'นายโก้' คนขับรถ หญิงไก่ ดอดพบ น.1 สอบนาน 3 ชั่วโมง

'นายโก้' คนขับรถ หญิงไก่ ดอดพบ น.1 สอบนาน 3 ชั่วโมง

'นายโก้' คนขับรถ หญิงไก่ ดอดพบ น.1 สอบนาน 3 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"นายโก้" คนขับรถ "หญิงไก่" ดอดเข้าพบ น.1 สอบนาน 3 ชั่วโมง ชี้ลาออก เพราะโดนด่า ลั่นขอไม่ยุ่งเรื่องของ "หญิงไก่" อีก ด้าน รอง ผบช.น. เผย 16 ตร.ทำคดีผิดวินัยชัด

นายสุนทร ขันหิน หรือ โก้ อดีตคนขับรถของ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แล้ว หลังจากถูกกดดันหนักเพื่อให้มาเป็นพยานในคดีที่ หญิงไก่ ถูกแจ้งความในหลายข้อหา

ซึ่งแต่เดิม นายสุนทร ได้ประสานพระลูกวัด วัดนังคัลจันตรี ในจังหวัดปทุมธานี ว่าจะมาเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม ในวันที่ 22 กรกฎาคม นี้ แต่ล่าสุดได้เข้าพบ พล.ต.ท.ศานิตย์ เพื่อให้ข้อมูล โดยมีการพูดคุยซักถามรายละเอียดกันนาน 3 ชั่วโมง

นายโก้ ระบุว่า ในช่วงที่ขับรถให้กับหญิงไก่ ไม่เคยเห็นพฤติกรรมให้บุคคลหมอบคลานเข้าไปหา แต่เท่าที่รู้ หญิงไก่ ชอบเล่นหวยครั้ง 10-20 ล้านบาท ส่วนที่ตนเองตัดสินใจลาออก จากการเป็นคนขับรถให้ เพราะทนไม่ไหวที่โดนด่าเยอะ และจากนี้ จะขอไม่ยุ่งกับเรื่องของหญิงไก่อีก หลังให้ปากคำกับ รรท.ผบช.น. แล้วเสร็จ นายสุนทร ได้เดินทางกลับทันที

ขณะที่ทางด้าน พลตำรวจตรี จารุวัฒน์ ไวศยะ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงพนักงานสอบสวนที่ทำคดีของ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ 9 สำนวนว่า พบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความผิดรวม 16 ราย

โดยมีพนักงานสอบสวน 7 ราย มีความผิดตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 419 ฐานไม่ทำตามขั้นตอนสอบสวนคดีอาญา / ป.วิอาญามาตรา 131 ฐานสอบสวนไม่ครบถ้วนตามการกระบวนการ และ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ฐานไม่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ส่วน ระดับหัวหน้าพนักงานสอบสวน 3 นาย ผู้กำกับการ 4 นาย และรองผู้บังคับการ 2 นาย มีความผิดตามคำสั่งของ ตร.ที่ 419 และ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2557 ฐานไม่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่

ส่วนความผิดอาญายังไม่พบ ต้องรอให้คณะกรรมการตรวจสอบต่อไป โดยหลังจากนี้จะให้คณะกรรมการพิจารณาว่าจะให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อหรือโยกย้ายหรือไม่ ซึ่งเงื่อนไขในการพิจารณา อาทิ หากปล่อยให้ปฏิบัติหน้าที่จะสร้างความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียหรืออาจจะเข้าไปยุ่งพยานหลักฐานหรือไม่ ขณะที่การพิจารณาวินัยร้ายแรงที่มีโทษถึงขั้นไล่ออกนั้น ต้องให้คณะกรรมการพิจารณาด้วย

อย่างไรก็ตาม พลตำรวจตรี จารุวัฒน์ ขอให้มั่นใจการตรวจสอบของคณะกรรมการ ยืนยันว่าเป็นกลาง และดำเนินการตรงไปตรงมา และยึดตามหลักกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook