พ่อแม่เศร้า ทำพิธีเชิญวิญญาณกลับบ้าน นศ.สาวคลื่นซัดดับ

พ่อแม่เศร้า ทำพิธีเชิญวิญญาณกลับบ้าน นศ.สาวคลื่นซัดดับ

พ่อแม่เศร้า ทำพิธีเชิญวิญญาณกลับบ้าน นศ.สาวคลื่นซัดดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาตินักศึกษาสาวสะอื้น ทำพิธีเชิญวิญญาณกลับบ้าน หลังถูกคลื่นซัดจมน้ำหาด จ.ระยอง ไม่คาดคิดลูกสาวจะจบชีวิตอย่างกะทันหัน

วันนี้ (25 พ.ค.) พ่อแม่ของ นางสาวปรินดา นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง จมน้ำเสียชีวิต ได้เดินทางมารับศพ ลูกสาว กลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของทั้งพ่อแม่และบรรดาญาติที่เดินทางมาด้วย

ทางครอบครัวยังได้พากันเดินทางไปยังจุดที่พบศพ โดยได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดมหาพฤตทาราม มาทำพิธีสวดบุงสุกุล ในจุดที่ศพของ นางสาวปรินดา ถูกคลื่นซัดร่างขึ้นมาอยู่บนชายหาด ตรงข้ามโรงแรมร้าง อ.แกลง จ.ระยอง เพื่อเชิญดวงวิญญาณกลับยังบ้านเกิด

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเบื้องต้น นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอแกลง สั่งการให้เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อำเภอแกลง ออกประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือไปยังกลุ่มผู้ประกอบการ เจ้าของที่พัก โรงแรม รีสอร์ทที่อยู่ริมทะเล ดูแลนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาพัก ไม่ให้ลงเล่นน้ำทะเลในช่วงที่คลื่นลมแรง โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ที่อยู่ในความคึกคะนอง ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อช่วงเย็นของวานนี้( 24 พ.ค.) กลุ่มนักศึกษาประมาณ 100 คน เดินทางจากกรุงเทพฯ โดยรถบัส 2 คัน มาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดระยอง และได้ตั้งแคมป์ในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลชากพง เพื่อฉลองให้รุ่นพี่ที่กำลังจะจบการศึกษาในปีนี้

หลังเข้าที่พักแล้ว นักศึกษาส่วนหนึ่งได้พากันลงเล่นน้ำทะเลท่ามกลางคลื่นลมแรง จนมีนักศึกษาถูกคลื่นซัดจมหาย จำนวน 6 คน เพื่อนๆ ที่เห็นเหตุการณ์ได้พากันว่ายน้ำลงไปช่วยนำตัวขึ้นฝั่งได้ 5 คน ส่วน น.ส.ปรินดา อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะจิตวิทยา ถูกคลื่นซัดเข้าชายหาดในสภาพที่เสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ต่อมา น.ส.สิริวดี อายุ 21 ปี นักศึกษาอีกคน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล สต.ท่าเรือแกลง ส่วนที่เหลืออีก 4 คน นำส่งโรงพยาบาลระยองและโรงพยาบาลแกลง ขณะนี้อาการปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook