ตกใจทั้งโรงเรียน นักเรียนหญิงป่วยปริศนา พร้อมกันเกือบ 10 คน

ตกใจทั้งโรงเรียน นักเรียนหญิงป่วยปริศนา พร้อมกันเกือบ 10 คน

ตกใจทั้งโรงเรียน นักเรียนหญิงป่วยปริศนา พร้อมกันเกือบ 10 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณครูแทบตกใจ เด็กนักเรียนป่วยพร้อมๆ กันเกือบ 10 คน อาการคล้ายกัน หามตัวส่งโรงพยาบาล แต่เชื่อว่าเป็นเพียงอุปทานหมู่ ให้กินยาพาราฯ และนอนพัก สักพักก็หาย

(20 มิ.ย.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายฉัตรชัย บางนิ่มน้อย เจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลศีรษะละเลิง ต.บ้านใหม่ อ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ว่ามีเด็กนักเรียนในโรงเรียนเกิดอาการเจ็บป่วยพร้อมกันจำนวนหลายคน หลังรับแจ้งจึงรีบประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 รุดไปให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในโรงเรียน พบนักเรียนหญิง 6 คน มีอาการชาตามมือและเท้า ร่างกายอ่อนแรง และมีอาการหนาวสั่น จึงได้นำตัวนักเรียนทั้งหมดมาทำการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลศีรษะละเลิง และได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา จำนวน 3 ราย และอีก 3 ราย อาการดีขึ้น ได้ประสานผู้ปกครองมารับตัวกลับไปพักฟื้นที่บ้าน

จากการสอบถาม นางวชิรา จงจัดกลาง ครูอนามัย โรงเรียนบ้านภูเขาลาศ เปิดเผยว่า ช่วงเที่ยงวันได้มีนักเรียนกลุ่มดังกล่าว ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 4 คน และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 2 คน ได้มาบอกกับตนพร้อมกันว่า ทั้งหมดมีอาการป่วยแบบแปลกๆ มีอาการเหมือนกันทั้งหมดคือ ชาตามมือและเท้า เป็นไข้หนาวสั่น และร่างกายอ่อนแรง ตนเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อเด็กนักเรียน จึงรีบขอความช่วยเหลือมาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลศีรษะละเลิงดังกล่าว

เจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลศีรษะละเลิง กล่าวภายหลังตรวจร่างกายเด็กนักเรียนว่า จากการตรวจร่างกายเบื้องต้น พบว่าสาเหตุของการป่วยพร้อมกันครั้งนี้ น่าจะเป็นการอุปทานหมู่ของตัวนักเรียน เนื่องจากนักเรียนที่ป่วยครั้งนี้ ส่วนใหญ่จะมีร่างกายไม่แข็งแรง และที่ผ่านมาก็เคยเกิดเหตุการณ์ป่วยพร้อมกันมาแล้ว

ซึ่งผลการตรวจร่างกายเบื้องต้นพบว่า นักเรียนทั้งหมดมีไข้ต่ำ อยู่ประมาณ 37.4 องศาเซลเซียส ส่วนอาการชาที่มือ และเท้า เมื่อให้นอนพักผ่อนสักครู่ เริ่มมีก็อาการดีขึ้น นักเรียนที่ป่วยในจำนวน 6 คน มี 3 คน ที่ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลตามสิทธิการรักษา ส่วนอีก 3 ราย ตนได้ให้ยาพาราเซตามอล เพื่อลดไข้ และให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้ ซึ่งหลังจากนี้ได้แนะนำให้ผู้ปกครองดูแลเด็กนักเรียนอย่างใกล้ชิด โดยเน้นให้นอนพักผ่อนมากๆ เพื่อที่ร่างกายจะได้แข็งแรงตามเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook