จับผู้นำท้องถิ่นเกาะลันตาใหญ่ เอี่ยวสินบน 20 ล้านบาท

จับผู้นำท้องถิ่นเกาะลันตาใหญ่ เอี่ยวสินบน 20 ล้านบาท

จับผู้นำท้องถิ่นเกาะลันตาใหญ่ เอี่ยวสินบน 20 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ช. ร่วมตำรวจ ซ้อนแผนจับ รองนายก อบต.เกาะลันตาใหญ่ เรียกรับสินบน 20 ล้านบาท

ที่ สภ.อ่าวนาง พ.ต.อ.อิทธิพล กิจสุวรรณ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. พ.ต.ท.ชัชวาล นิลจันทร์ รอง ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.8 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 8 แถลงข่าวการจับกุม นายอนุสรณ์ อายุ 49 ปี อยู่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ และเป็น รอง นายก อบต.เกาะลันตาใหญ่

ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายเพื่อผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง, กรรโชกทรัพย์ พร้อมของกลาง จำนวน 6 รายการ ประกอบด้วย เงินสด 2 ล้านบาท ถุงกระดาษ 1 ถุง โทรศัพท์ 2 เครื่อง และเช็ค 3 ฉบับ วงเงิน 18 ล้านบาท

ขณะที่ นายอนุสรณ์ ให้การว่า ที่ดินดังกล่าวเมื่อ 2 ปีก่อน ได้มีการออกโฉนดที่ดิน โดยตนเป็นหนึ่งในคณะกรรมการชี้แนวเขตรับรอง และเจ้าของที่บอกว่าจะให้เงินจำนวนหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้รับเงินใด ๆ ต่อมาในวันที่ 21 ก.ค. 59 นี้ คณะกรรมการชี้แนวเขตจะเข้าตรวจวัดแนวเขตที่ดินสาธารณะประโยชน์ หรือที่ น.ส.ล. เนื้อที่ 400 ไร่ ซึ่งได้ขึ้นทะเบียนไว้ ในหมู่ 5 ต.เกาะลันตาใหญ่ ซึ่งเป็นแปลงที่มีโฉนดที่ดินดังกล่าวทับซ้อนอยู่

ทางเจ้าของโฉนดก็ได้ติดต่อประสานมาทางตนว่าจะพูดคุยวันนี้ จึงเดินทางมาที่โรงแรม และทางเจ้าของก็ได้นำเงินมาให้ ซึ่งตนได้รับไว้แต่ไม่ได้เรียกรับผลประโยชน์ใด ๆ อย่างไรก็ตาม กรณีของที่ดิน น.ส.ล.แปลงดังกล่าวนั้น ปัจจุบันได้มีการออกโฉนดไปแล้วหลายแปลงด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook