ครูสาวปั้มตรายางตรวจการบ้าน เด็กๆ แห่อยากได้ คักโพ๊ด

ครูสาวปั้มตรายางตรวจการบ้าน เด็กๆ แห่อยากได้ คักโพ๊ด

ครูสาวปั้มตรายางตรวจการบ้าน เด็กๆ แห่อยากได้ คักโพ๊ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮาครูใช้ภาษาท้องถิ่นปั้มตรายางให้คะแนน ใช้คำสุดน่ารัก เบิ่งแล้ว, คักโพ๊ด, บ่เป็นตา เด็กอยากส่งการบ้านเป็นแถว  

(2 มิ.ย.) โลกออนไลน์ได้นำเสนอเรื่องราวของ  นางสาวรสนถา ราสุ หรือ "ครูกาว" อายุ 27 ปี ครู คศ. 1 ครูประจำวิชาเคมี โรงเรียนเพชรพิทยาคม อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ สร้างกระแสฮือฮาวัยรุ่นโดยการทำตรายาง ปั้มตรวจงาน ให้กับนักเรียนด้วยภาษาท้องถิ่นจนเป็นประแสบนโลกโซเชียล

เมื่อเด็กนักเรียน เกิดนำภาพตรายางปั้มงาน"ครูกาว" ที่ปั้มตรวจงานให้นักเรียนชั้นม.5 ไปโพสต์ลงบนทวิตเตอร์ @ju_du_dui และถูกแชร์ส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก โดยข้อความในตรายาง ระบุเป็นภาษาอีสานว่า "เบิ่งแล้ว" หมายถึง "ตรวจแล้ว", "คักโพ๊ด" หมายถึง "เยี่ยมมาก", "คักอยู่" หมายถึง "เยี่ยม", "บ่ปานได๋" หมายถึง "พอใช้", "บ่เป็นตา" หมายถึง "ปรับปรุง"

จากการสอบถาม นางสาวรสนถา ราสุ หรือ "ครูกาว" ทราบว่า ตนเองนั้นเป็นคนชัยภูมิ หรือ พื้นเพเป็นคนอีสาน เมื่อช่วงใกล้ปิดเทอมที่ผ่านมาตนเองได้ไปติดต่อร้านทำตรายางและเลือกแบบที่เป็นภาษาอีสาน เพราะเห็นว่าเป็นภาษาถิ่น และอยากให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ และดึงดูดให้เด็กๆ ขยันส่งงานไม่คิดว่าเด็กๆ จะชอบถึงขนาดนี้ โดยตนเองมีโอกาสนำตรายางมาปั้มให้คะแนนเด็กๆ เป็นครั้งแรกเมื่อช่วงเปิดเทอมนี้เอง ยอมรับว่าดีใจที่เด็กๆ ชอบและรู้สึกไม่เครียดกับการเรียนหนังสือ

ขณะที่ นางสาวญาณิศา สุริวงษ์ เด็กนักเรียนชั้น ม.5/2 กล่าวว่า รู้สึกชอบมากที่เห็นครูกาว นำตรายางภาษาอีสานมาปั้มให้กับพวกตน เพราะวิชาเคมี เป็นวิชาเรียนที่ค่อนข้างเครียด เมื่อมาเจอข้อความภาษาอีสาน ก็รู้สึกไม่เครียดกับการเรียน แถมต้องมาคอนลุ้นกันว่านักเรียนคนไหน จะได้ข้อความ หรือคะแนนอะไร นางสาวญาณิศา กล่าว

ด้าน ดร.พีระพัฒน์ วัชรรินทรางกูล ผอ.โรงเรียนเพชรพิทยาคม กล่าวว่า จังหวัดเพชรบูรณ์ เปรียบเสมอ 3 เหลี่ยมวัฒนธรรม คือมีทั้ง คนภาคอีสาน คนภาคกลาง และการใช้ภาษาหล่ม หรือภาษาท้องถิ่น ซึ่งตนเองเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี การที่มีกระแสความสนใจของเด็กๆ ส่วนที่เป็นกระแสขึ้นมา น่าจะเกิดจากเด็กที่พูดภาษากลางนั้น ไม่คุ้นกับคำพูดทางอีสาน เมื่อเจอการให้คะแนนเป็นภาษาอีสานจึงกลายเป็นกระแสขึ้นมา

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ครูสาวปั้มตรายางตรวจการบ้าน เด็กๆ แห่อยากได้ คักโพ๊ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook