หนุ่มกู้ภัยโร่ชี้แจง ภาพตัวเองชี้ศพ โยงข่าวคลิปจับเมียน้อย

หนุ่มกู้ภัยโร่ชี้แจง ภาพตัวเองชี้ศพ โยงข่าวคลิปจับเมียน้อย

หนุ่มกู้ภัยโร่ชี้แจง ภาพตัวเองชี้ศพ โยงข่าวคลิปจับเมียน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มกู้ภัยพัทยาเข้าแจ้งความ ชี้แจงความบริสุทธิ์ หลังภาพตัวเองชี้ศพ ถูกเอาไปประกอบข่าวโยงถึงคลิปจับเมียน้อย ยืนยันไม่ใช่ความจริง พบเป็นเว็บไซต์ข่าวปลอม

(8 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโกศล กอนเจิม เจ้าหน้าที่ น.เขต 104 มูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา จ.ชลบุรี ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ สภ.เมืองพัทยา พร้อมกับมอบหลักฐานให้กับ ร.ต.อ.สิระภูเดชน์ ชำนาญกิจ ร้อยเวร สอบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังจากที่มีกระแสโซเซียลฯ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

นายโกศล เปิดเผยว่า ช่วงวันที่ผ่านเกิดกระแสข่าวที่เชื่อมโยงกับข่าวคลิปอื้อฉาว หญิงสาวถ่ายคลิปจับได้ว่าแฟนนำผู้หญิงคนอื่นมาร่วมหลับนอนด้วยที่คอนโดฯ ก่อนจะไล่ประจานเป็นข่าวโด่งดัง ก่อนที่จะมีเว็บไซต์แห่งหนึ่งรายงานว่า ผู้หญิงที่ถูกจับได้ได้กระโดดตึกลงมาเสียชีวิต โดยใช้ภาพของตนกำลังชี้ร่างผู้เสียชีวิตเป็นภาพประกอบข่าว

ทั้งนี้ นายโกศล ยืนยันว่า ภาพดังกล่าวกับเนื้อหาไม่ได้เกี่ยวข้องและไม่ใช่ความจริงแต่อย่างใด ภาพของตนกำลังชี้ร่างผู้เสียชีวิตนั้น เกิดขึ้นเมื่อนานมาแล้ว เป็นภาพเหตุหญิงสาวกระโดดตึกเสียชีวิตที่เคหะฯ แห่งหนึ่งใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

กระทั่งวันนี้ต้องไปพบเห็นเว็บไซต์ดังกล่าวใช้รูปภาพดังกล่าว อีกทั้งยังมีการแชร์เผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้าง โดยที่ยังมีภาพของตนเองอยู่ด้วย ตนเกรงว่าจะสร้างความเสียหายกับตัวเอง และทำให้ญาติของผู้เสียชีวิตและหญิงสาวที่อยู่ในคลิปอื้อฉาวได้รับผลกระทบไปด้วย จึงตัดสินใจเข้ามาชี้แจงและลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐานไว้ก่อน

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบที่มาของกรณีดังกล่าว พบว่าเป็นเว็บไซต์ที่แอบอ้างและลอกเลียนเว็บไซต์ข่าวชื่อดัง โดยได้นำเสนอเป็นข่าวปลอม เพื่อให้ประชาชนเกิดความสับสนและเรียกความสนใจ โดยให้ข้อมูลแบบผิดๆ ซึ่งอาจจะมีการดำเนินคดีเว็บไซต์ปลอมดังกล่าวด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook