ปลัดหอบคลิปเสียง 3 สาวแม่สะเรียงร้องเรียน ตกเป็นเหยื่อ "หญิงไก่"

ปลัดหอบคลิปเสียง 3 สาวแม่สะเรียงร้องเรียน ตกเป็นเหยื่อ "หญิงไก่"

ปลัดหอบคลิปเสียง 3 สาวแม่สะเรียงร้องเรียน ตกเป็นเหยื่อ "หญิงไก่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดแม่สะเรียงหอบคลิปเสียง 3 เหยื่อหญิงไก่ร้องดีเอสไอ เผยโดยข่มขู่แจ้งความ เหยื่อรายหนึ่งเสียเงินไป 3 หมื่น ชี้เข้าข่ายค้ามนุษย์

(4 ก.ค.) นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน และ ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย ( สปอท.) เดินทางเข้าร้องเรียนกับ พ.ต.ท.สะอาด สุนทร ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาคเหนือ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ขอให้ดีเอสไอเข้าสอบสวน "หญิงไก่" อายุ 56 ปี

โดยระบุว่าได้รับร้องเรียนจากหญิงสาวจำนวน 3 คน ที่เคยตกเป็นเหยื่อถูกหญิงไก่ข่มขู่และเรียกเอาเงิน ทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ใน ต.แม่ลาหลวง อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน โดยหญิงสาวทั้งสามขอให้ดำเนินการทางกฏหมายกับหญิงไก่

การร้องเรียนครั้งนี้ นายบุญญฤทธิ์ได้นำคลิปเสียงที่หญิงสาวทั้ง 3 คน ให้ข้อมูล มาเปิดให้กับสื่อมมวลชนและพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ในคลิปทั้งสามก็ให้ข้อมูลตรงกันว่าหญิงไก่ได้เดินทางมาที่หมู่บ้าน อ้างตัวเป็นคุณหญิงชักชวนให้ไปทำงานบ้านที่กรุงเทพมหานครพร้อมส่งเสียให้เรียนพยาบาลและจะให้เงินเดือนเดือนละ 7,000 บาท แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึงก็ไม่ได้ไปเรียนตามที่อ้าง แต่กลับถูกใช้ให้ทำงานบ้านรวมทั้งพาเข้าบ่อนที่ลาวและเมียนมาร์เพื่อไปรับใช้หญิงไก่หลายครั้ง

นายบุญญฤทธิ์ ระบุว่า เมื่อเห็นว่าไม่ได้เรียนหนังสือและไม่ได้รับเงินเดือนเด็กทั้งสามคนจึงขอกลับภูมิลำเนา แต่กลับถูกหญิงไก่ข่มขู่จะแจ้งความดำเนินคดี เมื่อถามว่าทำผิดอะไรและข้อหาอะไร หญิงไก่ก็ไม่ยอมบอก บอกเพียงแต่ว่าหากแจ้งความไม่ได้ก็จะไม่อยู่ในประเทศไทยอีกต่อไป ซึ่งการข่มขู่ก็ทำให้เด็กทั้งสามคนหวาดกลัวเป็นอย่างมาก โดยมีหนึ่งในสามคนถูกหญิงไก่ส่งหนังสือลักษณะเป็นหมายเรียกไปให้ถึงบ้าน ซึ่งหญิงไก่ได้เรียกเงินจำนวน 30,000 บาท ทำให้ครอบครัวของเหยื่อรายนี้ยอมจ่ายเพราะกลัวลูกติดคุก

นายบุญญฤทธิ์ บอกว่า นอกจากเด็กทั้งสามคนนี้ เชื่อว่าจะมีอีกหลายคนที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน ซึ่งตนเองกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล แต่เบื้องต้นพบพฤติกรรมคบ้ายกันก็คือหญิงไก่จะเดินทางไปตามหมู่บ้านชายแดน อ้างตัวกับข้าราชการและผู้นำท้องถิ่นว่าจะหาเด็กไปส่งเรียนหนังสือ ทำให้ข้าราชการท้องถิ่นถูกหลอกให้พาไปตามหมู่บ้านเพื่อชักชวนหญิงสาวที่เพิ่งจบ ม.6 ที่ส่วนใหญ่หน้าตาดีไปทำงานที่กรุงเทพฯ โดยให้เงินเป็นหลักพันกับครอบครัว ก่อนที่หลายคนจะหนีกลับบ้านและถูกแจ้งจับ

สำหรับการเข้าร้องเรียนครั้งนี้เพราะเชื่อว่าพฤติกรรมของหญิงไก่อาจเข่าข่ายการค้ามนุษย์ และ เพื่อให้ความเป็นธรรมและเยียวยาครอบครัวเด็กที่ได้รับความเสียหาย โดยในส่วนของตนเองจะหาข้อมูลในพื้นที่และอำนวยความสะดวกให้กับดีเอสไอในการลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริง

ขณะที่ พ.ต.ท.สะอาด สุนทร ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาคเหนือ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุจะรวบรวมข้อเท็จจริงเบื้องต้นเสนออธิบดีดีเอสไอพิจารณาว่าจะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook