ร้อยเอกฉุน ขึ้นโรงพักแจ้งความ ข้าวผัดหมูจานละ 79 บาท

ร้อยเอกฉุน ขึ้นโรงพักแจ้งความ ข้าวผัดหมูจานละ 79 บาท

ร้อยเอกฉุน ขึ้นโรงพักแจ้งความ ข้าวผัดหมูจานละ 79 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารร้อยเอก ฉุนบุกขึ้นโรงพัก แจ้งความสั่งข้าวผัดหมูกิน เจอราคาจานละ 79 บาท รู้สึกไม่เป็นธรรม นัดเจ้าของมาเก็บเงินต่อหน้าตำรวจ 

(20 มิ.ย.) ร.อ.ชนะชัย แสนคำ นายทหารสังกัดเสนารักษ์ ค่ายกาวิละ มณฑลทหารบกที่ 33 จ.เชียงใหม่ นำใบเสร็จเงินสดค่าข้าวผัดหมูไข่ดาว จานละ 79 บาท พร้อมทั้งนำเงินมาจ่ายค่าอาหาร เข้าลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่

จากการสอบถาม ร.อ.ชนะชัย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้นำลูกน้องออกไปทำงานนอกสถานที่ บริเวณสวนหลวงล้านนา ร.9 ต.ช้างเผือก หลังลูกน้องรับประทานอาหารเสร็จ ตนเองจึงเข้าไปนั่งในร้านอาหารแห่งหนึ่ง บริเวณอ่างเก็บน้ำหนองฮ่อที่อยู่ติดกัน สั่งข้าวผัดหมู เพิ่มไข่ดาว มารับประทาน 1 จาน ส่วนน้ำดื่มได้เตรียมไปเอง

แต่หลังจากทานเสร็จ เมื่อเรียกเก็บเงิน ปรากฏพนักงานร้านได้นำใบเสร็จเงินสดมาเก็บเงิน จานละราคา 79 บาท ซึ่งถือว่าราคาแพงเกินความเป็นจริง ทั้งที่เป็นข้าวผัดธรรมดาเหมือนกับร้านค้าทั่วไป หากราคา 50 บาท ก็ถือว่าแพงแล้ว

ร.อ.ชนะชัย ยังบอกอีกว่า ด้วยความที่อยากให้ทางร้านมีคุณธรรมบ้าง ตนจึงนำใบเสร็จแจ้งความลงบันทึกประจำ พร้อมทั้งได้จ่ายเงินจำนวน 79 บาท ฝากไว้กับตำรวจ เพื่อให้ทางร้านมารับเงินไป ซึ่งตนไม่ใช่ว่ากินอาหารแล้วไม่จ่ายเงิน

หลังเข้าแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งเจ้าของร้านค้ามาพบที่โรงพัก แต่เจ้าของร้านดังกล่าวไม่ยอมมา ส่งเด็กเสิร์ฟมารับเงินค่าข้าวผัดจากตำรวจแทน โดยมีชายนอกเครื่องแบบที่มากับเด็กเสิร์ฟ มาชี้ที่หน้าอกนายทหารยศร้อยเอก บอกว่าน่าจะพูดคุยกันได้ แต่ ร.อ.ชนะชัย ไม่คุยด้วย

และเมื่อจ่ายเงินเสร็จ ร.อ.ชนะชัย ได้เดินไปขึ้นรถยูนิม็อคของโรงพยาบาลทหารค่ายกาวิละ ที่มีเจ้าหน้าที่ทหารนั่งอยู่เต็มหลังรถจอดรออยู่หน้าโรงพักเดินทางกลับค่ายทันที

ร.อ.ชนะชัย ยังบอกด้วยว่า หลังจากนี้จะนำบันทึกประจำวันไปร้องเรียนที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดเชียงใหม่ให้ไปตรวจสอบร้านค้าร้านอาหารในย่านดังกล่าวว่าจำหน่ายอาหารแพงเกินความเป็นจริงหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้มีการเอาเปรียบลูกค้าจนเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook