โม อมีนา เจอช็อกโกแลตซีสต์อีก คิดหนักมีลูกถึงหาย ติดต่อขอน้ำเชื้อฝรั่ง

โม อมีนา เจอช็อกโกแลตซีสต์อีก คิดหนักมีลูกถึงหาย ติดต่อขอน้ำเชื้อฝรั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โม อมีนา" ทรมานตรวจพบช็อกโกแลตซีสต์ในมดลูก หลังเคยผ่าตัดเมื่อ 4 ปีก่อน ตอนนี้ต้องระงับเชื้อด้วยการทานยาคุมกำเนิด ด้านแพทย์แนะให้มีลูกถึงจะหายขาด

ทำเอาแฟนละครอดเป็นห่วงไม่ได้ สำหรับนักแสดงสาว "โม อมีนา พินิจ" หลังถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลกลางดึกเนื่องจากมีอาการปวดท้องอย่างหนัก ซึ่งภายหลังตรวจทราบว่าเป็นผลมาจาก ช็อกโลแลตซีสต์ ที่อยู่บริเวณด้านซ้ายของมดลูก

โดยเจ้าตัวเผยว่าครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ในชีวิตที่ตรวจพบช็อกโลแลตซีสต์ในร่างกาย แต่เนื่องจากแพทย์ผู้ดูแลแนะนำว่าให้มีลูกถึงจะหายขาด ตนจึงทำได้แค่ระงับการเติบโตของเชื้อด้วยการรับประทานยาคุมกำเนิดเพียงอย่างเดียว ซึ่งเรื่องมีลูกเป็นของตัวเองนั้นคงต้องขอใช้ระยะเวลาในการศึกษาข้อกฎหมายก่อน เนื่องจากเจ้าตัวอยากนำเชื้อของชาวต่างชาติใช้ เพราะถึงอย่างไรก็ตั้งใจแล้วว่าจะไม่มีสามี...

เห็นว่ากลับมาเป็นช็อกโกแลตซีสต์อีกครั้ง ?
"ใช่ค่ะ ตอนนี้ก็กินยาคุมให้เชื้อมันทรงตัวอยู่ใกล้จะหมดแผงแล้ว เพราะคุณหมอเขาไม่อยากให้โมมีประจำเดือนเลย อย่างน้อยๆ ก็ต้อง 3 เดือนติดกัน แต่ถ้าหากโมกินแบบนั้นจริงๆ โมจะทำงานลำบากมากเพราะตัวโมจะบวมขึ้น (ยิ้ม) แต่ถ้าจะให้ดีจริงๆ รักษาโดยวิธีธรรมชาติก็คือโมจะต้องตั้งท้องให้เชื้อมันหายไปเลย"

จากการที่เราเป็นครั้งก่อนมันส่งผลด้วยไหมถึงทำให้ครั้งนี้กลับมาเป็น ?
"โมเคยผ่าเมื่อ 4 ปีที่แล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งมันก็หายไปนานเหมือนกันนะ ประมาณ 2-3 ปี แต่สุดท้ายก็กลับมาเป็นอีก คือโรคนี้มันเป็นได้เรื่อยๆ จริงๆ มันขึ้นอยู่กับฮอร์โมนของเรา โดยเฉพาะโมที่ประจำเดือนมันไหลย้อนขึ้น ไม่ได้ไหลลงเหมือนปกติ"

เราต้องกินยาคุมนานแค่ไหน ?
"เอ่อ...โมต้องกินเพื่อให้ฮอร์โมนมันต่ำมากๆ และต้องกินตามที่หมอสั่งด้วย เพราะถ้าหากโมดื้อโมไม่กิน มันก็จะส่งผลให้ก้อนเชื้อโตขึ้น และสุดท้ายโมก็ต้องผ่า จากนั้นมันก็จะมีผลตามมาอีก คือถ้าโมผ่าไปเรื่อยๆ แบบนี้ มันจะทำให้โมกลายเป็นวัยทองเร็วกว่าที่ควรจะเป็นค่ะ"

สำหรับการกลับมาเป็นครั้งนี้มีโอกาสสูงไหมที่เราจะต้องผ่า ?
"หมอบอกว่าถ้าไม่อยากผ่าก็ให้กินยาคุมซะ เพราะที่ผ่านมาโมดื้อไม่ยอมกินเลยจริงๆ และถ้าหากกินก็ให้กินไปเลย 9 เดือน จากนั้นก็ปล่อยให้มันมาเยอะๆ ทีเดียว เพื่อให้มันไปปรับร่างกายของเรา แต่อย่างที่โมบอกด้วยหน้าที่การทำงานของโม โมกินไม่ได้จริงๆ ค่ะ'

แสดงว่ามันก็ไม่มีโอกาสที่จะหายถ้าเราแค่กินยาคุม ?
"ไม่มีค่ะ นอกจากมีลูกถึงจะหาย"

ตอนนี้ก้อนซีสต์ที่อยู่ในตัวเราขนาดประมาณเท่าไหร่ ?
"เอ่อ...ประมาณ 1.2 เซนติเมตรค่ะ แต่ถ้าเกิน 2 แล้วยังไงก็ต้องผ่า เพราะถึงเวลานั้นมันจะไม่ยุบลงแล้ว"

สุดท้ายถ้าจำเป็นต้องผ่าเราโอเคไหม ?
"ถ้าเลือกได้หนูก็ไม่อยากผ่านะ เพราะมันเจ็บและก็ใช้เวลาอีกตั้ง 2-3 เดือน กว่าหนูจะกลับมาเป็นปกติ มันยากอ่ะไม่เอาแล้ว"

เราเคยคิดไหมว่าอยากแก้ปัญหาด้วยการมีลูกไปเลย ?
"จริงๆ โมเคยให้สัมภาษณ์แล้วนะว่าหนูอยากได้น้ำเชื้อฝรั่ง และก็ติดต่อไปแล้วด้วย แต่ทั้งนี้หนูก็ต้องดูในส่วนของกฏหมายไทยด้วยว่ามันเป็นยังไงบ้าง ถ้าหากซื้อได้ก็จะซื้อเพราะถึงยังไงหนูก็อยากได้ลูกครึ่งอยู่แล้ว ไม่เอาของคนไทยค่ะ ขอน้ำเชื้อฝรั่ง (หัวเราะ) แต่ก็มีฝรั่งบางคนนะที่เขาเต็มใจให้เองเลย ซึ่งหนูก็เจรจากับเพื่อนอยู่เหมือนกันว่าขอเถอะขอ"

ไม่ได้คิดที่จะหาสามีฝรั่งแน่นอน ?
"ไม่มีค่ะไม่มี เป็นซิงเกิ้ลมัมดีกว่า ให้ลูกมีเราเป็นแม่และก็มีผู้หญิงอีกคนก็ได้ (ยิ้ม) คือยังไงก็ไม่เปลี่ยนค่ะ"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ โม อมีนา เจอช็อกโกแลตซีสต์อีก คิดหนักมีลูกถึงหาย ติดต่อขอน้ำเชื้อฝรั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook