วิจารณ์หึ่ง! ม.ดัง "รับน้องทรหด" ดูดปาก-แปรงฟันพริกแกง

วิจารณ์หึ่ง! ม.ดัง "รับน้องทรหด" ดูดปาก-แปรงฟันพริกแกง

วิจารณ์หึ่ง! ม.ดัง "รับน้องทรหด" ดูดปาก-แปรงฟันพริกแกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจเฟซบุ๊กแชร์ภาพกิจกรรมรับน้อง ม.ดัง ทำกิจกรรมไม่สร้างสรรค์ สั่งน้องกลิ้งจับโคลน บังคับแปรงฟันกับพริกแกง โดนวิจารณ์เละ

(27 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจภาพกิจกรรมรับน้องใหม่ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งมีภาพความรุนแรงและพฤติกรรมแผลง ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งเผยแพร่ออกมา ทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเวลานี้

เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง ANTI SOTUS ได้เผยแพร่ภาพชุดที่มีผู้แจ้งเข้ามา ต้องการให้ตีแผ่ออกไปให้สังคมได้รับรู้ถึงพฤติกรรมการรับน้องแบบไม่สร้างสรรค์ ยังคงเกิดขึ้นในสังคมรั้วมหาวิทยาลัยของไทย ภาพดังกล่าวเป็นกิจกรรมรับน้องใหม่ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ มีภาพที่ไม่เหมาะสมมากมายที่ร่วมระหว่างชายหญิง

อีกทั้งภาพกิจกรรมดังกล่าวยังถูกมองว่า เข้าข่ายละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ทำร้ายร่างกาย ทรมานหน่วงเหนี่ยวผู้อื่น เช่น สั่งกลิ้งคลุกโคลน, สั่งจูบปากกัน, สั่งผู้หญิงเลียหัวนมผู้ชาย, นำพริกแกงป้ายให้แปรงฟัน หรือ ภาพนักศึกษาหญิงหลั่งน้ำตาออกมาอย่างน่าสงสาร

อย่างไรก็ตาม หลังจากภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป สังคมออนไลน์ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก วิพากษ์วิจารณ์และตำหนิการกระทำของระบบรับน้องเช่นนี้ ที่เป็นปัญหาที่ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและแก้ไม่หายภายในรั้วมหาวิทยาลัยของไทย บางคนแนะนำว่าควรเอาเวลาไปสนใจเรื่องเรียนมากกว่าทำกิจกรรมที่ไม่ได้ประโยชน์ใดๆ เช่นนี้

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ วิจารณ์หึ่ง! ม.ดัง "รับน้องทรหด" ดูดปาก-แปรงฟันพริกแกง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook