ประชาชนทำบุญวันเข้าพรรษาวัดหัวลำโพงคึก

ประชาชนทำบุญวันเข้าพรรษาวัดหัวลำโพงคึก

ประชาชนทำบุญวันเข้าพรรษาวัดหัวลำโพงคึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนทยอยทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลวันเข้าพรรษา วัดหัวลำโพง ต่อเนื่อง ส่วนใหญ่มาเป็นครอบครัว ขณะที่ วัดระฆัง คึกคัก คนทยอยทำบุญ ปล่อยนกปล่อยปลา ไหว้พระประจำวันเกิด

บรรยากาศการทำบุญเนื่องในวันเข้าพรรษาประจำปี 2559 ที่วัดหัวลำโพง ล่าสุด เริ่มมีประชาชนทยอยเข้ามาทำบุญ ไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมถวายสังฆทานที่เป็นสิ่งของจำเป็นของพระสงฆ์ ทั้งสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน เครื่องดื่มสมุนไพร น้ำดื่ม หลอดไฟ และเทียนพรรษา นอกจากนี้ บริเวณภายในวัดยังมีประชาชนมาทำบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือ ไหว้พระราหู และทำบุญโลงศพ ตามกำลังศรัทธา เพื่อเป็นการเสริมดวงชะตา

อย่างไรก็ตาม คาดว่า ในช่วงสายของวันนี้ จะมีประชาชนทยอยเข้ามาทำบุญวันเข้าพรรษาประจำปี 2559 กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ที่เข้ามาทำบุญที่วัดหัวลำโพง ก็จะมากันเป็นครอบครัว


ขณะที่บรรยากาศการทำบุญเนื่องในวันเข้าพรรษา ที่วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร ขณะนี้ มีประชาชนทยอยเดินทางทำบุญ ปล่อยนกปล่อยปลา ไหว้พระประจำวันเกิด เติมน้ำมันตะเกียง ถวายเทียนพรรษา และผ้าอาบน้ำฝน กันอย่างคึกคัก โดยส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นครอบครัว 

พร้อมกันนี้ ทางวัดมีการจัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา โดยมีการสวดมนต์ การสนทนาธรรม และถวายสังฆทาน ซึ่งก็มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามประชาชน มีทั้งประชาชนในระแวกนี้ และเดินทางมาจากต่างจังหวัดด้วย โดยกล่าวว่าตั้งใจมาทำบุญที่วัดระฆัง เพื่อความเป็นสิริมงคลกับครอบครัว มีสุขภาพแข็งแรง มีโชคลาภ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook