โตโน่ สบายมาก! ปล่อยผ่าน แตงโม กับ MV ความรักในอดีต

โตโน่ สบายมาก! ปล่อยผ่าน แตงโม กับ MV ความรักในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเอ็มวีที่สร้างความฮือฮาสุดๆ เมื่อนักแสดงสาว "แตงโม ภัทรธิดา" ยอมนำเรื่องราวความรักในอดีตระหว่างนักร้องหนุ่ม "โตโน่ ภาคิน" มาใช้ประกอบเอ็มวีเพลง กลับตัวกลับใจ ของ แด๊กซ์ ร็อคไรเดอร์ ซึ่งงานนี้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ที่ไม่ค่อยเห็นด้วยกับการเอาฉากในชีวิตจริงที่จบลงแล้วมาตีแผ่อีกครั้ง

ล่าสุด พอมีโอกาสได้เจอ โตโน่ ภาคิน ในงานประกาศรางวัล สยามดารา สตาร์ อวอร์ด 2016 จึงได้สอบถามถึงความรู้สึกหลังจากเอ็มวีตัวนี้ได้เผยแพร่แล้ว โดยงานนี้หนุ่มโตโน่เผยว่า ไม่ขอตอบว่าแตงโมได้มาขออนุญาตก่อนนำเรื่องไปถ่ายเอ็มวีหรือเผล่า สำหรับตัวเองนั้นสบายมาก เข้มแข็งดี ไม่อยากให้ทุกคนเป็นห่วง พร้อมฝากทุกคนให้กำลังใจถึงพี่แด๊กซ์อีกด้วย

ถามถึงเรื่อง แพท ณปภา อีกฝ่ายบอกว่าได้โทรไปเคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว?
"ช่วงหลังหลังมาเริ่มเห็นมีดราม่ากันครับ ผมก็ไม่สบายใจ เลยลองโทรไปคุย เราก็อยากรู้ด้วยว่าความรู้สึกของเขาตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ก็ถามว่าแพทเป็นอย่างไรบ้าง มันเกิดอะไรขึ้นบ้าง เพราะเรารู้ถึงสิ่งที่เขากำลังเจออยู่ เราจะได้รู้ว่าต่อไปนี้เราควรจะทำตัวยังไง"

หลายคนมองว่าที่แพทออกมาโพสต์ข้อความเพราะต้องการที่จะแฉเรา?
"ไม่หรอกครับ สิ่งที่แพทพูดเป็นความจริง แพทพูดจริง แพทไม่ได้แฉผม"

เราได้โทรไปเคลียร์อะไรกับเขาบ้าง?
"เราอยากรู้ว่าตอนนี้เขาเป็นอย่างไรบ้าง ในมุมของเขา เขาเจออะไรบ้าง พอเราเห็นว่าช่วงหลังๆ เริ่มมีข่าวเครียดๆ จากเมื่อก่อนที่เคยสนุกกัน มีความสุขกัน แซวไปแซวกันมา แต่พอช่วงหลังๆ เริ่มเป็นดราม่าบ่อยเข้า เราจะได้รู้ว่าถ้ามันมาจากฝั่งของผม ผมจะได้ทำตัวถูกว่าอะไรมันคืออะไร เราจะได้แก้ได้ถูกจุดครับ"

ได้มีโอกาสขอโทษแพทแล้วหรือยัง?
"จริงๆ เราก็ขอโทษไปแล้วนะ แต่ถ้าพี่ถามอีกก็จะตอบ ถ้าที่ผ่านมาตัวเราเองเคยทำอะไรให้เข้าใจผิด เราก็เป็นคนผิด เราขอโทษ จะไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก อะไรที่มันไปกระทบความรู้สึกของใครที่ไม่ดี เราก็จะได้แก้ให้มันถูกจุด"

หลังจากที่เราโทรไปเคลียร์ความสัมพันธ์เป็นไปในทางทิศทางที่ดีขึ้นไหม?
"เราก็ไม่ได้พูดถึงอีกเลย เราเปิดใจเคลียร์กันหลายเรื่องนะ เพราะปกติเราไม่ได้คุยกันเลย ไม่ได้โทรไปถาม ไม่ได้อะไรเลย เขาก็ใช้ชีวิตของเขา เราก็ใช้ชีวิตของเรา แต่พอแฟนๆ มาเชียร์เยอะ ก็เป็นธรรมดาที่จะมีคนที่เข้าใจและไม่เข้าใจ แต่ผมว่ามันก็ชัดเจนดีนะ"

จากนี้เราต้องเว้นระยะห่างมากขึ้นไหม?
"ถ้าเราไปทำให้เขาเดือดร้อน ผมก็ต้องดูตัวเองครับ หลังจากที่เราเคลียร์กัน ผมว่ามันก็ชัดเจนนะ ตัวผมเองก็ต้องระวังให้มากขึ้น คือเราได้บอกมาตลอดว่าความเป็นเพื่อนอ่ะมันเป็นเพื่อนกันตลอด เราพูดมาตลอดว่าเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แต่เพราะคำพูดของผมบนเวทีก่อนที่จะร้องเพลง ว่าแพทคือคนสำคัญของเรา หรืออะไรแบบนี้ มันทำให้มีหลายคนเข้าใจผิด ไม่สบายใจ แล้วไปโจมตีแพท ผมผิด ผมก็ควรต้องหยุดครับ"

ตอนนี้ความสัมพันธ์ระหว่าง โน่-แพท จะเป็นไปในทิศทางไหน?
"จริงๆ แล้วมันเป็นแบบเดิมมาตลอดนะ คือเพื่อนนะครับ บางทีผมก็ตามข่าวไม่ทัน มันก็ได้เท่านั้นแหละครับ เวลาที่เราพูดแฟนคลับเขาตามมาเชียร์ เขาหมดค่าตั๋ว เขาเหนื่อย นั่งรถตู้มาใส่เสื้อโน่แพท มาเชียร์ ผมก็อยากจะแซวอยากจะหยอก แต่พอหยอกพอแซวแล้วมันเป็นประเด็น ทำให้ใครไม่สบายใจ ผมก็คงต้องพอครับ"

มีโอกาสได้ดูเอ็มวีที่ แตงโม ภัทรธิดา เล่นแล้วหรือยัง?
"ดูแล้วครับ"

เขาได้มาขออนุญาตที่จะนำเรื่องราวความรักมาถ่ายทอดจากเราบ้างหรือเปล่า?
"ผมพูดสั้นๆ ดีกว่านะ คือเรื่องนี้ไม่เป็นไร ผมไม่เป็นไรครับ ใครจะพูดถึงผมยังไง ใครจะแซวผม จะมองว่าผมเป็นคนยังไง เป็นคนแบบไหน ผมมองว่ามันเป็นเรื่องเล็ก ทำเลย อยากทำอะไรทำเลย เพราะตัวผมไม่ค่อยได้สนใจเท่าไหร่ เราทำงานตรงนี้หน้าที่ของเราไม่ได้ต้องมาคอยตอบคำถามกับทุกๆ คนที่พิมพ์เข้ามา หรือเข้าใจเราว่าเราเป็นคนแบบนั้น เป็นคนแบบนี้ แล้วต้องมาทำตามทุกๆ คำตอบ หน้าที่ของเราคือทำให้ทุกคนมีความสุข ทำให้แฟนๆ มีความสุข พัฒนาตัวเอง อะไรที่เราผิดพลาด อะไรที่เราไม่ดี เราก็รับเท่านั้นเองครับ"

รู้สึกอย่างไรบ้าง ทั้งๆ ที่เราอยู่เฉยๆ แต่มันก็กลายเป็นกระแสขึ้นมาแล้ว?
"ไม่เป็นไรหรอกครับ เรามองในแง่ดี ดีกว่าครับ ผมว่าการจะเขียนเพลงแต่ละเพลงไม่ใช่เรื่องง่าย กว่าจะดนตรีได้ กว่าจะผ่านการร้อง กว่าจะถ่ายเอ็มวีกัน ผมว่าเรื่องแค่นี้มันไม่เป็นไรนะสำหรับตัวของผมเอง อย่าไปดราม่าหรือทำให้มันเป็นเรื่องอะไรกันดีกว่า เพราะตัวผมผมไม่ได้เป็นอะไร ฝากบอกแฟนๆ ทุกคนด้วยว่าผมสบายดี ผมเข้มแข็ง อะไรที่เราจะไปทำให้คนเขาเดือดร้อน อะไรที่จะทำให้คนเขาคิดมากก็อย่าไปทำ เดี๋ยวนี้โลกโซเชียลมันก็ไว ทำอะไรมันก็เร็ว บางทีทำเพราะความสนุก บางทีทำเพราะความคึกคะนอง บางคนเข้าใจได้ บางคนเข้าใจไม่ได้ บางคนทุกข์ใจ อะไรที่มันทุกข์ใจก็อย่าไปทำดีกว่าครับ"

เรื่องนี้ไม่ได้ทำให้เราทุกข์ใจใช่ไหม?
"ถ้าผมทุกข์ใจ เดี๋ยวแฟนๆ ทุกข์ใจครับ เดี๋ยวแฟนๆ จะคิดมากกับผม ดังนั้นไม่จำเป็น การที่เราทำงานอยู่ตรงนี้เราอยากให้พวกคุณยิ้ม เราอยากให้พวกคุณหัวเราะ เราอยากให้พวกคุณมีความสุข และอยากให้พวกคุณสนุก ผมไม่ได้อยากให้พวกคุณมาทะเลาะกัน ไม่ได้อยากให้พวกคุณมาดราม่า เราตอบคำถามเกี่ยวกับการทะเลาะกัน เกี่ยวกับการเข้าใจกันแบบโน้นแบบนี้มาบ่อยแล้ว ผมไม่อยากเป็นตัวที่เพิ่มให้มันมามีเรื่องอีก สั้นๆ คือผมไม่ได้เป็นอะไร เพลงพี่แด๊กซ์ฟังเพลงของแท้ ให้กำลังใจกัน รักกันดีกว่าสำหรับคนทำงานนะครับ ส่วนเรื่องของอารมณ์หรือความรู้สึก ผมไม่ได้เป็นอะไรครับ"

หลายคนมองว่าภาพในเอ็มวีเป็นอดีตไปแล้ว ไม่ควรที่จะหยิบขึ้นมาอีก?
"ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมไม่เป็นไร ไม่ต้องห่วงถ้าเราไม่สบายใจที่มันเป็นเรื่องราวของผม ไม่ต้องไปคิดมากครับ ผมไม่เป็นไร ให้มองในเรื่องของความรัก มองในความปรารถนาดี ดีกว่า ผมว่านะ เราจะได้ทำงานกันได้อย่างสนุก ผมว่าเราอย่าไปทำให้มันมีการทะเลาะอะไรกันเลยนะครับ มันไม่ได้มีใครสนุกเลย"

ล่าสุดเหมือนแตงโมให้สัมภาษณ์ว่า จะไม่โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเราอีก และขอร้องอย่าดึงเขาเข้ามาเกี่ยวกับเราอีก?
"ผมว่า....ครับ เอาเป็นว่าผมจะระวังตัวเอง จะดูแลตัวเองให้ดีขึ้นกว่านี้"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ โตโน่ สบายมาก! ปล่อยผ่าน แตงโม กับ MV ความรักในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook