พ่อโพสต์เตือนสติ ด่าลูกตัวเองดุเดือด เล่นโปเกมอนจนตัวเจ็บ

พ่อโพสต์เตือนสติ ด่าลูกตัวเองดุเดือด เล่นโปเกมอนจนตัวเจ็บ

พ่อโพสต์เตือนสติ ด่าลูกตัวเองดุเดือด เล่นโปเกมอนจนตัวเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อชาวเชียงใหม่โพสต์เฟซบุ๊กกลายเป็นกระแส หลังประจานลูกสาวตัวเอง เล่นเกมดัง "โปเกมอน โก" จนตัวเองบาดเจ็บ เตือนสังคมดูกรณีลูกสาวเป็นตัวอย่าง

(11 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจข้อความโพสต์หนึ่งที่ออกมาวิจารณ์อย่างเผ็ดร้อนและตำหนิการเล่นเกมยอดฮิต "โปเกมอน โก" ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในเวลานี้ เป็นการข้อความที่โพสต์เตือนสติและต่อว่าลูกตัวเองโดยเฉพาะ หลังเกิดอุบัติเหตุเพราะขี่รถไล่จับโปเกมอน

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเชื่อว่าน่าจะเกิดขึ้นในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ โพสต์ข้อความดังกล่าวถูกแชร์ส่งต่อเป็นวงกว้าง หลังจากโพสต์เอาไว้ตั้งแต่วันจันทร์ที่่ผ่านมา (8 ส.ค.) ข้อความนี้เชื่อว่าเป็นผู้ปกครองของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บจากการขับขี่ไล่ตามหาโปเกมอน

"เรียนดี เรียนเก่ง เกรด 4 เกือบทุกวิชา แต่เสื..กโง่ บ้าโปเกมอน น่าจะตายซะ เสียดายเวลา เสียดายเงิน ส่งควา..เรียน เตือนภัยขับรถตามหาโปเกมอน อุบัติเหตุเจ็บมาโปเกมอนไม่ช่วยอะไรนะครับ มีแต่พ่อแม่วิ่งวุ่นเข้าโรงพยาบาล หัวใจแทบจะสลาย

ไหนจะลูกเจ็บ ไหนจะค่ารักษาพยาบาล ต้องไปโรงพัก ต้องไปบริษัทประกันภัย ต้องหาเงินจ่ายค่ารักษา ต้องรีบกลับไปทำงาน ต้องทำงานฟรีเป็นเดือน ต้องซ่อมมอเตอร์ไซค์ ต้องซ่อมมือถือ ต้องพาไปล้างแผลทุกวัน คนขับรถตามหาโปเกมอน โชคดีก็บาดเจ็บเล็กน้อย คนหลายคนโชคร้ายถึงตาย จะตามหาจอดรถไม่ระวังหลัง คันหลังวิ่งมาชนเดือดคนอื่นอีก

ภาพที่เห็นเกิดจากลูกสาวผมประสบอุบัติเหตุจากการเล่นเกมนี้ ขณะขับรถไปโรงเรียน มัวแต่มองมือถือกัน รถวิ่งไปชนฟุตปาธข้างทาง โชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิต ฝากไว้เตือนภัยครับ จงเลือกเล่นเกมให้มีสติ พยายามอย่าทำให้ใครเดือดร้อน เล่นให้ถูกที่ถูกทางถูกเวลาครับ อย่าให้เดือดร้อนสังคมและเดือดร้อนครอบครัว"

หลังจากข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งเตือนภัยเตือนสติในการเล่นเกมชื่อดัง ขณะที่บางส่วนก็เห็นว่าคุณพ่ออารมณ์ร้อนเกินไปที่ออกมาโพสต์คล้ายกับประจานลูกสาวเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์ข้อความดังกล่าว ก่อนจะเล่าชี้แจงให้ฟังว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกสาว ระหว่างที่ตนทำงานอยู่ ได้รับแจ้งว่าลูกสาวเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล เมื่อสอบถามข้อเท็จจริง ลูกสาวก็ยอมรับว่าเล่นตามจับโปเกมอนกับเพื่อน

เมื่อขับขี่มาถึงจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่าเจอตัวมอนสเตอร์ในเกม จึงได้เบรกรถกะทันหัน ทำให้รถเสียหลักไปชนกับฟุตปาธ ล้มศีรษะกระแทกกับพื้น แต่สวมหมวกกันน็อกเอาไว้จึงไม่เป็นอะไร พอได้ยินเช่นนั้น ตนรู้สึกโกรธและโมโหมาก จึงได้ไปโพสต์ความอัดอั้นตันใจของตัวเองลงเฟซบุ๊ก เพื่อเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้พ่อแม่คนอื่นๆ ด้วย

นอกจากนี้ คุณพ่อรายนี้ยังฝากเตือนสังคมด้วยว่า การเล่นเกมลักษณะนี้ควรคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เล่นและผู้คนรอบข้างด้วย บางทีอาจจะตกเป็นเหยื่อจากการเล่นเกมไปด้วย ส่วนอาการของลูกสาวปลอดภัยดี แต่ยังต้องไปทำแผลที่โรงพยาบาลทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook