนที่ซุบซิบว่าเรา แต่แค่ในยุคที่ผมอยู่ ผมยังรู้สึกไม่มั่นใจ กับการที่จะตอบคำถามใครเล่านี้ว่าผมทำเอง แต่สุดท้ายคนก็รู้อยู่ดี ผมก็ทำใจยอมรับให้ได้อยู่ให้ได้ เมื่อก่อนถ้าคนมาทักเรื่องนี้ไม่ได้เลยผมอารมณ์ขึ้น ก็คือไม่ได้รู้จักกันไม่ได้สนิทกันผมต่อยตรงนั้นเลย"

บทเรียนราคาแพงวัยคะนอง

"ตัวเราถ้าเราใช้สติกับมันสักนิดเรื่องแบบนี้มันก็จะไม่เกิดแน่นอน ผมเชื่ออะไรที่มันเงียบที่สุด ดีที่สุด สำหรับเรื่องส่วนตัวแบบนี้ ผมว่ามันเกิดขึ้นกับทุกคน ทุกคนเป็นสัตว์โลก ต้องกิน มีเพศสัมพันธ์มันเป็นเรื่องปกติ แต่แค่เราเป็นคนของสังคม ณ ตอนนั้น หรือที่ทุกวันเขาเรียกกันว่าเน็ตไอดอลเป็นแบบอย่างที่ดี เราเท่ได้ เรามีสไตล์ได้ ทุกคนไม่ได้มีแค่ด้านนี้ด้านเดียวที่ทุกคนเห็น แต่ตอนนั้นเราควรเป็นตัวอย่างที่ดี"

หลังจากชีวิตพลิกผันจากคลิปหลุดครั้งนั้นบอยก็ได้หายหน้าไปจากวงการหลายปีและกลับมามีละครซิทคอมอีกครั้ง แต่ที่เรียกเสียงฮือฮาและเปลี่ยนชีวิตบอยอักครั้งคือการตัดสินใจถ่ายแบบนู้ดกับนิตยสารดัง

"มันเป็นเอามือปิดอย่างเดียวซึ่งคนไทยไม่ค่อยมีใครถ่าย ถามว่าคนไทยที่ถ่ายแบบ Naked Issue ที่ถอดๆ เห็นก้นอะไรแบบนี้ก็คือ พี่แท็ค ภรัณยู พี่อ้น ศราวุฒิ ที่ผมเห็น ที่ตัดสินใจถ่ายเพราะผมมองว่า ในเมื่อโอกาสมาแล้วก็ลองถ่ายแล้วก็กระแสตอบรับดีมากขายหมดขายดีที่สุดที่ทำมา ซึ่งจะบอกว่าถ่ายแบบนู้ดครั้งนี้เปลี่ยนชีวิตอีกครั้งทำให้ผมได้ อะไรกลับมาหลายๆ อย่าง และที่สำคัญคือได้ลูกครับ มันก็เหมือนเปลี่ยนชีวิตได้งานได้ครอบครัวมันทำให้เรามั่นใจมากขึ้น"

ความเป็นพ่อเปลี่ยนชีวิต

"ตอนนี้ก็มีครอบครัวแล้วครับมีลูกชายหนึ่งคน สองขวบหกเดือน ก็ใกล้จะเข้าโรงเรียนแล้ว เมื่อก่อนผมใช้ชีวิตแบบชีวิตเราใช้ซะ ใช้มันให้สุดไม่รู้จะตายเมื่อไรจะได้ไม่ต้องมาเสียดายที่หลัง แต่พอมีครอบครัวรู้ว่ามีลูก ผมต้องว่างแผนชีวิตเลย ต้องมีความเป็นผู้ใหญ่ขึ้น อารมณ์ต้องลดลง ต้องรู้จักเก็บอารมณ์ เพราะผมคิดว่าไม่อยากให้ลูกมาเป็นแบบผม ที่ต้องพลาดโอกาสหรือสูญเสียอะไรไปในชีวิตในวัยเด็ก อะไรที่เขาควรจะได้ การศึกษาสำคัญกับเขา โอกาสสำคัญสำหรับเขา ผมก็ต้องขยันมากขึ้น ผมก็ต้องเป็นผู้นำ เพื่อจะได้สอนให้เขาได้ว่า ถ้าอยากได้เงินก็ต้องทำงาน ถ้าไม่อยากเหนื่อยก็ต้องใช้ความคิดผมก็คอยสอนตลอด"

หลังจากที่เป็นพ่อคนนอกจากความคิดในการใช้ชีวิตจะเปลี่ยนแล้ว ความรับผิดชอบในครอบครัวก็มากขึ้นบอย โดยเล่าว่าต้องทำงานเพิ่มขึ้นนอกจากงานแสดงที่ตอนนี้กำลังมีผลงาน สงครามแย่งผู้ ตอน ความลับของหัวใจที่ไม่มีจริง แล้วก็ทำอาหารคลีนขายพร้อมเป็นเทรนนิ่ง

"ตอนนี้ที่ทำอยู่ก็คือเป็นอาหารคลีนเพื่อสุขภาพ ยุคนี้ไม่มีใครทำอาชีพเดียว แล้วก็เป็นเทรนนิ่ง แต่ตอนนี้จะแตกยอดออกไป เพราะคนจะคิดว่ากินอาหารจะกล้ามใหญ่แบบเราไม่ใช่ คือกล้ามใหญ่ไม่ได้ง่าย ก็เลยจะเปลี่ยนแบรนด์ชื่อว่าหุ่นดี เพราะว่าคนต้องการหุ่นดี ถามว่ายอดได้เยอะแบบแบรนด์ดังๆ มั้ย ก็คงไม่ เพราะทำกันแค่สองคนมีแค่ผมกับภรรยา ก่อนหน้าสลับกันไปมา สลับกันเลี้ยงลูก ภรรยาตื่นมาทำผมอยู่กับลูก ตอนนี้ลูกเริ่มโตขึ้นเริ่มแบ่งเวลากันง่ายขึ้น ก็จะขยับขยายกันมากขึ้น ตอนนี้ขายออนไลน์ที่เพจเฟสบุ๊ค BOYFITPLAN ซึ่งผมจะทำทุกอย่างเป็นพิเศษให้กับสาวๆ แล้วก็นักกล้ามครับ"

และนี่ก็เป็นตัวอย่างชีวิตของเด็กหนุ่มที่ครั้งหนึ่งเคยผิดพลาดจากความคึกคะนองในการใช้ชีวิต แต่เขาเลือกไม่นำบาดแผลในอดีตครั้งนั้นมาเป็นปมในการชีวิต และลุกขึ้นสู้อีกครั้งเพื่อตัวเองและครอบครัว ขาดเพียงแต่สังคมที่พร้อมจะให้โอกาสเขาอีกครั้งหรือไม่เท่านั้นเอง?


ขอบคุณภาพอิสตาแกรม : Boy_piya23

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ (คลิปหลุด) "บอย สไตรเกอร์" จุดเปลี่ยนชีวิตบอยแบนด์วัยคะนอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook