ผวาลั่นครัว งูเห่าซุกอ่างล้างจาน กู้ภัยจับเลื้อยเข้าใส่

ผวาลั่นครัว งูเห่าซุกอ่างล้างจาน กู้ภัยจับเลื้อยเข้าใส่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่บ้านสาวใหญ่แทบช็อก เข้าครัวไปทำกับข้าว เจองูเห่าเกือบ 2 เมตร ซ่อนตัวอยู่หวิดโดนกัด จนท.กู้ภัยเข้าไปจับ วิ่งเลื้อยเข้าใส่

(8 มิ.ย.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัย จังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งจากศูนย์ 191 ว่ามีงูเข้าบ้านเรือนประชาชนขอความช่วยเหลือให้ไปจับงู เหตุเกิดในบ้านเลขที่ 34/3 หมู่ที่ 1 ต.ศาลาแดง อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งเหตุจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว

จุดเกิดเหตุเป็นบ้านเปิดเป็นโรงงานผลิตเฉาก๊วย ข้างในพบเจ้าของบ้านและคนงานยืนตกใจอยู่ จากการสอบถาม นางอังศณา อายุ 36 ปี เล่าว่าตนทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ที่นี่ และกำลังจะเข้าไปในห้องครัวเพื่อจะทำอาหาร

ก่อนจะเข้าไปถึงข้างในห้อง ตนก็มองไปเห็นงูตัวใหญ่อยู่ข้างๆ ถังขยะ ตนตกใจมากรีบวิ่งออกมาจากห้องด้วยความกลัว พอตั้งสติได้ตนก็ได้โทรเรียกให้ลุงมาช่วยดูว่าเป็นงูอะไร หลังจากนั้นเมื่อทราบว่าเป็นงูเห่าลุงของตนจึงโทรเรียกให้กู้ภัยมาช่วยจับงู

เมื่อเจ้าหน้าที่กูภัยได้เข้าไปตรวจสอบข้างในห้องครัว ก็พบว่าเจ้างูเห่านั้นได้หลบเข้าไปอยู่ใต้อ่างล้างชาม และมุดเข้าไปหลบอยู่ข้างใน กู้ภัยจึงพยายามใช้ไม้เขี่ยให้ออกมา แต่ก็ไม่ยอมออกง่ายๆ แถมยังเจ้างูยังส่งเสียงขู่ออกมาเป็นระยะๆ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาอยู่สักพัก เจ้างูเห่าคงทนไม่ไหว หลังจากกู้ภัยใช้ไม้เขี่ยไปมานาน จึงเลื้อยพุ่งออกมาจากที่ซ่อน เตรียมที่จะฉกกัดเจ้าหน้าที่ จนต้องวิ่งหนีออกมา ก่อนใช้บ่วงที่ทำไว้จับงูโดยเฉพาะ นำมารัดคองูไว้ได้ เป็นงูเห่าขนาดกลาง ยาวประมาณ 1.50 เมตร ก่อนนำงูเห่าไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ไกลจากบ้านเรือนประชาชนต่อไป

สำหรับสาเหตุที่งูเข้าบ้านในครั้งนี้ น่าจะมาจากงูคงออกมาหากินพวกคางคก หรือ กบ ที่อาศัยอยู่ในห้องครัว และด้านหลังห้องครัวมีรูระบายน้ำอยู่และข้างหลังก็เป็นป่ารก โชคดีที่ยังมีคนเห็นก่อน ไม่เช่นนั้นอาจมีคนถูกฉกกัดได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook