พ่อแม่จะขาดใจ เดินเท้าตามหาลูกอัลไซเมอร์ หาย 6 วัน

พ่อแม่จะขาดใจ เดินเท้าตามหาลูกอัลไซเมอร์ หาย 6 วัน

พ่อแม่จะขาดใจ เดินเท้าตามหาลูกอัลไซเมอร์ หาย 6 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์ช่วยตามหา สาววัยรุ่นป่วยสมองเสื่อม หายตัวไป 6 วันแล้ว พ่อแม่ออกเดินเท้าตามหาไม่หยุด หวังได้เบาะแส

(6 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครสวรรค์ รายงานว่า สังคมออนไลน์ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ต่างร่วมกันแชร์รูปภาพและข้อความประกาศตามหาตัวหญิงสาววัยรุ่น อายุ 16 ปี ลูกสาวของ นายสมศักดิ์ อายุ 40 ปี และ นางเสาวนี อายุ 38 ปี ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย นานกว่า 6 วันแล้ว

โดยได้หายตัวไปจากด้านหน้าโรงพยาบาลรวมแพทย์ ถ.สวรรค์วิถี เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ตั้งแต่เมื่อเวลา 10.18 น. ของวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ บิดามารดาของหญิงสาวคนดังกล่าว ยังคงเดินเท้าออกตามสาวบุตรสาวทั่วเมือง ด้วยความรักและเป็นห่วง ด้วยความหวังว่าจะสามารถหาเบาะแสและติดตามหาตัวลูกสาวจนพบ

จากการตรวจสอบรายละเอียด ทราบว่า เวลา 16.00 น. วันเดียวกันนี้ นายสมศักดิ์ และ นางเสาวนี กำลังเดินเท้าออกตามหาเบาะแสลูกสาว อยู่บริเวณภายในสวนสาธารณะอุทยานสวรรค์ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถามข้อมูลกับเรื่องที่เกิดขึ้น พบว่า ทั้ง 2 คน กำลังนำใบปลิวที่ถ่ายเอกสาร มีรูปลูกสาวและเบอร์โทร นำมาแจกให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้า และผู้ที่ผ่านไปมาในบริเวณดังกล่าว

เมื่อสอบถามข้อมูลในเบื้องต้น ทราบว่า นายสมศักดิ์และนางเสาวนี เดินเท้าออกตามหาบุตรสาว คือ น.ส.อำพาภรณ์ มังคละมี หรือ น้องน้ำ อายุ 16 ปี มาตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตรแล้ว แต่ยังไม่มีวี่แววที่จะเจอเบาะแสและพบตัว

นายสมศักดิ์ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า น.ส.อำพาภรณ์ ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ หรือ โรคสมองเสือม ได้หายตัวไป ขณะพามารดาเดินทางจาก อ.ตากฟ้า มาฟอกไตที่โรงพยาบาลรวมแพทย์ อ.เมืองนครสวรรค์ ในช่วงเช้า

โดยมีภาพกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาล สามารถจับภาพได้ว่า ในระหว่าง น.ส.อำพาภรณ์ นั่งรอมารดาอยู่ที่ชั้น 3 จู่ๆ ก็เดินออกจากโรงพยาบาลหายไป และไม่ทราบว่าเดินมุ่งหน้าไปทางไหน เนื่องจากกล้องวงจรปิดจุดสุดท้าย พบเพียงภาพ น.ส.อำพาภรณ์ ในชุดเสื้อกางเกงสีเขียว เดินออกไปจากประตูหน้าโรงพยาบาล เวลา 10.18 น. เท่านั้น

ส่วนวันที่ลูกสาวหายไป ตนไปทำงานรับจ้างทำการเกษตรอยู่ กว่าจะมาทราบเรื่องจากภรรยาก็ช่วงเกือบเย็น เพราะภรรยาเสร็จจากการฟอกไตเวลา 15.00 น.

หลังจากเกิดเรื่อง ตนได้รีบเดินทางมาแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ โดยมี ร.ต.อ.เอกสิทธิ์ พุกสอน ร้อยเวร รับเรื่องและรับปากจะเร่งดำเนินการติดตามหาตัวให้ แต่ด้วยความที่ตนรู้สึกเป็นห่วงบุตรสาวอย่างมาก เกรงว่าจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น อีกทั้ง ลูกสาวยังต้องรับประทานยารักษาอาการโรคอัลไซเมอร์ ทุก 6 ชั่วโมงด้วย

ตนและภรรยาจึงตัดสินใจเดินเท้าออกตามหาลูกสาวด้วยตัวเอง เพื่อช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกทางหนึ่ง ซึ่งทุกวัน ตนจะขับขี่รถจักรยานยนต์ สภาพเก่า ไม่มีทะเบียน พาภรรยาเดินทางออกจาก อ.ตากฟ้า เวลา 05.00 น. นำรถมาจอดไว้ที่สถานีรถไฟนครสวรรค์ ก่อนจะนั่งรถสองแถว ไปตามความคืบหน้าที่โรงพัก และเดินเท้าออกตามหาลูกสาวจนถึงเวลา 21.00 น. แล้วจึงเดินทางกลับ

"ตั้งแต่ลูกหายไป ตนกินไม่ได้นอนไม่หลับทุกวัน เพราะเป็นห่วงลูกมาก น้องน้ำเค้าจะต้องได้รับประทานยารักษาโรคสมองเสื่อมทุกครึ่งวัน ไม่เช่นนั้นจะจำอะไรไม่ได้เลย ซึ่งตนก็พยายามทำทุกวิถีทางในการตามหาแล้ว แต่ก็ยังไม่เจอ จึงอยากอ้อนวอน หากใครพบ โปรดส่งบุตรสาวคืนให้กับตนด้วย ตนรักลูกสาวของตนมาก" นายสมศักดิ์ กล่าวทั้งน้ำตา พร้อมกับยกมือไหว้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามทางโทรศัพท์กับ ร.ต.อ.เอกสิทธิ์ พุกสอน ร้อยเวร สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้รับการเปิดเผยว่า หลังจากที่นายสมศักดิ์และภรรยา เดินทางมาแจ้งความ จึงได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลรวมแพทย์ แต่ก็พบว่า ที่ด้านหน้าประตูทางเข้าออกที่ น.ส.อำพาภรณ์ เดินหายออกไป มีกล้องให้เห็นเพียงจุดเดียวเท่านั้น

ประกอบกับ จากการสอบถามบรรดาร้านค้าและผู้คนที่พักอาศัยในบริเวณใกล้เคียง ต่างก็ให้การว่าไม่พบหรือเห็น น.ส.อำพาภรณ์ เดินผ่านมา จึงทำให้ยังไม่ทราบเบาะแสว่าหญิงสาวคนดังกล่าวเดินมุ่งหน้าไปทางไหน ซึ่งเรื่องนี้ ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปดำเนินการตั้งแต่หลังจากวันที่ได้รับแจ้งความแล้ว และยังอยู่ในระหว่างการติดตามหาเบาะแส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook