อดีตสจ.เมืองช้าง ไอเดียเก๋ แจกลอตเตอรี่ในงานศพน้องชาย

อดีตสจ.เมืองช้าง ไอเดียเก๋ แจกลอตเตอรี่ในงานศพน้องชาย

อดีตสจ.เมืองช้าง ไอเดียเก๋ แจกลอตเตอรี่ในงานศพน้องชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 มิ.ย.) ที่เมรุวัดใต้บูรพาราม อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ นายชูชัย ดำรงสันติสุข (ชัย โรงเกลือ) อดีต สจ.สุรินทร์ และอดีตผู้สื่อข่าวมติชน ได้จัดงานฌาปนกิจกิจศพ นายชูศักดิ์ ดำรงสันติสุข น้องชาย อายุ 52 ปี ตามประเพณี ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน

โดยทางเจ้าภาพได้แจกทุนการศึกษาและพัดลมให้กับสถานศึกษา,มูลนิธิสาธารณะกุศล และวัดวาอารามต่างๆ กว่า 30 แห่ง นอกจากนี้เจ้าภาพยังมีไอเดียเก๋ด้วยการแจกจตุคาม รุ่น "ขุนสรรค์พันล้าน" ด้านหลังเป็นองค์พระพิฆเนศ จัดสร้างโดยวัดสองพี่น้อง ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นรุ่นเดียวในแผ่นดินที่สวดพระพุทธคุณแสนจบ

และสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือลอตเตอรี่ คนละครึ่งซีก หรือ 1 ฉบับ กว่า 1,000 ชุด เพื่อเป็นของชำร่วยให้กับแขกเหรื่อที่เดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจศพ ให้ได้มีโชคมีลาภกันถ้วนหน้า สร้างความฮือฮาให้กับชาว อ.รัตนบุรี ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

ขณะที่บรรดาแขกที่มาร่วมงาน ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า การที่เจ้าภาพได้นำองค์พระพิฆเนศและลอตเตอรี่มาแจกให้ถือเป็นเรื่องที่แปลกมาก และไม่เคยเห็นมาก่อน และดีใจที่ได้ลอตเตอรี่เป็นของชำร่วย ซึ่งหากถูกรางวัลจะนำเงินบางส่วนแบ่งมาทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้ตายอย่างแน่นอน

จากการสอบถาม นายชูชัย ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนคิดว่าพี่น้องมาร่วมบุญในครั้งนี้ ก็อยากให้ทำบุญต่อเนื่องกันไป หมายความว่าให้ทุกคนได้โชคได้ลาภกลับไป พอเขาได้ถูกรางวัลจากลอตเตอรี่เขาก็ไปทำบุญต่อ เป็นการทำบุญต่อยอดกันไปเรื่อยๆ

ส่วนการแจกพระพิฆเนศ เป็นวัตถุมงคลนำโชคลาภ มาสู่ที่น้องที่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ ของชำร่วยบรรจุลอตเตอรี่ชุดละใบ เพื่อให้โชคได้กระจายไป ทีแรกเตรียมไว้ 500 ชุด ซึ่งจะนำมาตัดแบ่งครึ่งรวมเป็น 1,000 ใบ ก็รู้สึกว่าไม่พอ ก็เอามาเพิ่มอีกประมาณ 500-600 ชุด รวมทั้งหมดกว่า 1,000 ชุด รวมกว่า 2,000 ใบ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ อดีตสจ.เมืองช้าง ไอเดียเก๋ แจกลอตเตอรี่ในงานศพน้องชาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook