พังงาแจ้งข้อหาประมาทฯ คนขับสปีดโบ๊ทชนกัน

พังงาแจ้งข้อหาประมาทฯ คนขับสปีดโบ๊ทชนกัน

พังงาแจ้งข้อหาประมาทฯ คนขับสปีดโบ๊ทชนกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.พังงา แจ้งข้อกล่าวหาประมาทฯ กับคนขับเรือสองลำที่ชนกลางทะเล บริเวณกองหินมู่สัง อ.เกาะยาว

จากกรณีเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนกัน ระหว่างเรือชลกิจ 856 ของ บ.อินทรีย์ มารีน ที่บรรทุกนักท่องเที่ยวจีน ของ บ.ไท้ลี่ จำนวน 36 คน และเรือ ช.หงส์ฟ้า 20 ของ บ.หงส์ฟ้า มารีน บรรทุกนักท่องเที่ยวจีน ของ บ.BRT Travel จำนวน 25 คน ที่บริเวณกองหินมู่สัง ต.เกาะยาวน้อย อ.เกาะยาว จ.พังงา เมื่อช่วงเที่ยววานนี้ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นชาวจีน

พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย รอง ผบก.ภ.จว.พังงา เปิดเผยความคืบหน้าว่า ขณะนี้การสอบสวนค่อนข้างคืบหน้าไปมากพอสมควรสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งผู้โดยสารบนเรือทั้งหมด 62 คน ขณะนี้สอบปากคำไปแล้วประมาณ 50 ราย เหลือผู้ได้รับบาดเจ็บบางส่วนเกือบ 10 ราย ที่ยังไม่ได้สอบปากคำ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บและพักรักษาตัวอยู่อีกระยะแต่จะเร่งสอบทั้งหมดอีกครั้ง

นอกจากนี้ต้องมีการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตัวเรือ และรอผลการตรวจสารเสพติดในร่างกายของผู้ควบคุมเรือ โดยจะเร่งรัดให้รวดเร็ว เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจ

โดยเบื้องต้นนั้น คาดว่าสาเหตุเกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่เรือทั้งสองลำ คิดว่าภายในวันนี้จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาในความผิด "ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" กับคนขับ และต้องรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆ ให้แล้วเสร็จ และในส่วนของการตรวจสอบจุดพิกัดที่เรือชน ร่วมกับเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 นั้น พบพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของตำรวจภูธรจังหวัดพังงา พนักงานสอบสวนในพื้นที่จะรับเรื่องไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook