"ศานิตย์" ยัน! เหตุหญิงขับเก๋งพุ่งชนศาลพระพรหม ไม่ใช่ก่อการร้าย

"ศานิตย์" ยัน! เหตุหญิงขับเก๋งพุ่งชนศาลพระพรหม ไม่ใช่ก่อการร้าย

"ศานิตย์" ยัน! เหตุหญิงขับเก๋งพุ่งชนศาลพระพรหม ไม่ใช่ก่อการร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยหญิงที่ขับรถเก๋งพุ่งชนเข้าไปบริเวณศาลพระพรหม สาเหตุมาจากเส้นเลือดในสมองแตกเฉียบพลัน ยืนยันเป็นแค่อุบัติเหตุ ไม่ใช่ก่อการร้าย

วันที่ 23 ก.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุรถเก๋งพุ่งชนรั้วเหล็กกั้นริมฟุตปาธ เข้าไปในศาลท้าวมหาพรหม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ พร้อมชนนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่ง ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวบาดเจ็บ 5 ราย ประกอบด้วยชาวอินโดนีเซีย 2 คน, สิงคโปร์ 2 คน และจีน 1 คน ส่วนคนขับรถ ทราบชื่อภายหลังคือ นางคนึงนิจ อายุ 55 ปี มีอาการฟุบบริเวณพวงมาลัยรถ เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลทั้งหมด

จากการสอบถามบุตรสาววัย 20 ปี ของนางคนึงนิจ ที่นั่งมาในรถคันเกิดเหตุด้วย ให้การว่า ระหว่างที่มารดาขับรถมาจากหน้าห้างสรรพสินค้าพารากอน กำลังเลี้ยวขวาผ่านแยกราชประสงค์ เพื่อมุ่งหน้าแยกศาลาแดง มารดามีอาการช็อค และชักเกร็ง จนไม่สามารถควบคุมรถได้ ก่อนพุ่งชนดังกล่าว แต่เบื้องต้นผู้ก่อเหตุไม่มีประวัติเคยป่วยเป็นโรคลมชักมาก่อน

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า แพทย์จากโรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน ระบุอาการเบื้องต้นของนางคนึงนิจ (ผู้ก่อเหตุ) พบว่ามีอาการเส้นเลือดในสมองแตกเฉียบพลัน ล่าสุดยังรอดูอาการอยู่ที่ห้องไอซียู โดยขอยืนยันว่าไม่ใช่เหตุก่อการร้าย แต่เป็นแค่อุบัติเหตุเท่านั้น ซึ่งได้ตั้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บเอาไว้ก่อน

โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานได้ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเคลื่อนย้ายรถเก๋งออกมา ก่อนจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ในวันนี้ เวลา 10.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สำหรับบริเวณศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา เพิ่งเกิดเหตุสะเทือนขวัญคนทั้งประเทศ หลังจากคนร้ายได้ลอบวางระเบิดสังหารหมู่ จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้น เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมคนร้ายได้ 2 ราย คือ นายอาเดม คาราดัก และนายไมไรลี ยูซุฟู ส่วนผู้ร่วมขบวนการอีกจำนวนหนึ่ง หลบหนีอยู่ในต่างประเทศ

ทั้งนี้ โรคเส้นเลือดในสมองแตก คือ อาการหลอดเลือดในสมองฉีกขาด ทำให้เลือดออกในสมอง ซึ่งอาจส่งผลให้เสียชีวิตได้ ส่วนสาเหตุเกิดจากความดันโลหิตสูง ขณะที่อาการที่บ่งชี้ว่าจะเป็นลักษณะเฉียบพลัน เช่น ปวดศีรษะขึ้นมาทันที หรืออาจหมดสติ แขน-ขา อ่อนแรง หรือชาขึ้นมาทันทีครึ่งซีก พูดไม่ออก เวียนศีรษะ บ้านหมุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook