น้องชายโหดระแวงพี่ฮุบมรดก ใช้ท่อนไม้ทุบหัวดับคาบ้าน

น้องชายโหดระแวงพี่ฮุบมรดก ใช้ท่อนไม้ทุบหัวดับคาบ้าน

น้องชายโหดระแวงพี่ฮุบมรดก ใช้ท่อนไม้ทุบหัวดับคาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 มิ.ย.) เมื่อเวลา 19.30 น. สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนถูกฆ่าตาย ภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 3 บ้านหนองใส ต.หนองนาคำ ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน บริเวณห้องโถงชั้นล่างพบศพ นายเชาว์ อายุ 38 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงไม้ สภาพศพนอนหงาย สวมกางเกงขาสั้นสีดำตัวเดียว

จากการชันสูตรพบมีบาดแผลถูกทุบด้วยของแข็งบริเวณศีรษะและใบหน้า ขมับซ้ายยุบ หน้าผากซ้ายเป็นแผลลึก หน้าอกมีร่องรอยเขียวช้ำคล้ายถูกทุบ ขาขวามีบาดแผลคล้ายถูกของมีคมจิ้ม คนร้ายคือน้องชายผู้ตาย ชื่อ นายสายลม อายุ 33 ปี หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในวัดบ้านหนองใส ชาวบ้านได้ช่วยกันจับตัวไว้ได้พร้อมท่อนไม้ ยาวประมาณ 1 เมตร ที่ใช้ก่อเหตุส่งให้ตำรวจ

สอบสวนนางณัชฐาพร อายุ 32 ปี น้องสาวผู้ตายและฆาตกร ให้การว่า พวกตนมีพี่น้อง 4 ตน ผู้หญิง 2 คน ผู้ชาย 2 คน พ่อแม่เสียชีวิตมาประมาณ 5 ปี ตนและพี่สาวคนโตได้แต่งงานออกเรือนไปหมดแล้ว เหลือผู้ตายกับฆาตกร ยังไม่แต่งงานมีครอบครัว และอาศัยอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุด้วยกัน

โดยทั้งสองคนจะไปทำงานก่อสร้างกับพี่เขยซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง แต่ทั้งสองมักจะทะเลาะกันเป็นประจำ ส่วนมากจะเป็นน้องชาย เวลาเมาเหล้ามักจะทุบตีพี่ชายได้รับบาดเจ็บประมาณ 4 ครั้ง

ก่อนเกิดเหตุเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ตายถูกน้องชายทำร้ายร่างกาย ใช้ท่อนไม้ทุบศีรษะและใช้มีดแทง ได้รับบาดเจ็บสาหัส น้องชายกำลังลากร่างไร้สติของพี่ชายออกไปทางประตูหลังบ้าน โชคดีที่พวกตนมาพบก่อน จึงช่วยนำส่งรพ.ศูนย์อุดรธานี เย็บแผลที่ศีรษะและใบหน้ารวม 50 เข็ม และพึ่งออกจากรพ.ได้ 2 วัน กลับมานอนพักฟื้นที่บ้าน โดยมีตน พี่สาวและพี่เขยนำข้าวปลาอาหารมาส่งพี่ชายเป็นประจำทุกเย็น

วันนี้ก็เช่นเดียวกันพวกตนได้นำอาหารมาส่งพี่ชาย ก็พบน้องชายใช้ท่อนไม้ทุบตีพี่ชายขณะกำลังนอนอยู่บนเตียงไม้ พวกตนได้เข้ามาห้ามปราม แต่น้องชายยังจะใช้ท่อนไม้ทุบทำร้ายพวกตน โชคที่พี่เขยมาพบก่อน จึงได้ไล่ให้น้องชายออกไป และจะนำพี่ชายส่งรพ.แต่ได้เสียชีวิตก่อน พี่เขยจึงได้พาชาวบ้านไปล้อมจับน้องชายได้ภายในวัดบ้าหนองใส ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 20 เมตร

จากการสอบสวนนายสายลม ให้การรับสารภาพว่า ได้ฆ่าพี่ชายจริง เพราะกลัวผู้ตายจะฮุบเอามรดกของพ่อแม่คือบ้านหลังที่อาศัยอยู่ด้วยกันไปคนเดียว โดยก่อนเกิดเหตุหลังจากตนได้ทำร้ายพี่ชายบาดเจ็บสาหัส ตนก็ไม่ได้ไปทำงานก่อสร้างกับพี่เขย และได้ไปทำงานที่บริษัทน้ำดื่มแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี

หลังจากพี่ชายออกจากรพ.กลับมานอนพักฟื้นที่บ้าน ตนก็ไม่พอใจเพราะเครียดแค้นที่ผู้ตายจะฮุบมรดก คือบ้านที่พ่อแม่สร้างเอาไว้คนเดียว จึงเก็บความแค้นเอาไว้ในใจ และแค้นที่ถูกพี่ชายทุบตีมาตลอด

ก่อนเกิดเหตุหลังเลิกงานวันนี้ ตนได้นั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนร่วมงานจนมีอาการมึนเมา เมื่อกลับมาบ้านเห็นพี่ชายนอนหลับอยู่บนเตียง ตนได้นำท่อนไม้ที่เตรียมไว้ย่องเข้าไปทุบตีหัว ใบหน้า และลำตัว แบบไม่ยั้ง หวังฆ่าให้ตาย และใช้มีดจิ้มบริเวณขาหลายแผล พอดีพี่เขย พี่สาว และน้องสาว มาพบและเข้าห้าม ตนจึงถือไม้วิ่งหลบหนีเข้าไปในวัด กระทั่งมาถูกชาวบ้านจับกุมส่งตำรวจ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายสายลม ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และกราบขอขมาศพนายเชาว์พี่ชาย ท่ามกลางชาวบ้านที่มามุงดู และด่าสาปแช่งฆาตกรที่มีจิตใจโหดเหี้ยม ตำรวจได้แจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" ควบคุมตัวไปโรงพัก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook