กิตติ สิงหาปัด โพสต์ขอโทษคนดู ขึ้นภาพ "อาลี" เสียชีวิตผิด

กิตติ สิงหาปัด โพสต์ขอโทษคนดู ขึ้นภาพ "อาลี" เสียชีวิตผิด

กิตติ สิงหาปัด โพสต์ขอโทษคนดู ขึ้นภาพ "อาลี" เสียชีวิตผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นซุบซิบในโลกออนไลน์ในช่วงที่ผ่านมา เมื่อรายการข่าวชื่อดังของครอบครัวข่าว 3 อย่าง "ข่าว 3 มิติ" ได้ขึ้นภาพประกอบข่าวผิด ขณะกำลังรายงานข่าวการเสียชีวิตของนักมวยในตำนาน "มูฮัมหมัด อาลี" เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดยภาพที่ใช้ประกอบข่าวนั้น กลับกลายเป็นภาพของ "วิล สมิธ" นักแสดงชื่อดัง ที่เคยสวมบทบาท "อาลี" ในภาพยนตร์ดราม่าชีวประวัติของนักมวยคนดังกล่าว เมื่อปี 2001 ทำให้สังคมออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์กับสิ่งที่เกิดขึ้น บ้างก็กลายเป็นเรื่องล้อเลียนขบขันไป

ล่าสุด กิตติ สิงหาปัด ผู้ประกาศข่าวคนดังกล่าว ประจำรายการ ข่าว 3 มิติ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว @Kitti3Miti ชี้แจงและขอโทษผู้ชมเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า...

"มีแฟนๆ ถามมาว่าภาพประกอบชื่อข่าว อาลี เสียชีวิต ผิดพลาดได้อย่างไร ถึงมีรูป วิล สมิธ ขึ้นมา บางท่านขนาดว่าผมไม่รู้จัก วิล สมิธ ทีเดียว ขอชี้แจงว่า ปกติการทำภาพประกอบชื่อข่าว ทีมงานจะแคปภาพจากวิดีโอของข่าวนั้นๆ มาทำกราฟฟิก ทำมา 8 ปีก็ไม่เคยพลาด

แต่วันนั้นในรายงานข่าว อาลี เสียชีวิต ของ ณัฐธวัช อิงควิธาน (ซึ่งดีมาก) มีช่วยหนึ่งพูดถึงชีวิตของอาลี ถูกนำมาสร้างเป็นหนัง โดยมี วิล สมิธ เป็นนักแสดง นั่นจึงเป็นที่มาของภาพ วิล สมิธ เพราะไม่ระหว่างไปแคปวิดีโอช่วงนี้พอดีไปทำภาพประกอบ

ซึ่งชื่อข่าวที่มีภาพ วิล สมิธ ปรากฏสั้นๆ ในช่วงที่ผมโปรยข่าวเท่านั้น ผมไม่รู้ว่าภาพประกอบผิด แต่ในเนื้อหาข่าวก็ไม่มีอะไรผิดพลาดเลย ผมในฐานะผู้รับผิดชอบสูงสุด ก็ต้องขออภัยครับ และจะระวังไม่ให้มีความผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นอีก ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม ข่าว 3 มิติ มาโดยตลอดครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook