แวร์ โซว – น้องคนดี แม่ลูกตัวติดหนึบ รักนี้ผลัดกันดูแล

แวร์ โซว – น้องคนดี แม่ลูกตัวติดหนึบ รักนี้ผลัดกันดูแล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งคู่แม่ลูกตัวติดหนึบจริงๆ เพราะไม่ว่าจะไปไหนมาก็จะเห็น "น้องคนดี" ลูกสาวคนสวยของคุณแม่ "แวร์ โซว" ติดสอยห้อยตามมาด้วยตลอด ล่าสุดมีโอกาสได้พูดคุยกับแม่ลูกคู่นี้ โดย แวร์ โซว ได้เผยให้ฟังว่า เป็นเรื่องปกติไปแล้วที่จะไปไหนมาไหนด้วยกัน และคอยสลับทำหน้าที่เพื่อดูแลกันและกัน พร้อมบอกช่วงนี้คงต้องเบรกน้องไม่ให้รับงานวงการบันเทิงไประยะหนึ่ง เนื่องจากเป็นวัยกำลังเปลี่ยนแปลงร่างกาย จากเด็กสู่วัยรุ่น ทำให้หาบทเข้ากับตัวน้องเองค่อนข้างยาก แต่ก็ไม่ได้ห้ามเลยทีเดียว ขอดูอีกสัก 2-3 ปี หากน้องยังรักในอาชีพนี้ก็พร้อมที่จะสนับสนุน

แวร์ โซว : "เวลาที่แม่มาทำงาน น้องเขาก็จะมาดูแลคอยถ่ายรูปให้ ซึ่งมันเกิดมาก่อนหน้านี้ที่น้องเขาไปถ่ายละคร คุณแม่ก็คอยดูแล สลับหน้าที่กัน เราตัวติดกันมาด้วยกัน"

น้องจะมีผลงานละครอีกไหม เพราะก่อนหน้านี้ก็เห็นมีงานแสดง?
แวร์ โซว : "ด้วยเราตัวติดกัน น้องตามเราไปกองถ่ายตลอด ผู้ใหญ่เห็นความสามารถ ก็ได้ให้น้องได้แสดง เราก็ทดลองกันอยู่สักพัก และตอนนี้น้องอยู่ในช่วงวัยเปลี่ยน จะโตก็ไม่โต เดี๋ยวรอดูว่าให้เขาโตกว่านี้อีกสัก 2-3 ปี ถ้าถึงตอนนั้นก็ต้องแล้วแต่เขาแล้วค่ะ"

ชอบการแสดงไหม?
คนดี : "ชอบนะคะ เวลาเราได้แสดงมันมีความสุข พอแสดงเราได้มันเห็นคนอื่นได้ยิน ได้มีความสุข หนูก็ชอบ"

จะเป็นป๋าดันเลยไหม?
แวร์ โซว : "เขามีแววมาตั้งแต่แรกแล้ว เราก็ดูความเหมาะสม และเวลาเท่านั้นเอง ที่เหลือเขามีความสุขกับสิ่งที่เขาทำ ถามว่าเป็นป้าดันไหม ไม่เป็นค่ะ ถ้าเขาทำได้ดี มีความสุข เราก็สนับสนุน แต่ถ้าเขาทำแล้วผิดกฎกติกา ผิดระเบียบในวงการเราต้องห้าม ต้องเตือน อีกอย่างตอนนี้หยุดรับละคร ให้น้องพัก เพราะว่าน้องอยู่ในวัยที่ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ น้องกำลังจะเจริญเติบโต ให้เขาหาความรู้รอบตัวก่อน อีกสักประมาณนึงให้น้องชัดเจนก่อนว่าโตแล้วนะ เป็นสาวแล้ว ค่อยมาว่ากันอยู่ที เรื่องการเรียนของน้องก็เป็นโฮมสคูเหมือนเดิม การตามแม่มาทำงาน ทำกิจกรรมต่าง แต่ถ้าผู้ใหญ่ท่านไหนสนใจน้อง งานโฆษณาก็ได้อยู่นะคะ(หัวเราะ)"

มีไปเรียนอย่างอื่นไหม อย่างเช่นร้องเพลง?
แวร์ โซว : "เขาฟังเพลง และเข้าใจเอง และเปล่งเสียงออกมาเอง เวลาที่เขาเล่นละครก็มีผู้ใหญ่ชมมาว่าใช่ได้ เราไม่ไปพูดอะไรก่อน อย่างร้องเพลงเราเห็นเขาร้องได้ ให้เขาทำอะไรที่เขาทำได้ และมีความสุข"

จะให้น้องกลับมารับงานอีกเมื่อไหร่?
แวร์ โซว : "ต้องดูตัวน้อง ดูอายุไม่ได้ ถ้าตัวเขาว่าเขาพร้อมหรือยัง ถามว่าน้องโตเป็นสาวแล้วห่วงอะไรน้องบ้าง คือแม่ทุกคนห่วงไปเรื่อยๆ ห่วงเรื่องว่าเขาโตขึ้นแล้วจะทำงานอะไร จะอยู่อย่างไรเท่านั้นเอง นอกนั้นไม่ได้ห่วงอะไร"

เบรคงานแสดงของน้อง เขามีบ่นอยากที่จะเล่นไหม?
แวร์ โซว : "มีการพูดคุยรู้เรื่อง มันไม่ใช่คำสั่งเด็ดขาดว่าห้าม มันเป็นมาตรฐานของวงการ ผู้ใหญ่เองเขาก็ให้หยุด เพราะไม่มีใครจ้างเด็กที่จะเด็กก็ไม่เด็ก จะโตก็ไม่โต เพราะไม่รู้ว่าเขาจะจับไปลงบทอะไร เพิ่งหยุดไปปีกว่าๆ เองค่ะ"

เครดิตภาพ IG: waesoul

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ แวร์ โซว – น้องคนดี แม่ลูกตัวติดหนึบ รักนี้ผลัดกันดูแล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook