ดราม่า..อาจารย์โพสต์หน้าตา "เนติวิทย์" ทำจุฬาฯ เสียอัตลักษณ์

ดราม่า..อาจารย์โพสต์หน้าตา "เนติวิทย์" ทำจุฬาฯ เสียอัตลักษณ์

ดราม่า..อาจารย์โพสต์หน้าตา "เนติวิทย์" ทำจุฬาฯ เสียอัตลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์สนั่นอ้างอาจารย์จุฬาฯ โพสต์ตั้งคำถาม "เนติวิทย์" ทำอัตลักษณ์มหาวิทยาลัยเสีย ควรเพิ่มเรื่องหน้าตาในคะแนนสัมภาษณ์

(14 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่มีเฟซบุ๊กคนหนึ่งที่ระบุว่าเป็นอาจารย์ท่านหนึ่งจากรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ตั้งคำถามเกี่ยวกับ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตใหม่ที่เพิ่งสอบผ่านเข้าเรียนสาขาภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ ได้จากการแอดมิดชั่นครั้งล่าสุด

"เรื่องการเมืองและการเคลื่อนไหวไม่คอมเม้น แต่หน้าตาพี่แกนี่มันจะทำให้อัตลักษณ์ของชาวจุฬาฯเป็นที่เคลือบเเคลงต่อสาธารณชน ขอเรียกร้องให้เพิ่มช่อง "หน้าตาแสดงอัตลักษณ์ของชาวจุฬาฯ" เป็นส่วนหนึ่งของคะแนนสัมภาษณ์ ด้วยน้ำหนักคะแนน 50% ดีนะไม่มาครุ ไม่งั้นคณะหมอง"

ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้สังคมออนไลน์มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการวิจารณ์ของอาจารย์ท่านนี้ที่เท่ากับเป็นการดูหมิ่นนิสิตและสะท้อนถึงมุมมองการมองสังคมที่แคบเกินไป

ขณะที่ รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นประเด็นนี้ ลงในเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant พร้อมระบุว่า ไม่ได้รู้จักอาจารย์ท่านนี้ แต่ขอแนะนำให้กลับไปอ่านและพยายามทำตามจรรยาบรรณอาจารย์จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย เผื่อว่านายเนติวิทย์จะมาลงวิชาเลือกที่ท่านสอน

และยกนำเอาตัวอย่างจรรยาบรรณอาจารย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ข้อที่ 3 เรื่อง อาจารย์พึงช่วยเหลือและปฏิบัติต่อศิษย์อย่างเป็นธรรม มาประกอบ

"3. อาจารย์พึงช่วยเหลือและปฏิบัติต่อศิษย์อย่างเป็นธรรม
- เสนอแนะแนวทางพัฒนาศิษย์แต่ละคนและทุกคน ตามความถนัด ความสนใจ และศักยภาพของศิษย์ รักและเมตตาศิษย์ โดยให้ความเอาใจใส่ช่วยเหลือส่งเสริมให้กำลังใจแก่ศิษย์โดยเสมอหน้า
- ละเว้นการกระทำที่ทำให้ศิษย์เกิดความกระทบกระเทือนต่อจิตใจ สติปัญญา อารมณ์ และสังคมของศิษย์
- ละเว้นการกระทำที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและร่างกายของศิษย์
- ละเว้นการกระทำที่สกัดกั้นพัฒนาการทางสติปัญญา อารมณ์ จิตใจ และสังคมของศิษย์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook